-
Học sinh Việt Nam từ 2026: Miễn phí sách giáo khoa và thống nhất bộ SGK toàn quốc, thay đổi lớn trong giáo dục -
Hà Nội: 182 trường hợp vi phạm được camera AI phát hiện phải nộp phạt nguội theo Nghị định 168 -
Phẫn nộ clip nữ sinh lớp 10 Gia Lai bị nhóm bạn đánh hội đồng chỉ vì 1 xích mích vụn vặt -
Hà Nội: Đang cháy lớn trên phố Lò Đúc, dãy cửa hàng bị thiêu rụi hoàn toàn -
Tai nạn cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi: Xót xa cảnh người thân lặng lẽ nhận thi thể nạn nhân về quê lo hậu sự -
Camera AI phát hiện những lỗi mà người điều khiển ô tô, xe máy lâu nay vẫn "hồn nhiên" mắc phải -
Công an Hà Nội, Sở xây dựng làm việc với Ban quản lý chung cư HH Linh Đàm về vụ cấm cư dân để xe điện -
Chính thức "khai tử" bằng tốt nghiệp trung học cơ sở, loại giấy tờ gì được thay thế? -
Quốc hội bỏ quy định bắt buộc taxi, xe vận tải phải lắp ghế an toàn cho trẻ em -
Gác hết công việc ở quê lên trông cháu ngoại, đi xe ô tô cả ngày trời lên đến nơi vừa bước qua cửa thông gia đã dè bỉu
Ôtô - Xe máy
13/09/2025 08:15Mercedes thử nghiệm thành công pin xe điện chạy 1.200 km một lần sạc
Mới đây nhất, hãng xe Đức hợp tác cùng Factorial Energy thử nghiệm thành công nguyên mẫu EQS trang bị pin thể rắn, thực hiện hành trình dài 1.205 km từ Stuttgart (Đức) đến Malmo (Thụy Điển) chỉ với một lần sạc.

Đáng chú ý, sau khi đến đích, mẫu xe điện này vẫn còn pin để chạy thêm khoảng 137 km. Điều đó có nghĩa là chiếc EQS có thể đi được quãng đường lên tới 1.342 km trước khi cạn pin, vượt xa nhiều mẫu xe chạy xăng truyền thống.
Hành trình được thực hiện hoàn toàn trên cao tốc A7 và E20, qua Đức, Đan Mạch và sang Thụy Điển. Tuy nhiên, Mercedes-Benz không công bố tốc độ trung bình cũng như thời gian thực hiện quá trình kiểm định.

Hãng chỉ cho biết toàn bộ lộ trình được thiết kế thông qua hệ thống dẫn đường Electric Intelligence, có tính tới yếu tố địa hình, mật độ giao thông, nhiệt độ môi trường và nhu cầu sử dụng điều hòa.
So với gói pin điện phân lỏng trên EQS tiêu chuẩn, bộ pin thể rắn nguyên mẫu có dung lượng cao hơn khoảng 25% nhưng kích thước và trọng lượng gần như không đổi. Hãng cũng cho biết pin có cơ chế đặc biệt để tối ưu độ bền và tuổi thọ.

Theo ông Markus Schafer - Giám đốc Công nghệ của Mercedes, pin thể rắn thực sự là một bước đột phá cho xe điện với minh chứng là hành trình hơn 1.200 km của chiếc EQS.
“Với thành công trong việc chạy đường dài của EQS, chúng tôi chứng minh rằng công nghệ này thực sự hiệu quả trên đường trường. Mục tiêu của chúng tôi là đưa những cải tiến như thế này vào sản xuất hàng loạt vào cuối thập kỷ này và mang đến cho khách hàng một trải nghiệm ở tầm cao mới về phạm vi hoạt động và sự thoải mái của xe điện” , ông Schafer nhấn mạnh.
Thử nghiệm EQS với pin thể rắn của Mercedes diễn ra trong bối cảnh thị trường xe điện đang chậm lại, cần có một cú hích đột phá về công nghệ. Gần đây, hãng đã giới thiệu các mẫu GLC và CLA thuần điện mới, trong khi C-Class chạy điện dự kiến ra mắt năm 2026. Tất cả các sản phẩm này đều hứa hẹn có phạm vi hoạt động 800 km mỗi lần sạc.
- Bí quyết khoa học giúp nam giới sau tuổi 40 giảm mỡ bụng cứng đầu (16:14)
- Không phải iPhone hay Android, đây mới chính là huyền thoại di động, siêu camera khuấy động thị trường (16:07)
- Gia đình Chủ tịch Thiên Long nhận khoản cổ tức hàng trăm tỷ trước thời điểm dự kiến bán vốn (16:03)
- VKS đề nghị phạt cựu Giám đốc Sở GD&ĐT TP.HCM 3 năm tù treo (16:01)
- Tuyên chiến Honda Future, Yamaha ra mắt "vua xe số" 115cc mới đỉnh hơn Wave Alpha, giá 31 triệu đồng (16:00)
- Lần đầu tiên trong lịch sử thể thao Việt Nam có 3 chị em ruột cùng tham dự SEA Games (41 phút trước)
- Học sinh Việt Nam từ 2026: Miễn phí sách giáo khoa và thống nhất bộ SGK toàn quốc, thay đổi lớn trong giáo dục (53 phút trước)
- Cháy nhà 4 tầng ở Trung Quốc, 12 người trong một gia đình thiệt mạng (53 phút trước)
- NSƯT Trần Hoàng Yến chia sẻ hành trình chống chọi suy thận và lời hứa hiến thận của chồng (1 giờ trước)
- Livestream bán hàng hết thời “bát nháo” khi Luật Thương mại điện tử mới được thông qua (1 giờ trước)