-
Hiệu trưởng trường trung học bị điều tra hình sự vì quấy rối tình dục giáo viên mới tuyển dụng -
Ông Nguyễn Đức Trung làm Phó bí thư Thành uỷ Hà Nội -
Người đàn ông cắt 50m2 đất tặng hàng xóm ở Hà Nội: "Chúng tôi không giàu, nhưng may mắn hơn họ" -
Thực hư chuyện "dừng đèn đỏ dùng điện thoại bị phạt": Cục CSGT nói rõ điều nhiều người hiểu sai -
Chuyện 3 người trôi dạt trên biển Lý Sơn: Nghẹt thở kể lại giây phút sinh tử, người thân nói gì? -
Thiếu tướng Nguyễn Chí Dũng, nguyên Giám đốc Công an TPHCM từ trần -
Nam quân nhân chết não hiến tạng, hồi sinh sự sống cho 6 người -
"Vén màn" vụ clip "thân mật" ở Ninh Bình: Người đàn ông là Chủ tịch hội đồng trường, những phụ nữ xuất hiện trong clip là ai? -
Hội WAGs Việt đổ bộ concert G-Dragon: Doãn Hải My – Mai Hà Trang quẩy cực sung, Văn Hậu – Đức Chinh hộ tống siêu ngọt! -
Cô dâu Cao Bằng rạn nứt với chồng kém 36 tuổi, quyết từ chối nhiều đại gia vì lý do khó nói
Ôtô - Xe máy
04/06/2018 23:07Nhập khẩu ôtô Trung Quốc vượt ASEAN cuối tháng 5
Theo Tổng cục Hải Quan, lượng xe nguyên chiếc nhập khẩu vào Việt Nam trong tuần cuối tháng 5 đạt 300 chiếc, giá trị hơn 8,6 triệu USD. Số lượng xe này thông quan chủ yếu từ cửa khẩu Hải Phòng và TP HCM.
Lượng xe con chiếm đến 161 chiếc, giá trị khai báo hải quan 3,4 triệu USD. Xe con xuất xứ từ Trung Quốc và Mexico chiếm phần lớn, cùng đạt 65 chiếc. Xe từ Đức và Nhật Bản cùng chiếm 11 chiếc, còn lại từ các nước khác.
Trong tuần cuối cùng của tháng 5, lượng xe con xuất xứ Trung Quốc nhập khẩu vào Việt Nam vượt qua các dòng xe hưởng thuế suất 0% từ ASEAN. Tính từ đầu tháng 5 đến nay, lượng xe Trung Quốc nhập khẩu vào Việt Nam khá đều đặn theo các tuần, tổng số ước tính khoảng 118 chiếc.
Trung Quốc là một trong những thị trường ôtô lớn nhất thế giới. Quốc gia này có sự hiện diện của nhiều thương hiệu lớn thế giới, cùng nhà máy sản xuất và nhiều hãng nội địa khác.
Xe Trung Quốc nhập khẩu vào Việt Nam có lợi thế về giá bán và tính năng đi kèm so với xe Nhật và xe Hàn ở cùng phân khúc. Các thương hiệu xe Trung Quốc từng tự tin tham gia các triển lãm ôtô lớn tại Việt Nam như BAIC (2015) hay Dongfeng (2017).
Tuy nhiên, sự mất lòng tin vào các dòng xe Trung Quốc từ cách đây khoảng chục năm của những BYD, Lifan, Chery khiến những thương hiệu mới vào Việt Nam sau này như BAIC, Zotye, Dongfeng vẫn khá mờ nhạt trên thị trường. Bởi dù tính năng công nghệ nhiều hơn so với sản phẩm từ quốc gia khác, chất lượng xe Trung Quốc vẫn được nhiều người đặt dấu hỏi.
Trong bối cảnh xe ASEAN hưởng thuế suất 0% sẽ về Việt Nam ồ ạt thời gian tới, giá bán cạnh tranh và xuất xứ đáng tin cậy hơn, cơ hội cho xe Trung Quốc làm nên chuyện còn bỏ ngỏ. Thời điểm này, số lượng xe xuất xứ Trung Quốc về đều đặn hơn do không gặp nhiều khó khăn về giấy chứng nhận chất lượng kiểu loại như một số dòng xe xuất xứ ASEAN, Nhật Bản và châu Âu.
Theo Ngọc Tuấn (VnExpress.net)
- Cần “hãm phanh” đà tăng giá nhà hiện nay (17:02)
- Ca sĩ Mỹ tố cựu vương Malaysia bỏ rơi sau lễ cưới Hồi giáo nhầm lẫn (1 giờ trước)
- Hiệu trưởng trường trung học bị điều tra hình sự vì quấy rối tình dục giáo viên mới tuyển dụng (1 giờ trước)
- Cặp đôi vàng Thái Lan Mai Davika – Ter Chantavit bí mật kết hôn (1 giờ trước)
- Ông Nguyễn Đức Trung làm Phó bí thư Thành uỷ Hà Nội (1 giờ trước)
- Cựu Phó Chánh án TAND cấp cao và 27 bị cáo sắp hầu tòa vì đường dây hối lộ hơn 11 tỷ đồng (1 giờ trước)
- Lô xe Mitsubishi Destinator 7 chỗ đầu tiên về Việt Nam, hé lộ nhiều phiên bản và màu sắc đa dạng (1 giờ trước)
- Google mở rộng nền tảng Opal ra toàn cầu, khởi động kỷ nguyên AI "không cần lập trình" (1 giờ trước)
- Người đàn ông cắt 50m2 đất tặng hàng xóm ở Hà Nội: "Chúng tôi không giàu, nhưng may mắn hơn họ" (1 giờ trước)
- Ngọc nữ 19 tuổi Imamori Maya sụp đổ sự nghiệp vì "bắt cá hai tay" (1 giờ trước)