-
Nostradamus tiên đoán về thế giới cuối năm 2025: Vận mệnh của Trái Đất khiến nhiều người lo ngại -
Nữ phụ huynh vào trường hành hung nam giáo viên vì nhắn tin "thân mật" với nữ sinh -
Tạm đình chỉ thầy giáo ở An Giang dẫn nữ sinh vào khách sạn... nhậu -
Vụ xây nhà trên đất hàng xóm: Chủ đất đồng ý bán 900 triệu đồng, người xây nhầm trả giá ra sao? -
Nữ tài xế ở Thái Nguyên hất máy đo nồng độ cồn, vi phạm gần gấp đôi mức tối đa -
Giá vàng Bảo Tín Minh Châu "bốc hơi" gần 12 triệu từ đỉnh -
Bố mẹ chồng yêu cầu gửi 5 triệu tiền hiếu nghĩa hàng tháng, nàng dâu EQ vô cực xử lý "tiền không mất tình không tan" -
Người xây nhầm nhà ở Hải Phòng muốn mua lại lô đất: Quyết định mới nhất của chủ đất -
Nghe tin nhà bị vùi lấp, chỉ huy trưởng quân sự xã vẫn miệt mài đi chống lũ -
Người vợ bí ẩn của trùm lừa đảo Trần Chí
Ôtô - Xe máy
06/07/2017 17:00Mazda3 và Mazda6 tại Việt Nam có bị lỗi hệ thống phanh tay?
Lỗi tại hệ thống phanh tay đã khiến hơn 227 nghìn chiếc Mazda3 và Mazda6 tại Mỹ bị triệu hồi, trong khi tại Việt Nam, đây không chỉ là những xe quan trọng của Mazda Việt Nam mà là của cả tập đoàn ôtô Trường Hải. Vậy những mẫu xe này có bị ảnh hưởng?
![]() |
| |
Đại diện nhà phân phối và lắp ráp Mazda tại Việt Nam cho biết, thông tin chính thức từ tập đoàn Mazda Nhật Bản khẳng định lỗi phanh tay khiến các mẫu xe tại Mỹ bị triệu hồi hoàn toàn không liên quan đến các mẫu xe tương tự hiện có tại Việt Nam.
Trước đó, như các phương tiện truyền thông đã đưa tin, Mazda đã ra thông báo triệu hồi hơn 227.000 chiếc Mazda3 và Mazda6 tại thị trường Bắc Mỹ do hiện tượng hệ thống phanh tay hoạt động không đúng.
Tính từ cuối năm ngoái đến nay, hãng xe Nhật đã bán ra 450.000 xe Mazda3 và Mada6, trong đó ngoài các xe thuộc phiên bản mới, có tới 227.814 xe nằm trong diện triệu hồi lần này.
Theo tập đoàn Mazda Nhật Bản, nguyên nhân dẫn đến hiện tượng hệ thống phanh tay hoạt động không đúng là do trong quá trình sử dụng, nước lọt vào hệ thống piston thủy lực (heo dầu) và khi gặp nhiệt độ quá thấp sẽ tạo ra một lớp bề mặt băng mỏng bao quanh trục dẫn động của hệ thống piston thủy lực.
Nếu quá trình này diễn ra thường xuyên và lâu ngày sẽ làm trục dẫn động hệ thống piston thủy lực bị gỉ sét, dẫn đến hệ thống phanh tay có thể bị kẹt hoặc không tác dụng đủ lực, khiến xe có thể lăn bánh khi đỗ ở những khu vực sườn dốc.
Theo Như Phúc (Dân Trí)
- Nhật Bản: Nghi phạm ám sát ông Abe Shinzo nhận tội, sốt vé dự khán phiên tòa (17:14)
- Vụ 8 người bị ngạt khí do máy phát điện ở Đà Nẵng: 4 nạn nhân đã tử vong (17:00)
- 5 thôn ở Quảng Ngãi bị cô lập sau sạt lở núi kinh hoàng (17:00)
- Công Vinh sau 23 ngày nhập viện cấp cứu (1 giờ trước)
- Việt Nam mới có nữ thần mặt mộc ngắm 1 lần phải khen 100 lần: Để không cỡ này, trang điểm cỡ nào (1 giờ trước)
- Nostradamus tiên đoán về thế giới cuối năm 2025: Vận mệnh của Trái Đất khiến nhiều người lo ngại (1 giờ trước)
- Khách Tây chia sẻ 7 lý do Việt Nam trở thành điểm đến yêu thích (1 giờ trước)
- Mưa như trút từ trưa đến chiều, nhiều tuyến đường TPHCM hóa sông (1 giờ trước)
- Nữ phụ huynh vào trường hành hung nam giáo viên vì nhắn tin "thân mật" với nữ sinh (1 giờ trước)
- Công an TPHCM vây bắt ‘nóng’ đối tượng dùng súng giả cướp tài sản tại chợ Bình Điền (1 giờ trước)
