-
“Ăn nước bọt với nước rác ngon không?”: Khách sốc vì bài đăng của nhân viên quán nướng Hà Nội sau mâu thuẫn
-
Miền Bắc sắp mưa to đến rất to, 8 tỉnh sau đặc biệt chú ý
-
Trường đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch lên tiếng vụ thí sinh 24 tuổi trúng tuyển tiến sĩ
-
Lốc xoáy đánh chìm nhiều thuyền của ngư dân
-
Doãn Hải My cùng Đoàn Văn Hậu đưa quý tử đi chơi Trung thu, visual "bạch nguyệt quang" gây sốt cõi mạng
-
6 máy bơm hoạt động ngày đêm "giải cứu" xóm ngập cả tuần ở Hà Nội
-
Bạn gái tiết lộ điều ít ai biết về Văn Thanh
-
Vỡ hụi trăm tỷ ở TPHCM: Nhiều người ở khắp các tỉnh, thành kéo về tố cáo
-
"Chảy máu chất xám ngược": Vì sao gần 100 nhà khoa học rời Mỹ về Trung Quốc?
-
Bánh Trung thu ngày Rằm tháng Tám: Dù "ế" nhưng nhiều thương hiệu không giảm giá
Ôtô - Xe máy
06/07/2017 17:00Mazda3 và Mazda6 tại Việt Nam có bị lỗi hệ thống phanh tay?
Lỗi tại hệ thống phanh tay đã khiến hơn 227 nghìn chiếc Mazda3 và Mazda6 tại Mỹ bị triệu hồi, trong khi tại Việt Nam, đây không chỉ là những xe quan trọng của Mazda Việt Nam mà là của cả tập đoàn ôtô Trường Hải. Vậy những mẫu xe này có bị ảnh hưởng?
![]() |
|
Đại diện nhà phân phối và lắp ráp Mazda tại Việt Nam cho biết, thông tin chính thức từ tập đoàn Mazda Nhật Bản khẳng định lỗi phanh tay khiến các mẫu xe tại Mỹ bị triệu hồi hoàn toàn không liên quan đến các mẫu xe tương tự hiện có tại Việt Nam.
Trước đó, như các phương tiện truyền thông đã đưa tin, Mazda đã ra thông báo triệu hồi hơn 227.000 chiếc Mazda3 và Mazda6 tại thị trường Bắc Mỹ do hiện tượng hệ thống phanh tay hoạt động không đúng.
Tính từ cuối năm ngoái đến nay, hãng xe Nhật đã bán ra 450.000 xe Mazda3 và Mada6, trong đó ngoài các xe thuộc phiên bản mới, có tới 227.814 xe nằm trong diện triệu hồi lần này.
Theo tập đoàn Mazda Nhật Bản, nguyên nhân dẫn đến hiện tượng hệ thống phanh tay hoạt động không đúng là do trong quá trình sử dụng, nước lọt vào hệ thống piston thủy lực (heo dầu) và khi gặp nhiệt độ quá thấp sẽ tạo ra một lớp bề mặt băng mỏng bao quanh trục dẫn động của hệ thống piston thủy lực.
Nếu quá trình này diễn ra thường xuyên và lâu ngày sẽ làm trục dẫn động hệ thống piston thủy lực bị gỉ sét, dẫn đến hệ thống phanh tay có thể bị kẹt hoặc không tác dụng đủ lực, khiến xe có thể lăn bánh khi đỗ ở những khu vực sườn dốc.
Theo Như Phúc (Dân Trí)








- Mở nhà nghỉ để “săn mồi”: Chủ homestay Nhật chuốc thuốc ngủ, xâm hại nhiều khách nữ (23:03)
- Taylor Swift khiến cả thế giới phát cuồng (23 phút trước)
- Touliver đáp trả phũ phàng với Tóc Tiên? (31 phút trước)
- Người cha KHÔNG LÀM 3 điều này chính là phước phần lớn nhất cho cả gia đình (42 phút trước)
- Nữ hiệu trưởng trường lên tiếng về khay cơm 25.000 đồng gây bão ở Quảng Trị (1 giờ trước)
- Mr Pips nắm trong tay khối tài sản khổng lồ, trải rộng tại nhiều quốc gia (1 giờ trước)
- Xôn xao hình ảnh bữa ăn bán trú giá 25.000 đồng chỉ có trứng và vài lát chả (1 giờ trước)
- Ca sĩ Jack bị phạt hành chính (1 giờ trước)
- Khởi tố rapper Bình "Gold" về tội cướp tài sản (1 giờ trước)
- HLV Shin Tae-yong gây phẫn nộ ở Hàn Quốc (2 giờ trước)




