-
Báo chí quốc tế viết về Lễ kỷ niệm 80 năm Quốc khánh Việt Nam
-
Dàn diễn viên Mưa Đỏ từ Quảng Trị 1972 xuyên không hiện tại tận hưởng hoà bình, 20.000 người ở SVĐ Mỹ Đình nức nở
-
Giọng thuyết minh thấm đẫm tim gan: Nước mắt hạnh phúc hòa cùng niềm tự hào dân tộc
-
Hải quân Việt Nam phô diễn sức mạnh với Lễ diễu binh trên biển
-
Đường phố Hà Nội rạo rực cùng bước chân của các đoàn diễu binh, diễu hành
-
Khám phá sức mạnh dàn phương tiện, khí tài diễu binh trên biển của Việt Nam ngày Quốc khánh 2/9
-
Tổng Bí thư Tô Lâm: Không gì có thể ngăn chúng ta vươn tới hòa bình, thịnh vượng
-
Ngày cuối ở trại giam, nữ phạm nhân gửi lời xúc động tới Đại tá công an
-
Đi qua đập tràn, cả gia đình bị lũ cuốn, người vợ tử vong
-
Người dân nhận quà 100.000 đồng ở nơi thường trú hay tạm trú?
-
Việt Nam trao tặng lần một cho nhân dân Cuba số tiền 385 tỷ đồng
-
Xe máy điện chạy 101km/sạc, giá chỉ 3,7 triệu đồng có gì hot?
-
Tuần đầu tháng 9 mặc màu gì để may mắn? 12 con giáp chọn đúng gam là tiền bạc rủng rỉnh
-
Sống đến 60 tuổi mới biết: 3 thói quen khiến con vô ơn bất hiếu cha mẹ nào cũng từng phạm phải
-
Cục trưởng Xuân Bắc đặt tên khai sinh cực ý nghĩa cho con trai sinh đúng ngày Quốc khánh 2/9
-
Chi hơn 100 tỷ đô nhập hàng Trung Quốc trong 7 tháng, Việt Nam mua những gì từ nước láng giềng?
-
Phát hiện tin nhắn trong điện thoại chồng, vợ ly dị ngay lập tức
-
Vàng 24k là gì?
-
Nụ hôn gây bão của Lâm Tâm Như và Hoắc Kiến Hoa
-
Hà Nội một đêm không ngủ: Khắp phố là concert "0 đồng", ai cũng thành ca sĩ hết rồi!
Ôtô - Xe máy
21/03/2017 15:02Những công nghệ ôtô "vô dụng" nhất
Sự phổ biến của mạng xã hội lớn đến mức các hãng xe tìm cách đưa lên xe hơi nhằm lôi kéo những người gần như lúc nào cũng muốn đăng thứ gì đó lên cho thế giới biết. Nhưng bạn sẽ không cần tới Twitter, Facebook hoặc bất cứ thứ gì tương tự khi đang lái xe. Nếu bạn cần đến mạng xã hội, thì không nên lái xe.
Lẫy chuyển số trên vô-lăng trên xe số tự động |
Trang bị trên xe số tự động nhằm mang lại trải nghiệm sang số tay mà không cần tới bộ ly hợp và việc đánh vật với cần số. Lẫy nằm phía sau vô-lăng và chỉ cần gẩy ngón tay.
Điều rắc rối là công nghệ này hoàn toàn không cần thiết trên xe số tự động bởi hộp số đã tự làm việc. Ngoài ra, tài xế phải gạt lẫy thật đúng thời điểm hoặc xe có thể bỏ qua yêu cầu tự chuyển số của tài xế.
Nếu ai đó lái một chiếc xe số sàn thì không cần tới lẫy chuyển số. Còn nếu ai muốn tự chuyển số thì thường sẽ mua xe số sàn. Lẫy chuyển số vì thế không cần thiết.
3. Đèn Eco
Đèn báo "ngược đời". Thường thì không tài xế nào muốn nhìn thấy bất cứ biểu tượng nào sáng đèn trên bảng đồng hồ khi xe đang chạy, bởi điều đó đồng nghĩa với nguy hiểm, có thứ gì đó bị hỏng. Hoặc nếu đèn có sáng thì ít nhất cũng báo hiệu thứ gì đó quan trọng và có ý nghĩa.
Thực tế, các biểu tượng bật sáng sẽ cho biết có thứ gì đó "sai sai", ai đó đang làm không đúng. Nhưng đèn Eco thì ngược lại. Đèn này sáng để nói rằng ai đó đang "làm rất đúng" - điều hoàn toàn không cần thiết. Sự xuất hiện của đèn Eco còn bị cho là gây phân tâm.
Đèn báo "ngược đời" |
Công nghệ bị đánh giá chỉ mang tính giải trí và có thể khiến ai đó hối hận ngay lập tức sau khi vừa tiêu một khoản cho việc gắn thêm những bóng đèn LED vào chỗ họ thường xuyên dẫm chân lên.
Bậc cửa phát sáng |
5. Cửa xe đóng/mở tự động
Cửa sau hoặc nắp cốp đóng mở tự động là sự hữu dụng tuyệt vời khi bạn bận xách đồ ở cả 2 tay. Nhưng cửa xe đóng/mở tự động lại là sự biểu hiện của tính lười nhác của con người. Nhờ công nghệ này, ai đó sẽ cảm thấy không cần phải "động chân động tay", chẳng cần tới tay nắm cửa, và thậm chí, việc đóng/mở cửa không còn cẩn thận như trước.
6. Dây đai an toàn tự động
Dây đai an toàn tự động |
Xuất hiện trên những chiếc xe của GM vào những năm 1980. Hiện một số mẫu xe vẫn trang bị công nghệ này. Nhưng con người biết tự sử dụng thiết bị an toàn, thậm chí hoàn hảo và nhanh hơn là để chúng tự hoạt động. Hơn thế, việc dây an toàn tự hoạt động có thể khiến lái xe mất tập trung.
Từng gây nhiều hứng thú và kỳ vọng vào thời kỳ đầu nhưng nhanh chóng gây thất vọng khi đi vào thực tế. Nếu là một phần của hệ thống hiển thị thông tin trên kính chắn gió (HUD), thì công nghệ này đã không bị đánh giá vô dụng.
Hệ thống hỗ trợ quan sát ban đêm bắt tài xế phải nhìn vào màn hình trên táp-lô, vì thế buộc phải rời mắt khỏi đường đi. Chỉ trong khoảnh khắc đó, người hoặc vật được hệ thống giúp phát hiện ngoài tầm quan sát của tài xế đã hoàn toàn có thể ở ngay trước đầu xe.
8. Hệ thống lái chủ động
Cho phép tài xế điều chỉnh vô-lăng nặng hơn ở chế độ "Sport" và nhẹ hơn ở chế độ "Comfort". Ở một số mẫu xe, việc thiết lập có thể được thực hiện trong khi xe đang chạy, vì thế công nghệ còn gây tranh cãi do liên quan tới sự an toàn.
Ngoài ra, các danh sách của Popular Mechanics hay Jalopnik còn liệt kê những tính năng phổ biến ngày nay như phanh tay điện tử, đèn pha tự động điều chỉnh góc chiếu, cảm biến gạt mưa...
Theo Mỹ Anh (VnExpress.net)








- CLB Việt Nam ngăn cản sao tuyển Lào về nước thi đấu? (15:19)
- Cậu cả nhà Beckham bị netizen "ném đá" dữ dội: Chạy xe máy bằng 1 tay, hôn gió với vợ mà không thèm nhìn đường! (15:19)
- Tổng thống Nga Putin ủng hộ đề xuất cải cách quản trị toàn cầu của Trung Quốc (33 phút trước)
- Những mẫu xe nào đạt mức tiêu thụ nhiên liệu 4,83 lít/100 km? (49 phút trước)
- Đề xuất các trường hợp chấm dứt hưởng trợ cấp thất nghiệp (51 phút trước)
- Hành trình không gục ngã của nữ sinh 'tí hon' được trường đại học đặc cách mời ở lại (53 phút trước)
- Sử dụng số định danh cá nhân thay cho mã số thuế cần lưu ý gì? (56 phút trước)
- Công an TP Huế trao trả điện thoại iPhone cho nữ sinh Nhật Bản (58 phút trước)
- Làm rõ nhóm đối tượng vận chuyển 23kg pháo nổ trái phép ở Cao Bằng (1 giờ trước)
- Quả bom còn sót lại từ chiến tranh phát nổ trong vườn, may mắn không ai bị thương (1 giờ trước)




