-
'Biển' người đổ về triển lãm 80 năm thành tựu đất nước khi sắp tới ngày bế mạc
-
Công an thông tin chính thức vụ thảm án khiến 3 người tử vong, 1 người bị thương tại Đắk Lắk
-
Bác sĩ nội trú Nội tim mạch tốt nghiệp loại Giỏi và màn tua nhanh 14 năm "kịch bản phim cũng phải rén"
-
Lời khai tiết lộ nguyên nhân gã trai xuống tay sát hại 3 người cùng một gia đình ở Đắk Lắk
-
Ít nhất gần 200 người thiệt mạng trong 2 vụ lật thuyền liên tiếp
-
Hà Nội: Camera “bóc trần” màn lừa đảo khó tin ngay tại bệnh viện lớn, bệnh nhân mất 4 triệu chỉ vì 2 củ lạ
-
Vụ thảm án Đắk Lắk: Cháu trai 13 tuổi thoát chết kỳ diệu Sau khi bị đâm
-
Rơi nước mắt trước bức thư cậu bé lớp 3 ở Hải Phòng gửi bố mẹ sắp ly hôn: Cái kết sau đó mới nức lòng
-
Bắt quả tang vợ chồng ở Đà Nẵng sản xuất hơn 1.000 lít giấm giả mỗi ngày từ axit công nghiệp
-
Huy động robot chữa cháy trong vụ hỏa hoạn lớn tại KCN Đồ Sơn, Hải Phòng
Ôtô - Xe máy
13/12/2017 14:29Mercedes G-class 2019 - từ rừng núi về thành thị
G-class thế hệ mới sử dụng kết cấu mới được phát triển riêng - một hành động tốn kém của Mercedes trong khi xu hướng của toàn ngành là tận dụng kết cấu chung cho cùng lúc nhiều mẫu xe. Thậm chí các ông chủ ở hãng xe Đức, trong đó có cả giám đốc Gunnar Guthenke của phân nhánh G, đều tìm cách tránh trả lời khi được Top Gear hỏi về chi phí để làm ra một bộ khung gầm hoàn toàn mới.
"Tất cả họ đều im lặng, nhìn sang chỗ khác và quay gót bước đi", phóng viên tạp chí nổi tiếng của Anh cho biết.

G-class có thêm không gian nội thất, thêm cả các hộc để đồ và sạc thiết bị điện tử. Phía táp-lô vẫn là tay nắm đặc trưng cho hành khách phía trước. Khác biệt so với thế hệ hiện hành là các đường góc cạnh đều được vuốt cho mềm mại. Hốc gió hình vuông biến thành hình tròn. Thậm chí các nút bấm cũng được bo tròn.
Mercedes đang khiến vua địa hình vốn thô ráp, đơn giản và rừng núi trước đây trở nên bóng bẩy, điệu đà và thành thị hơn. Gây ấn tượng nhất có lẽ là công nghệ của S-class giờ đây cũng xuất hiện cả trên G-class. Ngoài hệ thống điều khiển hành trình với cảm biến bằng radar và hỗ trợ giữ làn, mẫu xe địa hình còn mượn cả kiểu thiết kế vô-lăng từ mẫu sedan chủ đạo.
Ghế bọc da có sưởi và làm mát cùng những tính năng như E-class nhưng được thiết kế riêng cho mẫu địa hình bởi khách hàng là những người thích đi off-road.
Mercedes vẫn chưa giới thiệu thiết kế ngoại thất, nhưng với những thay đổi mang tính điệu đà ở cabin, không loại trừ khả năng vẻ ngoài của G-class cũng bóng bẩy hơn.
G-class còn có tùy chọn mang phong cách siêu sang. Guthenke kể, một khách hàng từng muốn lấy gỗ từ cây ôliu mọc trên đất của mình để ốp lên táp-lô xe. Vậy là Mercedes cử ngay một đội tới Italy, hạ chiếc cây đó xuống, lấy gỗ, tạo hình và làm chính xác thứ mà khách hàng kia yêu cầu. Cách làm này không khác gì dịch vụ mà siêu sang Rolls-Royce đang cung cấp.
"Không bao giờ nói không bao giờ", vị giám đốc trả lời khi nhận những câu hỏi cuối cùng. "Chúng tôi mới chỉ bắt đầu câu chuyện của G-class mới. Ai biết được khách hàng có thể yêu cầu những gì. Nhưng chỉ cần nhìn vào điều chúng tôi đã làm với thế hệ vừa qua, với bản 6x6, Squared, và cả Maybach. Mọi khả năng đều có thể".

Kể từ 1979, hơn 300.000 chiếc G-class đã xuất xưởng. Sau gần 40 năm, mẫu xe địa hình vẫn bán chạy và từng đạt kỷ lục về số lượng sản xuất vào năm 2016 với 20.000 xe lăn bánh ra khỏi nhà máy của Mercedes ở Graz, Áo.
Theo Mỹ Anh (VnExpress.net)








- Gyokeres tỏa sáng, Arsenal vùi dập Forest (20:38)
- Còi báo động vang rền, Israel bị tấn công bằng tên lửa siêu vượt âm (20:36)
- Giám đốc Trung tâm Pháp y tâm thần khu vực Tây Nguyên bị bắt (20:05)
- Sao nữ Vbiz bốc lửa vạn người mê: Nay thần kinh không ổn định, lang thang xin ăn ở Mỹ (55 phút trước)
- Chỉ cần tránh 11 thói quen nhỏ này, bạn sẽ không bao giờ chật vật vì tiền (1 giờ trước)
- Phát hiện thi thể bé gái bị phân xác và mẹ bị trọng thương trong nhà dân (1 giờ trước)
- Zalo ra thông báo mới nhất: Tất cả công dân Việt Nam cần cập nhật ngay để không bị mất quyền lợi (1 giờ trước)
- Nga vừa chuyển giao một công nghệ quan trọng cho Việt Nam, có thể cứu sống hàng triệu người (2 giờ trước)
- Quy mô 100 tỉ USD, Việt Nam có thể trở thành trung tâm tài sản mã hóa ở khu vực (2 giờ trước)
- “Ôm hận” trước tuyển Việt Nam, HLV Hà Lan của tuyển Indonesia sắp mất việc? (2 giờ trước)




