-
Trong 3 ngày đầu vận hành camera AI, TP Hà Nội ghi nhận gần 400 trường hợp vi phạm giao thông -
Hiện trường ô tô lật ngửa ở Ngã Tư Sở, tài xế có biểu hiện kỳ lạ sau khi được cứu ra khỏi xe -
Tranh cãi vụ nhân viên cây xăng hút lại xăng, để khách dắt bộ 3km vì không nhận chuyển khoản -
Xác minh clip ô tô bán tải tông người rồi rời khỏi hiện trường gây phẫn nộ -
10 năm theo nghề bốc mộ, người đàn ông Thái Nguyên tiết lộ 3 điều tuyệt đối không được phạm -
Sân pickleball gây ồn giữa khu dân cư, có thể bị phạt tới hàng trăm triệu? -
Thông tin dàn nữ VĐV Liên Quân Việt Nam vô địch SEA Games 33: Hé lộ danh tính tuyển thủ được SOOBIN chúc mừng -
Cái kết "cực đắng" cho thanh niên đăng tin sai sự thật trên MXH, liên quan đến Hằng Du Mục? -
Cận cảnh khu đất kim cương ven Hồ Hoàn Kiếm nhận đền bù 400 tỷ, lộ diện những vị trí "vàng" sắp di dời -
Đề nghị tặng danh hiệu Anh hùng Lao động cho ông Johnathan Hạnh Nguyễn
Ôtô - Xe máy
04/09/2017 18:30Môtô Royal Enfield Classic 500 "chốt giá" 127 triệu tại VN
Royal Enfield Classic 500 phiên bản Chrome 2017 mới là một mẫu môtô mang phong cách cổ điển, giá rẻ vừa chính thức ra mắt thị trường Việt.
| Royal Enfield được xem là hãng xe môtô lâu đời nhất Thế giới, khi đã trên dây chuyền từ năm 1948 tới nay. Mới đây, tại showroom chính hãng của thương hiệu này tại TP HCM, dòng xe từng khiến các tín đồ mê xe cổ mất ăn mất ngủ là môtô Royal Enfield Classic 500 đã có mặt. |
| Chiếc xe Royal Enfield Classic 500 trong bài được phóng viên tiếp cận là phiên bản Chrome. Xe kế thừa gần hết thiết kế lãng tử, từng làm nên tên tuổi của thương hiệu này, đó là những chi tiết mang phong cách vintage của những năm thập niên 1950 được retro từ dòng xe huyền thoại Bullet, dòng xe có vòng đời dài nhất trên thế giới. |
| Đèn pha phía trước của Classic 500 vẫn mang phong cách mắt cọp (Tiger Eye Lamps) mà những "anh chàng lãng tử" Bullet hay sở hữu. Tuy nhiên, với bóng đèn halogen thế hệ mới, xe có góc chiếu sáng rộng hơn, cường độ chiếu sáng cao nên rất hữu ích cho các tay chơi hay vi vu đây đó vào ban đêm, Xi nhan xe thiết kế rời, hạ thấp xuống phía dưới. |
| Đồng hồ tốc độ, đồng hồ báo xăng… được "hôn phối" một cách tinh tế, nằm phía trên đèn pha trông rất cuốn hút. Nó mang thiết kế cổ điển với duy nhất đồng hồ báo tốc độ và hiển thị số quãng đường đã qua. một đồng hồ nhỏ báo xăng xuất hiện bên phải, cùng với đó là ổ khoá điện. |
| Đúng với tên gọi Royal Enfield Classic 500 bản Chrome, toàn thân của chiếc xe này được phủ sơn chrome bóng bẩy, kết hợp với các chi tiết kim loại sáng bóng. Thân xe với các chi tiết được phối màu nâu vàng cùng dòng chữ Royal Enfield cách điệu nổi bật tạo điểm nhấn. |
| Bình xăng mang đậm phong cách vintage, với những hoạ tiết mang đậm chất cổ điển thập niên 50. Ở phiên bản mới này, xe được trang bị bình nhiên liêu dung tích 13,5 lít đủ cho người sử dụng trong những hành trình dài, trọng lượng ướt của xe khoảng 194 kg (khi đổ đầy xăng và nhớt). |
| Yên xe vẫn là dạng solo theo phong cách cũ, được bọc da nâu khá đẹp mắt. Chiều cao yên xe 800mm, khá phù hợp với những bạn trẻ đam mê phong cách vintage. Ngoài ra, các khách hàng cũng có thể tuỳ chọn yên sau để chở hành lý hay “nửa kia” khi vi vu đây đó - nhưng phần lớn khách hàng nam giới của Royal Enfield đều muốn “vạn lý độc hành”. |
| Thiết kế phần đuôi của chiếc xe Classic 500 mới khá giống với mẫu Jawa Perak 250 hay BMW R6, theo lối tách rời. Chính lối thiết kế này cũng giúp tôn thêm vẻ cá tính của chiếc xe mỗi khi xuất hiện trên đường phố. |
| Hệ thống đèn hậu, đèn tín hiệu cũng được "thiết kế mang màu sắc cổ điển nhưng hiện đại, khiến chiếc xe trông đầy đặn hơn mà vẫn không mất đi vẻ cổ điển vốn có trước đây. Ở đuôi xe, pad biển số được đặt khá lạ mắt, bao quanh hoàn toàn bộ phận đèn chiếu sáng phía sau. |
| Trên phiên bản Classic 500 mới này - hệ thống phanh, giảm xóc, hệ thống điện hỗ trợ cũng được nâng cấp. Cụ thể bánh trước của xe được trang bị phanh đĩa đường kính 280 mm, phía sau dạng thắng đùm. Hệ thống giảm xóc hủy lực ống lồng trước, lò xo trụ sau cùng bộ lốp không săm... |
| Một trong những chi tiết thiết kế đắt tiền ở Classic 500 là ống xả to sáng loáng, khiến chiếc xe lộ rõ vẻ quý phái. Những đường bo cong mềm mại ở ốp gió hai bên hông xe cũng khiến nó quyến rũ hơn. Ngoài ra, trên mẫu xe này ngoài khởi động bằng đề còn có thêm cần đạp. |
| Chiếc xe được trang bị khối động cơ 500 phân khối làm mát bằng gió, phun xăng điện tử và có công suất lên đến 27,2 mã lực, với mômen xoắn cực đại 41,3 Nm tại 4.000 vòng/phút, đi kèm hộp số 5 cấp. Mặc dù công suất 27,22 mã lực nhưng theo đánh giá của nhiều người, xe không được mạnh mẽ như các đối thủ cùng phân phúc. |
| Royal Enfield Classic 500 được phân phối chính hãng tại Việt Nam và có rất nhiều màu sắc để các khách hàng lựa chọn bao gồm: Đen/Black – Nâu vàng/Tan – Bạc/Silver – Xanh dương/Squadron Blue, các bản màu này có giá 120 triệu đồng. Phiên bản Chrome cao hơn 7 triệu đồng với 3 màu Chrome gồm: Chrome xám – Chrome Đen và Chrome xanh rêu. |
Theo Nguyễn Anh (Kienthuc.net.vn)
- Quỳnh Châu: "Nữ hoàng nước mắt" mới của màn ảnh Việt khiến khán giả xót xa (15:02)
- Trong 3 ngày đầu vận hành camera AI, TP Hà Nội ghi nhận gần 400 trường hợp vi phạm giao thông (17 phút trước)
- Con gái 13 tuổi trở về nhà trong bộ quần áo ướt sũng, người cha sững sờ khi biết hành động phía sau lời nói dối (30 phút trước)
- Hiện trường ô tô lật ngửa ở Ngã Tư Sở, tài xế có biểu hiện kỳ lạ sau khi được cứu ra khỏi xe (31 phút trước)
- Cựu công an xã kêu oan trong vụ còng tay bị hại không nhân chứng (44 phút trước)
- Tranh cãi vụ nhân viên cây xăng hút lại xăng, để khách dắt bộ 3km vì không nhận chuyển khoản (45 phút trước)
- Thực hư căng thẳng giữa Trấn Thành – Trường Giang – Thu Trang, mối quan hệ hiện tại có êm đẹp? (47 phút trước)
- Xác minh clip ô tô bán tải tông người rồi rời khỏi hiện trường gây phẫn nộ (1 giờ trước)
- Bộ Công an đề xuất xây dựng Ví điện tử quốc gia duy nhất tích hợp trên VNeID (1 giờ trước)
- Sốc: Tỷ phú Trung Quốc bị cáo buộc thuê đẻ 100 con ở Mỹ (1 giờ trước)