-
Hà Nội: Cảnh tượng đông "vượt sức tưởng tượng" của người dân chờ xem hợp luyện diễu binh diễu hành
-
Chuyển về tổ ấm mới, hãy nhớ 10 điều này để gia đạo an khang, tài vận hưng thịnh
-
Kịch bản thế kỷ: Phạm Băng Băng yêu lại "tình cũ 4.000 tỷ", chuẩn bị tổ chức hôn lễ triệu đô dang dở 1 thời?
-
Có tiền tỷ đem mua vàng, người đàn ông “mất ăn mất ngủ” mấy tháng và cái kết
-
Hình ảnh xe tăng, tên lửa, pháo phản lực trùng trùng tiến về Quảng trường Ba Đình
-
Sốc: Chú gà chọi ở Thái Lan thắng giải trăm tỷ đồng, "chuyển nhượng" cũng tiếp tục gây choáng váng!
-
Phát hiện thi thể nam giới không nguyên vẹn trôi dạt trên biển
-
Hà Nội: Bắt "ông trùm" Đặng Quốc Thắng cầm đầu đường dây chiếm đoạt 7,86 triệu USD của hơn 3.000 người
-
Cảnh báo mưa dông, lốc sét ở Hà Nội chiều nay: Người dân đi xem hợp luyện diễu binh, diễu hành A80 chú ý!
-
Đi xem diễu binh 2/9: Người dân cần đặc biệt chuẩn bị gì để an toàn, khỏe mạnh?
-
Nam sinh ở Hà Nội mất liên lạc bí ẩn sau khi ăn phở gần sân bay Nội Bài
-
Tin mới nhất về vùng áp thấp, Biển Đông khả năng sắp đón bão, miền Bắc mưa lớn
-
Cựu binh U80 "trốn vợ", tự lái xe máy từ Nghệ An ra Hà Nội xem diễu binh 2/9
-
16.000 chiến sĩ cùng đoàn quân nhân Nga, Lào, Campuchia hợp luyện trên Quảng trường Ba Đình
-
Trực thăng bay rợp trời trên Quảng trường Ba Đình
-
30 phút nước mưa dâng 1m, dân Đồng Nai đang ngủ thì bật dậy ôm con chạy
-
Thứ trưởng Bộ Y tế: Vụ kẹo Kera "kiểm nghiệm rất vất vả và tốn kém"
-
Thủ tướng yêu cầu tăng cường bảo đảm an ninh, trật tự dịp Lễ Quốc khánh 2/9
-
Nàng dâu Nam Bộ lần đầu ăn cỗ cưới ở miền Bắc, bất ngờ thấy món lạ trên mâm
-
Bộ Công an bố trí nhiều lớp bảo vệ diễu binh mừng Quốc khánh 2/9
Ôtô - Xe máy
08/12/2016 09:31Mercedes E63 AMG: Sedan thể thao thông minh nhất
Mercedes E63 AMG có hệ thống tự lái Drive Pilot, ẩn bên dưới nắp ca-pô là khối động cơ 612 mã lực, tăng tốc 0-100 km/h trong chỉ 3,3 giây.
E63 có thể chạy ở vận tốc trên 200 km/h và giữ khoảng cách an toàn với xe phía trước, thậm chí đọc được các biển báo giao thông và điều chỉnh tốc độ phù hợp.
![]() |
E63 AMG có thiết kế hầm hố nhờ hốc gió lớn. |
E63 có thể phanh, giúp tránh các chướng ngại vật, thậm chí phát hiện bạn sắp gặp một vụ tai nạn từ phía trước hoặc sau và đưa ra các phản ứng phù hợp nhằm tránh rủi ro. Khi không thể làm gì khác, đai an toàn sẽ tự động siết chặt bạn vào ghế để chuẩn bị cho một vụ va chạm nhằm giảm đến mức thấp nhất tổn thương cho người lái cũng như hành khách.
Đó chỉ là những nét khái quát về chiếc “siêu sedan” mạnh 612 mã lực mới được hãng xe Đức giới thiệu. Biên tập viên Alex Goy của tờ Cnet đã sớm trải nghiệm E63 và đưa ra những nhận định về những ưu và nhược điểm của chiếc sedan thể thao đời mới này.
Thiết kế
Bước vào bên trong xe là cảm giác choáng ngợp bởi các tính năng hiện đại và vật liệu xa xỉ. E-Class tiêu chuẩn đã rất đẹp, nhưng phiên bản được độ bởi AMG còn hấp dẫn hơn. Huy hiệu AMG được đặt khắp nơi, từ tựa đầu cho tới bảng điều khiển trung tâm.
Các ghế ngồi thể thao và dễ dàng điều chỉnh các hướng bằng nút điều chỉnh điện. Mọi người đều có thể ghi nhớ một vị trí ngồi phù hợp.
![]() |
Những tính năng hiện đại nhất được đưa vào bên trong xe. |
Ấn tượng nhất là thiết lập màn hình kép. E63 được trang bị màn hình LCD 12,3 inch có thể điều chỉnh giao diện theo sở thích của từng người. Có thể giản lược thông tin hoặc bổ sung những thông số cần thiết.
Hệ thống thông tin giải trí COMAND có giao diện quen thuộc và dễ điều chỉnh. Màn hình lớn, cung cấp độ nét tuyệt vời và hoạt động khá tốt.
![]() |
Những chiếc ghế thể thao ôm sát thân người lái. |
Hệ thống COMAND trực quan và dễ sử dụng tương tự như Audi MMI hoặc iDrive của BMW. Việc kiểm soát touchpad khá dễ dàng và chính xác trong tầm với.
E63 là chiếc xe thoải mái, đủ không gian cho bạn và gia đình bạn với cốp sau cực lớn.
Cảm giác lái
Sự thay đổi lớn nhất trong E63 là hệ thống truyền động bốn bánh toàn thời gian trang bị tiêu chuẩn, khác với hệ thống AWD trên thế hệ trước đây. Hệ thống 4Matic giúp tối đa độ bám đường. Bạn dễ dàng vào cua gấp với vận tốc cao mà không lo trượt bánh bởi các thiết bị điện tử và cảm biến trên xe đang hoạt động hết công suất để giữ chiếc xe cân bằng tuyệt đối.
Với những tay lái dạn dày, kích hoạt chế độ Drift Mode sẽ ngắt hoạt động của hệ thống truyền lực cầu trước, giúp bạn dễ dàng trượt những cú điệu nghệ trên đường.
![]() |
Hệ thống truyền động 4 bánh toàn thời gian là trang bị tiêu chuẩn. |
E63 cũng có vài chế độ lái với mức công suất cũng như thiết lập hệ thống treo khác nhau, phù hợp với từng điều kiện sử dụng. Chế độ Sport siết chặt mọi thứ và kiểm soát chiếc xe, chân ga nhạy hơn, tiếng động cơ ồn ào hơn. Khi chuyển sang chế độ Sport Plus, cảm giác chiếc xe hung hăng hơn rất nhiều.
Bật qua chế độ Race, E63 trở thành một con mãnh thú thực thụ, cảm giác điều khiển cũng khó hơn, khi này bánh xe được phép trượt khi vào góc cua, nhưng vẫn nằm trong ngưỡng an toàn mà hệ thống điện tử đang kiểm soát.
Sport và Sport Plus là hai chế độ thú vị nhất để lái xe đường dài. Người lái không quá căng thẳng như chế độ Race nhưng cũng không buồn ngủ như chế độ Comfort.
Hộp số 9 tốc độ tự động cho phản ứng nhanh chóng, phản ứng chân ga siêu sắc nét và cảm giác lái hoàn hảo. Cảm ứng điều kiện mặt đường hoạt động tốt, khiến bạn không bị mất đi cảm giác làm chủ chiếc xe.
Hệ thống phanh cũng được AMG quan tâm, bàn đạp phanh khá xuất sắc, cảm giác đầy uy lực giúp kìm hãm khối động cơ mạnh trên 600 sức ngựa.
Nhờ hệ thống treo khí nén, xe không bị nảy tưng tưng mỗi khi chạy qua gờ giảm tốc như trên những mẫu xe thể thao.
![]() |
Mẫu xe này là đối thủ đáng gờm của BMW M5 và Audi RS6. |
Không ngạc nhiên khi E63S phát ra tiếng gầm đáng kinh ngạc. Cỗ máy V8, tăng áp kép, dung tích 4.0 lít cung cấp 612 mã lực và 846 Nm mô-men xoắn. Model tiêu chuẩn giảm xuống 563 và 553 mã lực.
Tất nhiên động cơ 4.0 tăng áp không tạo nên âm thanh uy lực như những mẫu xe tiền nhiệm dùng động cơ hút khí tự nhiên, nhưng cảm giác vẫn khá thú vị.
Để tận hưởng âm thanh từ bốn họng xả AMG, bạn nên chuyển sang chế độ M và cài số hai hoặc ba, sau đó đạp mạnh chân ga. Tất nhiên kiểu lái xe này không được khuyến khích vì khá hại máy và tốn nhiên liệu.
![]() |
Gầm thấp và lốp mỏng khiến E63 vẫn không phải mẫu xe thích hợp chạy đường dài. |
E63S chỉ mất 3,3 giây để tăng tốc lên 100 km/h từ vị trí đứng im. Đây là chiếc xe tăng tốc nhanh nhất AMG từng sản xuất.
Tuy nhiên E63 cũng không phải không có nhược điểm. Đầu tiên là hệ thống COMAND là không tốt như giao diện trên các mẫu xe đối thủ.
Ngoài ra, chiếc xe cũng không được thiết kế để chạy đường dài bởi hệ thống gầm thấp và lốp mỏng. Ngoài ra, khi chạy trên đường xấu, tiếng ồn lọt vào cabin khá nhiều.
Tuy nhiên, với những gì đã làm được, Mercedes AMG hoàn toàn tự tin E63 đời mới sẽ trở thành đối thủ đáng gờm của BMW M5 hay Audi RS6.
Theo Thạch Lam (Zing.vn)








- Nữ điều dưỡng bị người nhà bệnh nhân hành hung lúc nửa đêm (21/08/25 23:22)
- Sau ChatGPT, hàng trăm ngàn đoạn chat riêng tư với Grok bị xuất hiện trên Google (21/08/25 23:19)
- Bắt giữ 2 thanh niên "thông chốt" đường cấm, tông thẳng vào CSCĐ (21/08/25 22:55)
- Thực hư bức ảnh trực thăng kéo cờ "tuyệt đối điện ảnh" viral khắp MXH (21/08/25 22:52)
- Italia bắt giữ một nghi phạm người Ukraine trong vụ phá hoại Nord Stream (21/08/25 22:47)
- Hé lộ ngôi trường quý tử nhà Cục trưởng Xuân Bắc đang theo học: Khuôn viên rộng 30.000m2, nhìn học phí nhiều người choáng (21/08/25 22:26)
- Nga ra điều kiện khó cho Ukraine về cuộc gặp với Tổng thống Putin (21/08/25 22:12)
- TPHCM ra "tối hậu thư" cho dự án nút giao An Phú (21/08/25 22:10)
- Kim Soo Hyun mất "gà đẻ trứng vàng", lâm cảnh khủng hoảng nghiêm trọng (21/08/25 21:25)
- Thanh niên đánh gãy sống mũi tài xế ở TP.HCM vì tưởng taxi đi ngược chiều (21/08/25 20:58)




