Ôtô - Xe máy
23/12/2021 08:59Những mối hiểm hoạ do điểm mù gây ra
Tăng khả năng va quẹt khi lưu thông
Ở những loại xe bán tải, ô tô tải hay xe có gầm cao như SUV… khi có trong tay thiết kế gầm cao, capo cũng cao làm giảm thiểu khoảng ngắm ở trước mũi xe. Chính điểm mù phía trước xe tạo ra nguy hiểm, đặc biệt là khi các bạn di dời vào khu cư dân chứa nhiều em bé. Tình huống này đòi hỏi người lái cần để ý kỹ trước lúc xe lăn bánh và lưu ý các chướng ngại vật có từ xa.
Bên cạnh đó, lái xe ô tô cũng cần chú ý chớ nên quá liều lĩnh khi chạy trước một cái ô tô tải lớn. Thứ nhất, do giảm thiểu điểm mù khiến người lái xe ô tô tải khó lòng canh đúng tầm cách với hai xe. Thứ hai, ô tô tải sẽ mất không ít thời gian hơn để phanh xe. Không dừng lại ở đó, các bác tài cũng chớ nên đậu quá sát phía sau ô tô tải, vì người lái xe ô tô tải phía trước sẽ không ngắm thấy và cũng không để ý được những gì đang diễn ra, tình cờ thời gian thái độ của các bạn bị giảm đáng kể, đặc biệt là khi có sự cố kinh ngạc ập đến.

Đặc biệt khi xe di dời vào con đường đông hay có diện tích hẹp, sự giảm thiểu từ điểm mù sẽ khiến người lái cảm nhận thấy gian khổ hơn ở những khu vực chẳng thể để ý toàn diện. Điều này sẽ khiến các bạn dễ tăng nguy cơ va chạm với những loại phương tiện khác.
Dễ va chạm khi đỗ xe, lùi chuồng
Theo kinh nghiệm lái xe, không những chủ động trong những việc để ý, tài xế cũng cần chú ý đến việc mình có đang di dời trong vùng điểm mù của phương tiện khác hay không, đặc biệt là khi cần chuyển hướng (redirect). Nếu khi di dời 1 trong hai phía của thân ô tô tải mà không ngắm thấy người lái xe, chắc chắn rằng là các bạn đang sinh sống khu vực điểm mù và các bạn cần di dời thoát ra chỗ đó.
Tiềm ẩn nguy cơ tai nạn cao
Ở những tình huống tai nạn do điểm mù vô cùng khó để phân định ai đúng ai sai. Vì nằm ngoài khu vực khống chế của người điều chỉnh, thế nên lái xe không thể hiểu được & so sánh thực trạng bên ngoài như vậy nào. Người lái sẽ khó lòng thấy được các phương tiện khác đang di dời theo hướng sau hay xe di dời như vậy nào ở những đoạn cắt ngang giao lộ. Sự giảm thiểu về khoảng ngắm thể hiện vô cùng rõ khi xe phải chuyển làn hay cần rẽ ở các té 3, té tư hay đậu xe vào bãi giữ.
Theo Thu Hà (Cartimes.vn)
Tin cùng chuyên mục








-
HLV Vũ Hồng Việt cưới BTV xinh đẹp giỏi giang của VTV, cô dâu lộ diện trên lễ đường visual sáng bừng (01/07)
-
Sau sáp nhập địa phương, thông tin quê quán của bạn thay đổi thế nào: Kiểm tra ngay trên VNeID! (01/07)
-
Nắng nóng thiêu đốt châu Âu, Pháp ra cảnh báo chưa từng có (01/07)
-
Triệt phá đường dây sản xuất, mua bán 70.000 chai dầu 'Con Ó' giả trị giá hàng tỷ đồng (01/07)
-
Á hậu sinh năm 2000 vướng tin tình ái với bác sĩ thẩm mỹ nay lên tiếng cảnh báo (01/07)
-
Al Hilal gây địa chấn khi quật ngã Man City sau 120 phút nghẹt thở (01/07)
-
Loạt ô tô che chắn xe máy qua cầu lúc mưa to gió lớn ở Hà Nội ‘gây sốt’ mạng (01/07)
-
Mặt nữ mukbang biến dạng nghiêm trọng sau 2 năm hành nghề (01/07)
-
Thị trường xe hatchback: Lối thoát nào giữa 'cơn bão' xe gầm cao? (01/07)
-
Tạm hoãn chuyến tàu hỏa ra trung tâm tỉnh Quảng Trị vì chỉ có 2 hành khách (01/07)
Bài đọc nhiều




