-
Tử vi thứ 7 ngày 13/9/2025 của 12 con giáp: Thìn có điềm lành, Dậu thiếu kiên nhẫn
-
Công an TPHCM cảnh báo 5 kịch bản lừa đảo tinh vi sau vụ lộ dữ liệu CIC
-
Bố thợ xây, mẹ cấy thuê nuôi con thành kỹ sư, bác sĩ nội trú
-
Tuyển Việt Nam bỏ xa Indonesia và Malaysia nhiều bậc trên BXH giải châu Á
-
3 cái chết nghi thế lực ngầm nhúng tay ở Cbiz: Vụ ngã lầu của "mỹ nam cổ trang" Vu Mông Lung chưa phải kinh hoàng nhất!
-
Bác sĩ Tuyết Chinh đánh khách niềng răng: Nạn nhân nói gì sau khi xuất viện?
-
Thu hồi giấy phép và giải tỏa toàn bộ bãi xe tại gầm cầu Vĩnh Tuy
-
Ngân hàng Nhà nước chính thức lên tiếng về vụ CIC bị hacker tấn công
-
Nhân chứng vụ 2 anh em bị đánh nhập viện khi cứu người bức xúc lên tiếng
-
Cháy nhà cụ ông tử vong: Hàng xóm xót xa vì không cứu được nạn nhân
Ôtô - Xe máy
19/08/2021 10:55Nguyên nhân bị tiêu hao dầu bôi trơn động cơ
1. Rò rỉ dầu
Đây là một lý do khác khiến lượng dầu động cơ tiêu thụ tăng lên, nhưng không liên quan đến dầu thải. Thông thường mật độ không được hình thành trong các hộp nhồi do chất lượng kém, mài mòn (dầu dơ), lắp đặt không đúng cách và quá nóng.
Cũng có thể có sự rò rỉ dầu thông qua các miếng đệm khi chúng mất đi tính chất và thắt chặt không đúng cách, khi va vào thùng chứa với vị trí kín của cảm biến và các nguyên nhân khác.

2. Mất vòng đai dầu
Nếu dầu bốc lên mạnh và các vecni không bị rửa trôi và không sớm thì muộn sẽ không bị loại bỏ khỏi các bộ phận CPG, các vòng sẽ được cẩm thạch (carbonized). Đồng thời, nó không thực hiện đầy đủ chức năng như: Nén (tức là ngừng cung cấp các tính phí mong muốn của oxy hóa trong buồng đốt; Loại bỏ dầu.
Cả hai quá trình tăng cường đốt cháy dầu tuần hoàn làm xấu các điều kiện của động cơ hoạt động đến tình trạng kém nhất, khi động cơ không khởi động hoặc van bị cháy, hoặc các bộ phận xi lanh không hoạt động.
3. Khóa van dầu không hoạt động
Trong quá trình vận hành, van con nối van (van phe) được phơi ở nhiệt độ cao, dẫn đến mất độ đàn hồi. Hơn nữa, các hạt mài mòn trong dầu sẽ làm mòn các mặt nắp, cũng như các ống dẫn và thân của nó. Do đó, tuổi thọ của khu vực này phụ thuộc vào phương thức hoạt động và chất lượng của dầu (chống mòn và mài mòn).

4. Dầu vào ống xả thông qua tuabin
Sự phát tán dầu vào ống xả thông qua tuabin sẽ xảy ra nếu các van dầu bị hỏng trong bộ tăng áp. Sau đó, dầu đi qua bộ tăng áp này dưới áp suất như dầu bôi trơn cho ổ đỡ bắt đầu chảy vào ống xả. Quá trình hoạt động của các vòng đai dầu này cũng phụ thuộc vào các chế độ chất lượng ban đầu (nhiệt độ) và chất lượng của dầu.
5. Dầu giải phóng trong hệ thống làm mát
Sự giải phóng dầu vào hệ thống làm mát có thể xảy ra nếu một phần của miếng đệm bị vỡ trong khu vực đó nằm giữa xi lanh làm việc và các lỗ của hệ thống làm mát. Lý do có thể là chất lượng miếng đệm kém, thắt chặt không đúng cách.
Theo Thu Hà (Cartimes.vn)








- Tử vi thứ 7 ngày 13/9/2025 của 12 con giáp: Thìn có điềm lành, Dậu thiếu kiên nhẫn (06:00)
- Lý do một KOL thường xuyên đăng clip triệu view bị công an mời làm việc (12/09/25 23:30)
- iPhone 17 Pro Max cháy hàng sau 5 phút, đại lý sập web đặt hàng (12/09/25 23:16)
- Bắt giữ khẩn cấp tài xế 'chặt chém' 2,5 triệu đồng cho cuốc xe 70 km (12/09/25 22:48)
- Vingroup khởi kiện chủ tài khoản facebook Hiền Nguyễn ra tòa án Mỹ (12/09/25 22:39)
- Tình trạng đáng báo động của Thiên An sau khi bị cấm tái xuất (12/09/25 22:30)
- 7 kiểu mùi trên cơ thể đang ngầm cảnh báo bệnh tật, tiếc là hầu hết chúng ta đều bỏ qua! (12/09/25 22:15)
- Hi hữu: Nằm trên giường xem điện thoại khi trời sấm sét, nam thanh niên tử vong (12/09/25 22:10)
- Khởi tố cựu Bí thư Thành ủy TP Thanh Hóa Lê Anh Xuân (12/09/25 21:56)
- Đợt 'thanh trừng' chưa từng có của MU và Man City (12/09/25 21:36)




