-
Bộ Công an kết luận gì về vai trò của Sen Vàng và “bà trùm hoa hậu” trong vụ kẹo Kera?
-
Bố hoa hậu Nguyễn Thúc Thùy Tiên nộp tiền tỷ khắc phục hậu quả cho con
-
Giá điện điều chỉnh thế nào nếu phân bổ khoản lỗ gần 45.000 tỉ đồng của EVN?
-
Vợ Phó Giám đốc VFC sau 14 năm hôn nhân: Sao lại có thể như thế này?
-
Không phải tiền bạc, đây mới là 2 điều cha mẹ nên làm cho con cái khi về già kẻo hối hận
-
Xe thu gom rác tông chết học sinh lớp 6 trong trường học
-
Cuối tuần chỉ cần làm mỗi người 1 phần cơm thơm lừng thế này, tốn 20 phút mà ngon đến mức ai ăn cũng sạch bát
-
Ông Phạm Đức Ấn được giới thiệu bầu làm Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng
-
Ông Lương Nguyễn Minh Triết làm Bí thư Thành ủy Đà Nẵng
-
Con rất sợ, đây là mùa Vu Lan cuối cùng được ở bên bố
Ôtô - Xe máy
06/07/2017 10:00Mazda3 và Mazda6 tại Việt Nam có bị lỗi hệ thống phanh tay?
Lỗi tại hệ thống phanh tay đã khiến hơn 227 nghìn chiếc Mazda3 và Mazda6 tại Mỹ bị triệu hồi, trong khi tại Việt Nam, đây không chỉ là những xe quan trọng của Mazda Việt Nam mà là của cả tập đoàn ôtô Trường Hải. Vậy những mẫu xe này có bị ảnh hưởng?
![]() |
|
Đại diện nhà phân phối và lắp ráp Mazda tại Việt Nam cho biết, thông tin chính thức từ tập đoàn Mazda Nhật Bản khẳng định lỗi phanh tay khiến các mẫu xe tại Mỹ bị triệu hồi hoàn toàn không liên quan đến các mẫu xe tương tự hiện có tại Việt Nam.
Trước đó, như các phương tiện truyền thông đã đưa tin, Mazda đã ra thông báo triệu hồi hơn 227.000 chiếc Mazda3 và Mazda6 tại thị trường Bắc Mỹ do hiện tượng hệ thống phanh tay hoạt động không đúng.
Tính từ cuối năm ngoái đến nay, hãng xe Nhật đã bán ra 450.000 xe Mazda3 và Mada6, trong đó ngoài các xe thuộc phiên bản mới, có tới 227.814 xe nằm trong diện triệu hồi lần này.
Theo tập đoàn Mazda Nhật Bản, nguyên nhân dẫn đến hiện tượng hệ thống phanh tay hoạt động không đúng là do trong quá trình sử dụng, nước lọt vào hệ thống piston thủy lực (heo dầu) và khi gặp nhiệt độ quá thấp sẽ tạo ra một lớp bề mặt băng mỏng bao quanh trục dẫn động của hệ thống piston thủy lực.
Nếu quá trình này diễn ra thường xuyên và lâu ngày sẽ làm trục dẫn động hệ thống piston thủy lực bị gỉ sét, dẫn đến hệ thống phanh tay có thể bị kẹt hoặc không tác dụng đủ lực, khiến xe có thể lăn bánh khi đỗ ở những khu vực sườn dốc.
Theo Như Phúc (Dân Trí)








- Người đàn ông đánh chết bạn gái, phi tang xác xuống kênh ở Tây Ninh (19:40)
- Chia tay đòi quà, Nam thanh niên dùng dao cướp điện thọai bạn gái cũ (19:27)
- Tuyển Việt Nam thắng theo kịch bản nghẹt thở, HLV Kim Sang-sik đón tin vui trước giải đấu lớn (19:15)
- Đưa con đi chơi bằng ô tô rồi đỗ xe ở bờ sông, bố ra ngoài hút thuốc, ít phút sau thì xảy ra thảm kịch (19:01)
- YouTuber gây bão với clip 48 phút nói về "nàng thơ" Thạch Trang là ai? (1 giờ trước)
- Bắt khẩn cấp Nguyễn Thanh Sơn - kẻ hành hung người đi đường (1 giờ trước)
- 5 ôtô tông liên hoàn trên cao tốc Cao Bồ - Mai Sơn (1 giờ trước)
- Tổng Công ty Điện lực TP HCM nói gì khi người dân tự lắp công tơ điện để đối chứng? (1 giờ trước)
- HOT: Mưa Đỏ chính thức lật đổ Trấn Thành, chiếm top 1 doanh thu cao nhất Việt Nam (2 giờ trước)
- Miền Bắc có thể mưa trên 300mm do bão số 7 (2 giờ trước)




