-
'Biển' người đổ về triển lãm 80 năm thành tựu đất nước khi sắp tới ngày bế mạc
-
Công an thông tin chính thức vụ thảm án khiến 3 người tử vong, 1 người bị thương tại Đắk Lắk
-
Bác sĩ nội trú Nội tim mạch tốt nghiệp loại Giỏi và màn tua nhanh 14 năm "kịch bản phim cũng phải rén"
-
Lời khai tiết lộ nguyên nhân gã trai xuống tay sát hại 3 người cùng một gia đình ở Đắk Lắk
-
Ít nhất gần 200 người thiệt mạng trong 2 vụ lật thuyền liên tiếp
-
Hà Nội: Camera “bóc trần” màn lừa đảo khó tin ngay tại bệnh viện lớn, bệnh nhân mất 4 triệu chỉ vì 2 củ lạ
-
Vụ thảm án Đắk Lắk: Cháu trai 13 tuổi thoát chết kỳ diệu Sau khi bị đâm
-
Rơi nước mắt trước bức thư cậu bé lớp 3 ở Hải Phòng gửi bố mẹ sắp ly hôn: Cái kết sau đó mới nức lòng
-
Bắt quả tang vợ chồng ở Đà Nẵng sản xuất hơn 1.000 lít giấm giả mỗi ngày từ axit công nghiệp
-
Huy động robot chữa cháy trong vụ hỏa hoạn lớn tại KCN Đồ Sơn, Hải Phòng
Ôtô - Xe máy
23/04/2018 08:45Những lầm tưởng về xe điện
Nhiều người vẫn nghĩ rằng xe điện có giá thành cao, khó tìm trạm sạc điện, nhanh hết điện, thậm chí pin nhanh chai… Thực tế lại không phải vậy.
Xe điện sẽ nhanh hết điện
Một số mẫu xe điện có thể di chuyển tới 320 km hoặc hơn mới phải sạc điện. Nhờ tiến bộ công nghệ, khoảng cách này ngày càng được nới rộng.
Trong khi đó, xe lai giữa điện và động cơ xăng (hoặc dầu diesel) có thể di chuyển thoải mái như xe thông thường. Động cơ điện thường được dùng khi di chuyển trong thành phố, còn động cơ đốt nhiên liệu dùng cho đường dài.
Thực tế, có tới 90% các chuyến hành trình chỉ từ 20 đến 25 km nên động cơ điện thừa sức đáp ứng nhu cầu di chuyển này.
Giá thành đắt đỏ
Thực tế, giá xe điện đang có xu hướng giảm và chênh lệch với xe truyền thống không lớn. Một số chính phủ còn trợ cấp 6.000-12.000 USD cho người dân khi mua xe con và xe tải dùng động cơ lai, một số thành phố còn cung cấp chỗ đỗ miễn phí.
Chẳng hạn tại London, tài xế xe điện không phải trả phí giao thông giờ cao điểm. Tính trung bình, một chiếc xe điện tiêu tốn 3 xu mỗi dặm (1,6 km).
Sạc điện cho xe là ác mộng
Nhiều người nghĩ rằng lái xe điện luôn phải nơm nớp tìm kiếm các trạm sạc trên phố mỗi khi di chuyển.
Thực tế cho thấy, 90% các trạm sạc điện ở Anh được đặt tại nhà và ngay cả khi đang di chuyển, tài xế cũng có thể dễ dàng tìm thấy các trạm sạc trên đường.
Nước Anh đang có trên 15.000 trạm sạc xe điện và con số này ngày càng tăng nhanh. Một chiếc xe điện chỉ cần 30 phút là đã sạc được 80% pin.
Trải nghiệm lái nhàm chán
Thực tế, xe điện ngày càng được hoàn thiện ở mức cao giúp mang lại trải nghiệm lái và tiện nghi không thua kém xe truyền thống.
Xe điện đang là xu hướng tất yếu. Các hãng sản xuất đang đua nhau làm ra xe điện tốt hơn, nhanh hơn và nhiều tiện ích công nghệ hơn.
Pin sẽ nhanh chóng bị chai như smartphone
Thực tế hoàn toàn khác. Pin xe điện có tuổi thọ bền hơn cả chiếc xe. Công suất của pin gần như không suy giảm khi xe chạy được hàng chục vạn cây số.
Theo Gia Nguyễn (Tri Thức Trực Tuyến)








- Vụ "tâm thư kêu cứu" nghi của bé trai ở Hà Nội kể bị mẹ kế bạo hành: Nhà trường lên tiếng (17:28)
- Vụ thảm sát khiến 3 người tử vong ở Đắk Lắk: Hành động đáng sợ của hung thủ vài ngày trước (17:17)
- Cháu bé duy nhất sống sót trong vụ thảm án truy sát gia đình 4 người hiện ra sao? (17:02)
- 'Biển' người đổ về triển lãm 80 năm thành tựu đất nước khi sắp tới ngày bế mạc (1 giờ trước)
- Vì sao Apple đặt tên iPhone mới là iPhone Air, thay vì iPhone 17 Air? (1 giờ trước)
- Kia Sorento 2025 chốt ra mắt Việt Nam ngày mai: Giá đồn đoán từ trên 1 tỷ đồng, sẽ có cả bản xăng và dầu (1 giờ trước)
- Công an thông tin chính thức vụ thảm án khiến 3 người tử vong, 1 người bị thương tại Đắk Lắk (1 giờ trước)
- Sacombank bán đấu giá 26 căn shophouse Eco Green Sài Gòn giảm giá mạnh (1 giờ trước)
- Xôn xao "thư kêu cứu" của bé trai Hà Nội sống cùng mẹ kế: Bà nội lên tiếng (1 giờ trước)
- Bộ Quốc phòng Ba Lan lên tiếng về việc điều quân tới Ukraine (1 giờ trước)




