-
Cửa hàng điện tử ở Hà Nội cháy dữ dội
-
Toàn cảnh lễ đón Tổng Bí thư Tô Lâm thăm cấp Nhà nước CHDCND Triều Tiên
-
Bộ GD-ĐT yêu cầu xử lý vụ thầy giáo bóp cổ đồng nghiệp ngay trong trường
-
Từ Lee Min Ho đến Song Joong Ki, thời câu view kiếm tiền từ sao hạng A đã qua rồi
-
Bọc bạt kín như bưng, hai ô tô ở Thái Nguyên vẫn "mất tích" trong mưa ngập
-
Đêm trắng giữ đê ở Bắc Ninh, hàng nghìn người căng mình gia cố chống lũ
-
Cảnh sát, quân đội vào vùng ngập lụt lịch sử: "Không sao, có chú đây rồi"
-
Cảnh báo: Ngày càng nhiều nhân viên văn phòng trốn làm đi chơi pickleball!
-
Taylor Swift bị ruồng bỏ vẫn làm nên lịch sử, cả loạt siêu sao "ra chuồng gà"
-
Trực thăng Không quân cứu trợ 5 em bé mắc kẹt trên nóc nhà ở Lạng Sơn
Ôtô - Xe máy
15/06/2023 20:40Mercedes S400 bị vỡ kính trên cao tốc, chủ xe tố bảo hiểm BSH vô trách nhiệm
LTS: Bảo hiểm vật chất ô tô là dịch vụ có ý nghĩa thiết thực nhằm đảm bảo quyền lợi cho chủ xe khi xảy ra tai nạn. Tuy nhiên, nhiều trường hợp xảy ra tai nạn, các hãng bảo hiểm lại từ chối bồi thường, gây ra bức xúc lớn cho các chủ xe và biến thành những cuộc tranh cãi kéo dài. Đâu là mấu chốt của những cuộc đấu tố và tranh cãi này? Ban Ô tô xe máy mở Diễn đàn: "Bảo hiểm ô tô và những tranh cãi triền miên". Mời bạn đọc gửi bài viết về trải nghiệm của mình đến email: otoxemay@vietnamnet.vn. Xin cảm ơn!
Mới đây, một chủ xe đã lên tiếng tố công ty bảo hiểm BSH Tràng An vô trách nhiệm, từ chối bồi thường cho chiếc xe Mercedes S400 đời 2016 bị rạn vỡ kính, thiệt hại lên đến gần 70 triệu đồng. Chiếc xe này thuộc sở hữu của công ty cổ phần sản xuất và kinh doanh thiết bị điện ở Hà Nội.
Trao đổi với VietNamNet, anh Nguyễn Đức Thành, đại diện chủ xe cho biết: “Chiều tối ngày 3/6 khi tôi đang đi trên cao tốc Bắc Giang - Hà Nội, đến địa phận Bắc Ninh thì chiếc xe Mercedes S400 bị đá văng vào khiến kính trần rạn và vỡ thủng một lỗ to. Ngay lập tức tôi gọi điện và chụp hình hiện trạng chiếc xe bị vỡ kính báo cho phía bảo hiểm BSH Tràng An."

Sau đó, đại diện bảo hiểm BSH là ông Hoàng Ngọc Sinh, Phụ trách bộ phận giám định bồi thường có đến thẩm định trực tiếp và phản hồi rằng đơn vị đang tiến hành làm thủ tục để chuyển cho hãng làm bảo hiểm.
Anh Thành đưa thêm thông tin, khoảng một tuần sau, đến ngày 11/6 sốt khi anh liên hệ lại thì ông Sinh bảo vẫn đang chờ duyệt bồi thường 100%. Tuy nhiên, đến sáng 12/6, phía bảo hiểm BSH Tràng An thông báo thẳng thừng là không đồng ý chi trả bảo hiểm với lý do "Kính xe sử dụng rồi bị khấu hao, chất lượng kính kém, không chịu được va đập”.
"Trong khi đó, theo điều 5 của hợp đồng mua bảo hiểm đã ký, quy định rất rõ là bảo hiểm sẽ chi trả 100% trong trường hợp hư hỏng phải thay mới mà không tính khấu hao", anh Thành bức xúc nói.

Bức xúc với phản hồi từ phía bảo hiểm, anh Thành đã qua làm việc trực tiếp văn phòng BSH Tràng An ở toà Sky City - Láng Hạ, Hà Nội để làm rõ vấn đề. Tại đây, đại diện BSH bất ngờ "quay xe", đề nghị bảo hiểm sẽ chi trả bồi thường 50%.
Theo anh Thành, phía công ty của anh không đồng ý với mức bồi thường 50% tổng thiệt hại mà đơn vị bảo hiểm đưa ra.
“Qua tham khảo một vài đơn vị bảo hiểm khác với điều khoản tương tự thì với trường hợp hư hại như xe của chúng tôi đều được chi trả 100%. BSH Tràng An cũng thẩm định trực tiếp, nhưng ngay từ đầu không nói rõ mức bồi thường mà sau khi bắt khách hàng chờ cả tuần mới thông báo không chi trả cho trường hợp này. Rồi đến lúc khách qua làm căng thì lại đàm phán chi trả 50%.
Từ đó cho thấy phía bảo hiểm đang tìm cách né tránh trách nhiệm, làm việc không uy tín, ảnh hưởng đến quyền lợi của khách hàng. Chúng tôi đang yêu cầu công ty bảo hiểm trả lời chính thức bằng văn bản để làm căn cứ khiếu nại đến cùng. Bảo hiểm BSH Tràng An cần phải làm đúng theo điều khoản của hợp đồng đã ký ”, anh Thành nói.
Về trường hợp trên, xác nhận với báo Vietnamnet, ông Hoàng Ngọc Sinh, Phụ trách bộ phận giám định bồi thường, Công ty bảo hiểm BSH Tràng An cho biết, công ty đã tiếp nhận được trường hợp khiếu nại của chủ xe Mercedes S400 đời 2016 bị rạn vỡ kính.
Lý giải nguyên nhân phía công ty bảo hiểm ban đầu từ chối bồi thường trường hợp nói trên, ông Sinh cho biết: "Do phía khách hàng ngay từ đầu đã khai báo vụ việc không đồng nhất. Cụ thể, ngay khi sự cố xảy ra, chủ xe có thông báo cho bên bảo hiểm rằng xe đang đi thì kính tự nổ. Căn cứ vào đó, qua xét duyệt chúng tôi đi đến quyết định từ chối bồi thường. Vì trường hợp này nằm trong điều khoản loại trừ bảo hiểm. Tuy nhiên, đến ngày 13/6, sau khi bị từ chối bồi thường, phía chủ xe lại thay đổi lời khai rằng do đá văng làm kính vỡ".
Theo ông Sinh, hiện tại vụ việc vẫn đang trong quá trình giải quyết. Hai bên tiếp tục thỏa thuận để đi đến kết luận cuối cùng.
Theo Y Nhụy (VietNamNet)








- Người phụ nữ thuê trọ 15 năm, thấy chủ nhà được đền bù giải tỏa 9,6 tỷ đồng lập tức đòi chia phần: “Tôi xứng đáng được một nửa” (45 phút trước)
- Cửa hàng điện tử ở Hà Nội cháy dữ dội (45 phút trước)
- Người đàn ông ở TP HCM bị cướp giật dây chuyền vàng trị giá 100 triệu đồng (53 phút trước)
- Suýt ngất khi biết đây là phòng của một nữ sinh 2k1! (54 phút trước)
- "Ông hoàng nhạc sến" Vbiz: Bỏ 1 triệu đô mua bảo hiểm trinh tiết, đúc tượng chính mình từ 1.000 cây vàng (55 phút trước)
- Toàn cảnh lễ đón Tổng Bí thư Tô Lâm thăm cấp Nhà nước CHDCND Triều Tiên (1 giờ trước)
- VIDEO: Người dân chen chúc xếp hàng mua vàng khi giá vượt 142 triệu đồng/lượng (1 giờ trước)
- Ông bố trẻ khóc nức nở vì con trai học tiểu học, nhưng vợ ngồi cạnh lại cười khúc khích: Chuyện gì đây? (1 giờ trước)
- "Cậu bé đẹp nhất thế giới" William Franklyn-Miller giờ ra sao? (1 giờ trước)
- Bộ GD-ĐT yêu cầu xử lý vụ thầy giáo bóp cổ đồng nghiệp ngay trong trường (1 giờ trước)




