-
Chuyện phía sau video chú rể một mình kéo xe vượt đường ngập rước vợ về nhà
-
Cháy lớn tại dự án cao ốc phức hợp Nguyễn Kim
-
Để nắm muối vào tủ lạnh, bất ngờ công dụng ai đọc xong cũng muốn làm thử
-
Gợi ý địa điểm chơi tết Trung thu năm 2025 ở TPHCM
-
Shark Bình bị chỉ trích, phải sửa bài
-
Giá vàng mất đỉnh lịch sử sau tin công bố quan trọng
-
Vụ chủ tịch xã ở Đắk Lắk tử vong: Nữ tài xế đến công an trình diện
-
Cán bộ, công chức cấp xã không đáp ứng yêu cầu sẽ cho nghỉ việc theo chế độ
-
Va chạm trên cao tốc: Một ô tô lật ngang, một xe biến dạng
-
Cháy chung cư mini ở Hà Nội, nhiều người chạy lên tầng thượng thoát thân
Ôtô - Xe máy
13/09/2025 08:15Mercedes thử nghiệm thành công pin xe điện chạy 1.200 km một lần sạc
Mới đây nhất, hãng xe Đức hợp tác cùng Factorial Energy thử nghiệm thành công nguyên mẫu EQS trang bị pin thể rắn, thực hiện hành trình dài 1.205 km từ Stuttgart (Đức) đến Malmo (Thụy Điển) chỉ với một lần sạc.

Đáng chú ý, sau khi đến đích, mẫu xe điện này vẫn còn pin để chạy thêm khoảng 137 km. Điều đó có nghĩa là chiếc EQS có thể đi được quãng đường lên tới 1.342 km trước khi cạn pin, vượt xa nhiều mẫu xe chạy xăng truyền thống.
Hành trình được thực hiện hoàn toàn trên cao tốc A7 và E20, qua Đức, Đan Mạch và sang Thụy Điển. Tuy nhiên, Mercedes-Benz không công bố tốc độ trung bình cũng như thời gian thực hiện quá trình kiểm định.

Hãng chỉ cho biết toàn bộ lộ trình được thiết kế thông qua hệ thống dẫn đường Electric Intelligence, có tính tới yếu tố địa hình, mật độ giao thông, nhiệt độ môi trường và nhu cầu sử dụng điều hòa.
So với gói pin điện phân lỏng trên EQS tiêu chuẩn, bộ pin thể rắn nguyên mẫu có dung lượng cao hơn khoảng 25% nhưng kích thước và trọng lượng gần như không đổi. Hãng cũng cho biết pin có cơ chế đặc biệt để tối ưu độ bền và tuổi thọ.

Theo ông Markus Schafer - Giám đốc Công nghệ của Mercedes, pin thể rắn thực sự là một bước đột phá cho xe điện với minh chứng là hành trình hơn 1.200 km của chiếc EQS.
“Với thành công trong việc chạy đường dài của EQS, chúng tôi chứng minh rằng công nghệ này thực sự hiệu quả trên đường trường. Mục tiêu của chúng tôi là đưa những cải tiến như thế này vào sản xuất hàng loạt vào cuối thập kỷ này và mang đến cho khách hàng một trải nghiệm ở tầm cao mới về phạm vi hoạt động và sự thoải mái của xe điện” , ông Schafer nhấn mạnh.
Thử nghiệm EQS với pin thể rắn của Mercedes diễn ra trong bối cảnh thị trường xe điện đang chậm lại, cần có một cú hích đột phá về công nghệ. Gần đây, hãng đã giới thiệu các mẫu GLC và CLA thuần điện mới, trong khi C-Class chạy điện dự kiến ra mắt năm 2026. Tất cả các sản phẩm này đều hứa hẹn có phạm vi hoạt động 800 km mỗi lần sạc.








- Chuyện phía sau video chú rể một mình kéo xe vượt đường ngập rước vợ về nhà (13:43)
- CEO 1 trong những DN bất động sản lớn nhất sàn chứng khoán nhận cảnh báo tạm hoãn xuất cảnh từ Thuế TP.HCM vì công ty nợ thuế (13:42)
- Tuyển Việt Nam: Quang Hải lại lỡ hẹn, HLV Kim Sang Sik không gọi người thay thế (13:40)
- Khả Như - Huỳnh Phương bí mật có con, bồng bế công khai ở sự kiện? (13:36)
- Cháy lớn tại dự án cao ốc phức hợp Nguyễn Kim (13:35)
- Ngày chính phủ Mỹ mở cửa trở lại còn xa (13:34)
- Thất vọng với trình độ tiếng Anh của Hoa hậu Yến Nhi! (13:31)
- Để nắm muối vào tủ lạnh, bất ngờ công dụng ai đọc xong cũng muốn làm thử (2 giờ trước)
- Gợi ý địa điểm chơi tết Trung thu năm 2025 ở TPHCM (2 giờ trước)
- Nhận định Chelsea vs Liverpool, 23h30 ngày 4/10: Không được phép thua (2 giờ trước)




