-
Tạm đình chỉ nhiệm vụ đại biểu Quốc hội với ông Trần Văn Thức
-
Robot đào hầm "Táo bạo" tuyến metro Nhổn - ga Hà Nội tiến đến ga S10 - Cát Linh
-
Cảnh đi làm của NSND Xuân Bắc: Về đến nhà không còn ai thức, ăn cơm nguội khiến Tự Long lên tiếng
-
Dòng người tiễn biệt 3 nạn nhân trong vụ thảm án ở Đắk Lắk
-
Tai nạn ô tô Limousine trên cao tốc: Làm rõ trách nhiệm tài xế xe tưới cây
-
"Mua 3 lượng vàng nhẫn tặng 3 chỉ vàng nhẫn": Một nhà vàng lớn phát cảnh báo khẩn!
-
7 du khách nước ngoài nhập viện sau tai nạn trên cao tốc Cầu Giẽ – Ninh Bình
-
Rich kid "mạnh nhất" miền Tây cưới lại lần 2 với cùng 1 chú rể: Xa hoa trong từng chi tiết
-
Bí thư TPHCM nói về công tác cán bộ: "Tôi không chịu áp lực từ bất cứ ai"
-
6 loại trái cây ít đường thích hợp cho người tiểu đường, ngon miệng mà không gây béo
Ôtô - Xe máy
04/09/2017 11:30Môtô Royal Enfield Classic 500 "chốt giá" 127 triệu tại VN
Royal Enfield Classic 500 phiên bản Chrome 2017 mới là một mẫu môtô mang phong cách cổ điển, giá rẻ vừa chính thức ra mắt thị trường Việt.
Royal Enfield được xem là hãng xe môtô lâu đời nhất Thế giới, khi đã trên dây chuyền từ năm 1948 tới nay. Mới đây, tại showroom chính hãng của thương hiệu này tại TP HCM, dòng xe từng khiến các tín đồ mê xe cổ mất ăn mất ngủ là môtô Royal Enfield Classic 500 đã có mặt. |
Chiếc xe Royal Enfield Classic 500 trong bài được phóng viên tiếp cận là phiên bản Chrome. Xe kế thừa gần hết thiết kế lãng tử, từng làm nên tên tuổi của thương hiệu này, đó là những chi tiết mang phong cách vintage của những năm thập niên 1950 được retro từ dòng xe huyền thoại Bullet, dòng xe có vòng đời dài nhất trên thế giới. |
Đèn pha phía trước của Classic 500 vẫn mang phong cách mắt cọp (Tiger Eye Lamps) mà những "anh chàng lãng tử" Bullet hay sở hữu. Tuy nhiên, với bóng đèn halogen thế hệ mới, xe có góc chiếu sáng rộng hơn, cường độ chiếu sáng cao nên rất hữu ích cho các tay chơi hay vi vu đây đó vào ban đêm, Xi nhan xe thiết kế rời, hạ thấp xuống phía dưới. |
Đồng hồ tốc độ, đồng hồ báo xăng… được "hôn phối" một cách tinh tế, nằm phía trên đèn pha trông rất cuốn hút. Nó mang thiết kế cổ điển với duy nhất đồng hồ báo tốc độ và hiển thị số quãng đường đã qua. một đồng hồ nhỏ báo xăng xuất hiện bên phải, cùng với đó là ổ khoá điện. |
Đúng với tên gọi Royal Enfield Classic 500 bản Chrome, toàn thân của chiếc xe này được phủ sơn chrome bóng bẩy, kết hợp với các chi tiết kim loại sáng bóng. Thân xe với các chi tiết được phối màu nâu vàng cùng dòng chữ Royal Enfield cách điệu nổi bật tạo điểm nhấn. |
Bình xăng mang đậm phong cách vintage, với những hoạ tiết mang đậm chất cổ điển thập niên 50. Ở phiên bản mới này, xe được trang bị bình nhiên liêu dung tích 13,5 lít đủ cho người sử dụng trong những hành trình dài, trọng lượng ướt của xe khoảng 194 kg (khi đổ đầy xăng và nhớt). |
Yên xe vẫn là dạng solo theo phong cách cũ, được bọc da nâu khá đẹp mắt. Chiều cao yên xe 800mm, khá phù hợp với những bạn trẻ đam mê phong cách vintage. Ngoài ra, các khách hàng cũng có thể tuỳ chọn yên sau để chở hành lý hay “nửa kia” khi vi vu đây đó - nhưng phần lớn khách hàng nam giới của Royal Enfield đều muốn “vạn lý độc hành”. |
Thiết kế phần đuôi của chiếc xe Classic 500 mới khá giống với mẫu Jawa Perak 250 hay BMW R6, theo lối tách rời. Chính lối thiết kế này cũng giúp tôn thêm vẻ cá tính của chiếc xe mỗi khi xuất hiện trên đường phố. |
Hệ thống đèn hậu, đèn tín hiệu cũng được "thiết kế mang màu sắc cổ điển nhưng hiện đại, khiến chiếc xe trông đầy đặn hơn mà vẫn không mất đi vẻ cổ điển vốn có trước đây. Ở đuôi xe, pad biển số được đặt khá lạ mắt, bao quanh hoàn toàn bộ phận đèn chiếu sáng phía sau. |
Trên phiên bản Classic 500 mới này - hệ thống phanh, giảm xóc, hệ thống điện hỗ trợ cũng được nâng cấp. Cụ thể bánh trước của xe được trang bị phanh đĩa đường kính 280 mm, phía sau dạng thắng đùm. Hệ thống giảm xóc hủy lực ống lồng trước, lò xo trụ sau cùng bộ lốp không săm... |
Một trong những chi tiết thiết kế đắt tiền ở Classic 500 là ống xả to sáng loáng, khiến chiếc xe lộ rõ vẻ quý phái. Những đường bo cong mềm mại ở ốp gió hai bên hông xe cũng khiến nó quyến rũ hơn. Ngoài ra, trên mẫu xe này ngoài khởi động bằng đề còn có thêm cần đạp. |
Chiếc xe được trang bị khối động cơ 500 phân khối làm mát bằng gió, phun xăng điện tử và có công suất lên đến 27,2 mã lực, với mômen xoắn cực đại 41,3 Nm tại 4.000 vòng/phút, đi kèm hộp số 5 cấp. Mặc dù công suất 27,22 mã lực nhưng theo đánh giá của nhiều người, xe không được mạnh mẽ như các đối thủ cùng phân phúc. |
Royal Enfield Classic 500 được phân phối chính hãng tại Việt Nam và có rất nhiều màu sắc để các khách hàng lựa chọn bao gồm: Đen/Black – Nâu vàng/Tan – Bạc/Silver – Xanh dương/Squadron Blue, các bản màu này có giá 120 triệu đồng. Phiên bản Chrome cao hơn 7 triệu đồng với 3 màu Chrome gồm: Chrome xám – Chrome Đen và Chrome xanh rêu. |
Theo Nguyễn Anh (Kienthuc.net.vn)








- Thủ tướng: Thông tuyến cao tốc từ Cao Bằng tới Cà Mau trong năm nay (22:12)
- Xót xa gia cảnh nữ sinh bị tài xế xe bồn cố tình cán chết sau tai nạn (37 phút trước)
- Công an TP HCM bắt khẩn cấp người đàn ông hành hung cụ ông ngay giao lộ (54 phút trước)
- Đại lý thu trăm tỷ dù chưa giao chiếc iPhone 17 nào (57 phút trước)
- Con trai lãnh đạo đài truyền hình ở Trung Quốc bị bắt (1 giờ trước)
- Thái Lan: Gia đình tiết lộ tình hình ông Thaksin trong tù (1 giờ trước)
- Vụ Tịnh thất Bồng Lai: Lê Thanh Nhất Nguyên được tuyên giảm 1 năm tù (1 giờ trước)
- Nữ nhân viên shop quần áo hoảng loạn vì bị gã thanh niên quấy rối giữa ban ngày (1 giờ trước)
- Một số hải sản nguy cơ bị dừng nhập vào Mỹ, Bộ trưởng Công Thương đề nghị ‘cân nhắc lại' (1 giờ trước)
- Truy nã hotgirl Ly "Meo" liên quan đường dây ma túy từ Tam giác vàng về (1 giờ trước)




