Ôtô - Xe máy
23/12/2021 08:59Những mối hiểm hoạ do điểm mù gây ra
Tăng khả năng va quẹt khi lưu thông
Ở những loại xe bán tải, ô tô tải hay xe có gầm cao như SUV… khi có trong tay thiết kế gầm cao, capo cũng cao làm giảm thiểu khoảng ngắm ở trước mũi xe. Chính điểm mù phía trước xe tạo ra nguy hiểm, đặc biệt là khi các bạn di dời vào khu cư dân chứa nhiều em bé. Tình huống này đòi hỏi người lái cần để ý kỹ trước lúc xe lăn bánh và lưu ý các chướng ngại vật có từ xa.
Bên cạnh đó, lái xe ô tô cũng cần chú ý chớ nên quá liều lĩnh khi chạy trước một cái ô tô tải lớn. Thứ nhất, do giảm thiểu điểm mù khiến người lái xe ô tô tải khó lòng canh đúng tầm cách với hai xe. Thứ hai, ô tô tải sẽ mất không ít thời gian hơn để phanh xe. Không dừng lại ở đó, các bác tài cũng chớ nên đậu quá sát phía sau ô tô tải, vì người lái xe ô tô tải phía trước sẽ không ngắm thấy và cũng không để ý được những gì đang diễn ra, tình cờ thời gian thái độ của các bạn bị giảm đáng kể, đặc biệt là khi có sự cố kinh ngạc ập đến.

Đặc biệt khi xe di dời vào con đường đông hay có diện tích hẹp, sự giảm thiểu từ điểm mù sẽ khiến người lái cảm nhận thấy gian khổ hơn ở những khu vực chẳng thể để ý toàn diện. Điều này sẽ khiến các bạn dễ tăng nguy cơ va chạm với những loại phương tiện khác.
Dễ va chạm khi đỗ xe, lùi chuồng
Theo kinh nghiệm lái xe, không những chủ động trong những việc để ý, tài xế cũng cần chú ý đến việc mình có đang di dời trong vùng điểm mù của phương tiện khác hay không, đặc biệt là khi cần chuyển hướng (redirect). Nếu khi di dời 1 trong hai phía của thân ô tô tải mà không ngắm thấy người lái xe, chắc chắn rằng là các bạn đang sinh sống khu vực điểm mù và các bạn cần di dời thoát ra chỗ đó.
Tiềm ẩn nguy cơ tai nạn cao
Ở những tình huống tai nạn do điểm mù vô cùng khó để phân định ai đúng ai sai. Vì nằm ngoài khu vực khống chế của người điều chỉnh, thế nên lái xe không thể hiểu được & so sánh thực trạng bên ngoài như vậy nào. Người lái sẽ khó lòng thấy được các phương tiện khác đang di dời theo hướng sau hay xe di dời như vậy nào ở những đoạn cắt ngang giao lộ. Sự giảm thiểu về khoảng ngắm thể hiện vô cùng rõ khi xe phải chuyển làn hay cần rẽ ở các té 3, té tư hay đậu xe vào bãi giữ.
Theo Thu Hà (Cartimes.vn)
Tin cùng chuyên mục








-
Góc khuất số phận cô gái xinh đẹp bán dâm thu 200 triệu 1 tháng vì "mất niềm tin" vào đàn ông (26/07)
-
Công bố số điện thoại của Cục trưởng và 34 Trưởng phòng Cảnh sát giao thông (26/07)
-
Pin xe điện biết "tự chữa bệnh": Gấp đôi tuổi thọ, giảm hẳn nỗi lo "chai pin" (26/07)
-
Bé gái 6 tuổi dậy thì sớm vì nửa năm uống loại sữa nhiều bố mẹ "đua nhau" mua cho con (26/07)
-
Bi kịch, hẹn gặp người yêu cũ cô gái bị đâm chết tại chỗ (26/07)
-
Thái Lan xuất kích máy bay mới, lập phòng tác chiến mạng (26/07)
-
Báo châu Âu lên tiếng xác nhận, tiền vệ Việt kiều đắt giá hơn Quang Hải sắp về Việt Nam thi đấu (26/07)
-
Nhìn ra ngoài sân, người dân bắt gặp cảnh tượng đáng sợ (26/07)
-
Nổ khí gas khiến toà nhà chung cư 10 tầng sụp đổ: Hiện trường vô cùng hỗn loạn (26/07)
-
Vụ lật xe khách ở Hà Tĩnh khiến 10 người tử vong: Tài xế chạy tốc độ cao (26/07)
Bài đọc nhiều




