-
Bình “kiểm” nói bị trầm cảm, không nhớ phạm tội ra sao
-
Ứng phó siêu bão Ragasa: Đà Nẵng sẵn sàng cấm biển, Lào Cai sẽ di dời dân để tránh sạt lở
-
Chủ tịch nước Lương Cường dự lễ kỷ niệm 80 năm thành lập Liên Hợp Quốc
-
Cô gái mắc ung thư đại trực tràng ở tuổi 28
-
Xét tuyển học bạ: Bỏ hay giữ?
-
Nam thanh niên bị đứt lìa khí quản vì vướng vào dây điện giữa đường
-
5 món canh dưỡng sinh mùa thu: Thanh phổi, bổ khí cho cả gia đình
-
Lê Dương Bảo Lâm lên tiếng thông tin mắc ung thư
-
Nam MC đầu tiên của Olympia: Con trai nhà thơ có tác phẩm được in trong SGK, bén duyên nghề dẫn từ khoảnh khắc "bị ép" lên sóng
-
6 dấu hiệu cảnh báo sớm gan đang tích trữ quá nhiều mỡ
Ôtô - Xe máy
23/11/2017 16:48Nguyên nhân ôtô rung bần bật sau vá lốp
Anh Ngọc Anh mới mua chiếc Altis được vài tháng. Là một cán bộ quản lý của một cơ quan ở Hà Nội nên thời gian này anh rất bận rộn, hàng ngày vẫn đi làm trên chiếc xe yêu quý cách nhà 7 km. Đúng hôm có việc cần chạy ra ngoài, nhìn lốp bên lái thấy xẹp lép, anh vội vàng hỏi đồng nghiệp xem có cửa hàng vá lốp nào gần cơ quan không.
Mười phút sau khi gọi điện, một nhân viên kỹ thuật đến kiểm tra báo lốp ăn đinh và cần phải vá. Chủ xe đồng ý cho thợ cầm lốp về xưởng. Ít phút sau anh thợ quay lại với quả lốp đầy hơi và lắp lại hoàn chỉnh vào xe.
Nên kiểm tra cân bằng động sau khi vá hoặc đảo lốp. Video: Lương Dũng. |
Tưởng mọi việc đâu vào đấy, rẽ lên đường vành đai 3 rồi tăng tốc lên 80 km/h thì xe rung bần bật, lực phản hồi rõ rệt lên vô-lăng. Tưởng xe có vấn đề, táp vô làn dừng khẩn cấp, bật đèn cảnh báo nguy hiểm, anh Ngọc Anh xuống xe nhìn 4 lốp thấy vẫn bình thường. Thầm nghĩ, chắc không vấn đề gì.
Lần thứ hai, tăng tốc lên 80 km/h, chiếc Altis mới mua lại rung lên bần bật, tài xế thầm nghĩ chắc do lốp vừa vá. Để chắc chắn, anh đưa xe vào hãng kiểm tra. Anh mô tả lại quá trình xe bị rung khi chạy tốc độ 80 km/h sau khi thay lốp cho thợ ở hãng nghe.
Vừa nghe mô tả xong, tay thợ của hãng khẳng định, quả lốp sau khi vá chưa cân bằng động. Quan sát bằng mắt thường và theo kinh nghiệm, anh thợ này còn phát hiện lốp bị rơi miếng chì cân bằng trên vành.
Qua tham khảo một số chuyên gia về lốp, lốp ôtô sau khi vá nên cân bằng động để tránh tình trạng xe bị rung khi chạy tốc độ cao. Một số cửa hàng không chuyên về lốp thường chỉ vá theo yêu cầu của chủ xe. Việc cân bằng động lốp lại mất phí. Chi phí cho mỗi lần cân bằng động dao động từ 80.000 đến 100.000 đồng tùy cơ sở. Trong khi miếng vá chỉ 50.000 đồng.
Việc cân bằng động cho lốp nhằm hạn chế bị mài mòn các chi tiết thuộc hệ thống lái cũng như hệ thống treo. Nên đưa xe vào những cơ sở chuyên về lốp hoặc các garage chính hãng để kiểm tra lốp để tránh mất thời gian và tiền bạc.
Các chuyên gia cũng khuyến cáo, sau khi vá hoặc thay lốp, nên kiểm tra cân bằng động bánh xe.
Theo Lương Dũng (VnExpress.net)








- Người đàn ông đứng trên vỉa hè bất ngờ lao vào gầm container, tử vong tại chỗ: Khoảnh khắc ám ảnh (37 phút trước)
- Rộ lừa đảo sau sự cố tại CIC, ngân hàng cảnh báo 7 thủ đoạn (49 phút trước)
- Trớ trêu Mbappe phải mừng Dembele ẵm Cúp C1 lẫn Quả bóng vàng trước (49 phút trước)
- Bình “kiểm” nói bị trầm cảm, không nhớ phạm tội ra sao (55 phút trước)
- Không chỉ Ưng Hoàng Phúc và Ngũ Hổ tướng, lộ diện nhân vật đặc biệt bị công an mời lên làm việc (1 giờ trước)
- Hổ tấn công người huấn luyện đến chết (1 giờ trước)
- Con trai trở về sau 33 năm thất lạc, tặng mẹ căn nhà, thẻ tín dụng đủ dưỡng già (1 giờ trước)
- Ba công cụ AI của Google ‘gây sốt’ tại Việt Nam (1 giờ trước)
- Văn Mai Hương gây ấn tượng tại sự kiện quốc tế, chạm mặt loạt sao đình đám (1 giờ trước)
- Quyết định làm rung chuyển Aston Villa (1 giờ trước)




