-
"Vén màn" vụ clip "thân mật" ở Ninh Bình: Người đàn ông là Chủ tịch hội đồng trường, những phụ nữ xuất hiện trong clip là ai? -
Hội WAGs Việt đổ bộ concert G-Dragon: Doãn Hải My – Mai Hà Trang quẩy cực sung, Văn Hậu – Đức Chinh hộ tống siêu ngọt! -
Cô dâu Cao Bằng rạn nứt với chồng kém 36 tuổi, quyết từ chối nhiều đại gia vì lý do khó nói -
Gia Lai: Người đàn ông bị thanh xà gồ thép từ mái nhà hàng xóm bay sang đâm trúng đầu tử vong -
Người đàn ông Lý Sơn gần 24 tiếng bơi bộ không áo phao, rớt nước mắt câu nói đầu tiên khi được cứu -
Huấn Hoa Hồng đột ngột mất tích, vợ và con gái có động thái lạ càng dấy lên nghi ngờ gặp 'biến căng' -
Xôn xao clip lãnh đạo trường THPT ở Ninh Bình "thân mật quá mức" với nhiều phụ nữ tại văn phòng -
Miền Bắc nồm ẩm bất thường, nên làm gì? -
Lời tuyên thệ nhậm chức của tân Chánh án TAND Tối cao Nguyễn Văn Quảng -
Ông Đỗ Văn Chiến làm Phó chủ tịch Quốc hội
Ôtô - Xe máy
27/12/2017 16:07Những mẫu xe bị khai tử trong năm 2017
Có những cái tên rời đi để nhường chỗ cho lớp kế cận, cũng có những mẫu xe mà cái kết đã được dự đoán trước dù sớm hay muộn. Có mẫu xe gợi nên nỗi tiếc nuối, lại có những dòng không gây được mấy ấn tượng trong lòng người tiêu dùng. Dù vậy, tất cả đều có 1 điểm chung là sẽ không còn xuất hiện từ năm 2018 trở đi.
Audi A3 3 cửa – Sản xuất từ 1996

Phiên bản 3 cửa của chiếc A3 sẽ không còn nằm trong đội hình Audi từ năm sau trong khi bản 5 cửa Sportback vẫn "sống tốt".
Dù ra mắt từ năm 1996 nhưng với việc không còn hợp xu thế hiện tại, A3 là một trong nhiều dòng xe 3 cửa bị khai tử trong giai đoạn vừa qua.
Nguyên nhân biến mất: xu thế chuyển hướng từ xe 3 cửa sang 5 cửa.
BMW 6-Series – Sản xuất từ 1976/2004

Dòng 6-Series hiện tại sẽ được đổi tên thành 8-Series kể từ năm 2018 bên cạnh một số thay đổi đáng chú ý như lớn và sang trọng hơn. Ở chiều ngược lại, từ năm 2018 cái tên 6-Series sẽ được sử dụng cho dòng 5-Series GT hiện nay.
Sự chuyển đổi trên sẽ biến 6-Series cũ thành một dòng xe cao cấp hơn, nhắm vào phân khúc siêu sang theo chiến lược mới của BMW. Tuy nhiên, điều này cũng có nghĩa khoảng trống tạo ra bởi sự biến mất của 2 bản 6-Series coupe và convertible cũ vẫn chưa có người kế tục.
Nguyên nhân biến mất: chuyển đổi chiến lược của BMW
Citroen C3 Picasso – Sản xuất từ 2009

Một trong nhiều mẫu xe MPV bị cắt giảm trong những năm trở lại đây, vị thế của C3 Picasso đã không còn như trước do dòng SUV được nhiều khách hàng lựa chọn với tính đa dụng không thua kém xe van là bao. Người thay thế của C3 Picasso là chiếc C3 Aircross phản ánh đúng giải pháp của Citroen khi chuyển dịch dòng C3 sang phân khúc crossover.
Nguyên nhân biến mất: sự "chèn ép" của phân khúc SUV/crossover
Citroen C4 – Sản xuất từ 2005

C4, phiên bản hatchback phân khúc C của Citroen cạnh tranh với Ford Focus và Renault Megane tại châu Âu đã chính thức được thay thế sau 13 năm bởi dòng C4 Cactus. Phong cách xe giờ không còn lai tạp giữa các dòng SUV/hatchback (thế hệ 2) hay hatchback/coupe (thế hệ 1) nữa mà thiên về thuần hatchback nhiều hơn.
Vào thời điểm thế hệ đầu tiên ra mắt, C4 nhận khá nhiều ý kiến trái chiều về cảm giác lái cũng như phong cách thiết kế "dị". Thế hệ thứ 2 trái lại áp dụng phong cách phần nào đó phổ thông hơn và do đó cũng được ưa chuộng hơn.
Nguyên nhân biến mất: được thay thế bởi C4 Cactus.
Dodge Viper – Sản xuất từ 1992

Một trong những mẫu xe đáng tiếc nhất rời cuộc chơi trong năm 2017, Dodge Viper từng là dòng xe cơ bắp Mỹ tiêu biểu trong 25 năm mà các siêu xe V10 làm mưa làm gió. Tuy nhiên, doanh số ế ẩm, dấu hiệu tuổi tác và không còn nhiều giá trị để khai thác đã khiến Dodge quyết tâm từ bỏ Viper.
Nguyên nhân biến mất: lỗi thời
Ford B-Max – sản xuất từ 2012

Lại một mẫu MPV nữa bị đánh bật bởi SUV. Tuy nhiên ít nhất thì dòng xe Ford cũng (phần nào đó) có một phiên bản tương đương bán chạy là chiếc EcoSport. Câu hỏi đặt ra ở đây là liệu dòng C-Max, về cơ bản là B-Max cỡ lớn hơn sẽ tồn tại được bao lâu?
Nguyên nhân biến mất: doanh số giảm sâu bởi sự tăng trưởng của SUV/Crossover
Honda Civic Tourer – Sản xuất từ 2014

Dù mới chỉ xuất hiện trên thị trường có vài năm nhưng chính Honda, với động thái cải thiện kích thước của Civic mới (tăng 22cm dài, 3cm rộng), đã đặt Civic Tourer vào cảnh "thừa thãi". Trên thực tế thì phiên bản Civic cỡ lớn này cũng không được nhiều khách hàng chọn mua.
Nguyên nhân biến mất: sự xuất hiện của Civic mới
Mercedes-Benz B-Class Electric Drive – Sản xuất từ 2015

Dù là một dòng xe của tương lai nhưng thiết kế chiếc B-Class lại không vượt qua nổi giới hạn tuổi tác. Các thông số của xe khá tốt với 200 km quãng đường đi được mỗi lần sạc, công suất không tồi và chất lượng không thua kém B-Class bản tiêu chuẩn. Mặc dù vậy, số lượng khách hàng trong phân khúc MPV chạy điện là cực kỳ ít ỏi ở thời điểm hiện tại, do đó B-Class Electric Drive đã bị khai tử trong năm 2017. Với sự xuất hiện của thương hiệu EQ, ta có thể kỳ vọng vào một người kế cận chiếc EV này trong khoảng 3 tới 5 năm sau.
Nguyên nhân biến mất: khó bán, thiết kế không đẹp, Mercedes-Benz tập trung cho các dòng xe điện khác
Mercedes-Benz CLS Shooting Brake – Sản xuất từ 2012

Với sự tăng trưởng mạnh mẽ của 2 dòng C-Class và E-Class, Mercedes-Benz cảm giác đã tới lúc bỏ lại dòng xe estate thứ 3 là chiếc CLS Shooting Brake. Dù sở hữu thiết kế phong cách, ấn tượng hơn nhưng việc phải hy sinh tính thực dụng là một mất mát quá lớn trong giai đoạn hiện tại. Giá thành đắt hơn hẳn dòng E-Class cũng là một nhược điểm lớn của Shooting Brake.
Nguyên nhân biến mất: không còn đủ thực tiễn, sự phát triển của E-Class và C-Class.
Toyota Auris diesel – sản xuất từ 2007

Một dòng xe khác phải rời cuộc chơi vì đã lỗi thời là chiếc Auris. Dù các phiên bản hatchback/sedan chạy xăng hoặc hybrid vẫn còn tồn tại cầm chừng nhưng bản diesel đã buộc phải dừng bước. Doanh số dòng xe này ở phân khúc diesel thấp đến mức đáng kinh ngạc, chỉ đạt 651 trên 16.528 xe Auris bán ra trong năm qua. Với sự xuống dốc của dòng xe diesel nói chung sau scandal của Volkswagen, việc Toyota ra quyết định mạnh tay với Yaris có vẻ khá kịp thời và đúng đắn.
Nguyên nhân biến mất: doanh số thấp.
Volkswagen Scirocco – Sản xuất từ 1974/2008

Khá hài hước khi một dòng xe thể thao lại bị thay thế bởi một dòng SUV, ở đây là Scirocco và T-Roc. Sự ra đi của Scirocco cũng một phần tới từ việc khung gầm xe đã lỗi thời và cho tới khi VW hoàn thành phát triển khung gầm mới cho xe thể thao, ta sẽ không thấy mẫu xe này trở lại.
Nguyên nhân biến mất: khung gầm cũ
Theo Lê Việt (Trí Thức Trẻ)
- Hoàng Thùy hớn hở bắt hoa cưới, dự báo “tình duyên rực rỡ” sau đám cưới Đỗ Thị Hà (14:51)
- SUV Hybrid cắm sạc Hongqi HS6 lập kỷ lục thế giới về quãng đường di chuyển 2.300 km chỉ với một lần đổ đầy bình (14:44)
- Lừa đảo khắp thế giới, ông trùm "Trần Chí" bị chính "tay chân" giáng 1 vố đau: Hơn 120 tỷ biến mất không dấu vết (14:37)
- "Vén màn" vụ clip "thân mật" ở Ninh Bình: Người đàn ông là Chủ tịch hội đồng trường, những phụ nữ xuất hiện trong clip là ai? (14:23)
- Diễn viên Ngọc Trâm bị khán giả tấn công mạng sau cảnh bảo vệ kẻ cưỡng bức trong phim giờ vàng (14:14)
- Xiaomi ra mắt bộ sạc GaN 45W "Little Pudding" siêu nhỏ gọn, giá hơn 200.000 đồng (14:09)
- Hội WAGs Việt đổ bộ concert G-Dragon: Doãn Hải My – Mai Hà Trang quẩy cực sung, Văn Hậu – Đức Chinh hộ tống siêu ngọt! (14:04)
- Hyuna công khai mang bầu lần hai sau biến cố sảy thai (14:02)
- Ngôi sao Indonesia Jay Idzes được báo Ý ca ngợi "Nghệ thuật phòng ngự" sau pha cứu thua xuất thần, giúp Sassuolo thắng lớn 3-0 (1 giờ trước)
- SeABank công bố kế hoạch "bom tấn": Phát hành 150 triệu USD trái phiếu quốc tế tại thị trường Singapore (1 giờ trước)