-
Họp khẩn, lên phương án điều hành bay tránh bão Bualoi
-
Tài xế "mách nhau" mua áo in hình dây an toàn ô tô có qua mắt được camera AI?
-
Vụ chồng sát hại vợ và 2 người đàn ông: Đồng nghiệp tiết lộ bất ngờ về Vũ Phương Nhung
-
Đề nghị tuyên phạt cựu Tổng giám đốc SJC Lê Thúy Hằng đến 30 năm tù
-
Mạnh “Gỗ” - “quân sư” trong bóng tối của Vi “Ngộ” đã sa lưới như thế nào?
-
Gia đình ở Ninh Bình chi 600 triệu "lột xác" căn nhà cũ, hàng xóm ai cũng khen
-
Bão số 10 Bualoi gây mưa xối xả, 3 tỉnh Nghệ An, Thanh Hoá, Hà Tĩnh cấm biển
-
Shark Bình: “Đầu tư coin thua lỗ thì lại quay ra trách móc, thậm chí chửi bới - bản thân tôi cũng từng là nạn nhân”
-
Đất nền vùng ven cũng có giá tới 200 triệu đồng/m2, đừng kỳ vọng lời nhanh
-
Bí quyết trẻ lâu, vóc dáng mảnh mai của phụ nữ Trung Hoa: Duy trì giữ 3 tư thế mỗi tối trước khi đi ngủ
Ôtô - Xe máy
26/07/2022 22:52Mercedes-Benz Việt Nam lại thông báo triệu hồi sản phẩm
Thông tin từ Cục Đăng kiểm Việt Nam cho biết, đơn vị này vừa chấp thuận cho công ty TNHH Mercedes-Benz Việt Nam (MBV) triệu hồi dòng xe Mercedes-Benz Van-Vitoria (số loại 693) sản xuất tại Đức từ tháng 11/2013 đến tháng 3/2014 vì cụm túi khí trên vô lăng có nguy cơ lỗi và phải thay thế.
Đợt triệu hồi này nằm trong chương trình triệu hồi toàn cầu của Mercedes-Benz AG. Cụ thể, trên các xe nằm trong diện ảnh hưởng, bộ bơm khí (được cung cấp bởi công ty TAKATA) có thể được sản xuất với nguy cơ bị hơi ẩm xâm nhập theo thời gian và trong điều kiện khí hậu nhất định.

Trong trường hợp xe gặp tai nạn và hệ thống túi khí được kích hoạt, việc giải phóng khí trơ có thể tạo nên áp lực bên trong quá lớn và dẫn đến khả năng bộ bơm khí bị vỡ, túi khí có thể không phát huy tác dụng hạn chế va đập và các mảnh vỡ của bộ bơm khí có thể gây chấn thương cho người sử dụng trên xe.
Theo MBV, có tổng cộng 53 xe Van-Vitoria tại Việt Nam nằm trong danh sách phải triệu hồi. Dù đến nay chưa nhận được bất kỳ một trường hợp nào bị lỗi túi khí TANAKA trên dòng xe trên, tuy nhiên, hãng xe này vẫn tiến hành triệu hồi các xe bị ảnh hưởng để thay mới cụm túi khí nhằm ngăn ngừa tối đa rủi ro cho khách hàng.
Với các xe bị ảnh hưởng, chủ xe có thể đưa đến các đại lý uỷ quyền của MBV để được kiểm tra và thay thế miễn phí cụm túi khí nêu trên (cụm túi khí thay thế bao gồm bộ bơm khí), thời gian khắc phục dự kiến khoảng 1 giờ làm việc.
Đối với các xe Mercedes-Benz Van-Vitoria cùng đời nhưng được nhập khẩu không chính hãng (không nằm trong danh sách xe bị ảnh hưởng của MBV), khách hàng vẫn có thể liên hệ đại lý ủy quyền của MBV kiểm tra thông tin để được sửa chữa miễn phí nếu thuộc diện triệu hồi theo công bố Mercedes-Benz AG.
Đây là đợt triệu hồi xe thứ 3 chỉ trong vòng hơn 1 tháng của MBV. Vào đầu tháng 7 vừa qua, MBV cũng đã triệu hồi 76 xe thuộc các mẫu GL-Class, ML-Class 164 và R-Class (số loại 251) sản xuất từ năm 2004 đến 2015 để thực hiện kiểm tra và thay thế bộ trợ lực phanh.
Trước đó, vào giữa tháng 6, 144 chiếc Mercedes-Benz thuộc các dòng GLE 450, AMG GLE 53 Coupe và GLS 450 phải triệu hồi tại Việt Nam do lỗi liên quan tới bu lông bắt dây điện 48V vào thân xe có thể gây cháy xe.
Theo Hoàng Hiệp (VietNamNet)








- Đang ngủ thì nghe tiếng cười khúc khích, bật dậy tôi choáng váng khi thấy cảnh tượng trước mắt (52 phút trước)
- Sau câu nói hớ, cầu thủ nhập tịch Malaysia nhận cái kết đắng, "tan vỡ" sự nghiệp ở châu Âu? (56 phút trước)
- Họp khẩn, lên phương án điều hành bay tránh bão Bualoi (1 giờ trước)
- Cựu sao Man United đối diện án tù vì trốn nghĩa vụ (1 giờ trước)
- Sốc trước danh tính mỹ nhân hát mở màn Tử Chiến Trên Không: Hot girl cover đời đầu, có hit rồi lặn mất tăm (1 giờ trước)
- Tài xế "mách nhau" mua áo in hình dây an toàn ô tô có qua mắt được camera AI? (1 giờ trước)
- Vụ chồng sát hại vợ và 2 người đàn ông: Đồng nghiệp tiết lộ bất ngờ về Vũ Phương Nhung (1 giờ trước)
- Nga nói Ukraine có thể tạo chiến dịch ‘cờ giả’, Kiev muốn nhận tên lửa Tomahawk (1 giờ trước)
- Đề nghị tuyên phạt cựu Tổng giám đốc SJC Lê Thúy Hằng đến 30 năm tù (1 giờ trước)
- Bên ngoài đám cưới của Selena Gomez (1 giờ trước)





