-
TP HCM: Người phụ nữ tử vong thương tâm sau va chạm với xe container, hé lộ hoàn cảnh đáng thương -
Học sinh Việt Nam từ 2026: Miễn phí sách giáo khoa và thống nhất bộ SGK toàn quốc, thay đổi lớn trong giáo dục -
Hà Nội: 182 trường hợp vi phạm được camera AI phát hiện phải nộp phạt nguội theo Nghị định 168 -
Phẫn nộ clip nữ sinh lớp 10 Gia Lai bị nhóm bạn đánh hội đồng chỉ vì 1 xích mích vụn vặt -
Hà Nội: Đang cháy lớn trên phố Lò Đúc, dãy cửa hàng bị thiêu rụi hoàn toàn -
Tai nạn cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi: Xót xa cảnh người thân lặng lẽ nhận thi thể nạn nhân về quê lo hậu sự -
Camera AI phát hiện những lỗi mà người điều khiển ô tô, xe máy lâu nay vẫn "hồn nhiên" mắc phải -
Công an Hà Nội, Sở xây dựng làm việc với Ban quản lý chung cư HH Linh Đàm về vụ cấm cư dân để xe điện -
Chính thức "khai tử" bằng tốt nghiệp trung học cơ sở, loại giấy tờ gì được thay thế? -
Quốc hội bỏ quy định bắt buộc taxi, xe vận tải phải lắp ghế an toàn cho trẻ em
Ôtô - Xe máy
20/04/2018 18:09Ô tô đang gánh những thuế, phí gì?
ẢNH: Đ.LẬP
Ví dụ một chiếc ở nước ngoài 20.000 USD, nhập về VN giá có thể lên đến 60.000 USD, thậm chí cao hơn. Vậy ô tô đang gánh các loại thuế, phí gì?
Ông Hòa - chủ cửa hàng chuyên nhập khẩu dòng xe cao cấp của Toyota trên đường Cộng Hòa (Q.Tân Bình, TP.HCM), cho biết mỗi chiếc ô tô hiện phải đóng thuế nhập khẩu (với xe nhập), thuế tiêu thụ đặc biệt từ 5 - 150%, thuế giá trị gia tăng 10%, phí trước bạ 10 - 15% tùy theo tỉnh thành, phí cấp biển số xe (từ 2 - 20 triệu đồng), phí đăng kiểm xe hằng năm, phí cấp giấy chứng nhận đảm bảo an toàn kỹ thuật, phí sử dụng đường bộ, phí bảo trì đường bộ, phí bảo hiểm trách nhiệm dân sự, phí xăng dầu... Gánh quá nhiều thuế, phí như vậy, nên đi chiếc xe 1 - 2 tỉ đồng ở VN chưa chắc đã phải xe sang. Chỉ là xe đắt mà thôi.
Theo số liệu thống kê của Tổng cục Hải quan, lượng ô tô nhập khẩu nguyên chiếc trong tháng 3 đã lên mức cao nhất từ đầu năm đến nay, khoảng 3.676 chiếc với trị giá hơn 84,6 triệu USD, chiếm đến 87% lượng xe nhập khẩu vào VN trong quý 1/2018 (4.217 chiếc, trị giá hơn 118,4 triệu USD). Trong đó lượng xe nhập nhiều nhất đến từ thị trường Thái Lan với 3.470 chiếc, trị giá 73,17 triệu USD, rồi đến Nga 305 chiếc, Trung Quốc 180 chiếc, Nhật 56 chiếc, Hàn Quốc 43 chiếc và Mỹ 39 chiếc...
Thông tin mới nhất là đến hết năm 2019, trong nghị trình Quốc hội chưa có nội dung dự án luật Thuế tài sản. Việc Bộ Tài chính gửi xin ý kiến rộng rãi về đề nghị xây dựng dự án luật Thuế tài sản là thực hiện theo quy định của luật Ban hành văn bản quy phạm pháp luật. Tuy nhiên, thông tin trên cũng gây xáo động thị trường xe hơi. Theo các chuyên gia, nếu áp dụng thuế tài sản với ô tô sẽ làm thị trường xe cạnh tranh không bình đẳng. Người Việt sẽ phải mua đắt hơn với dòng xe không sang. Nhu cầu đổ vào dòng xe giá thấp nhưng tiêu thụ nhiều thì giá có thể sẽ không còn giảm nữa.
Theo T.Xuân (Thanh Niên Online)
- Bê bối SEA Games 33: VĐV Malaysia bị loại oan vì nghe lời HLV? (37 phút trước)
- TP HCM: Người phụ nữ tử vong thương tâm sau va chạm với xe container, hé lộ hoàn cảnh đáng thương (53 phút trước)
- Dấu hiệu bất thường tại công ty của chủ tiệm vàng Kim Chung: Vốn 50 tỷ nhưng chỉ có chỉ 8 lao động (55 phút trước)
- Giám khảo Rap Việt 2024 bênh vực đàn em bị tố hát nhép ở SEA Games 33 (55 phút trước)
- Bí quyết khoa học giúp nam giới sau tuổi 40 giảm mỡ bụng cứng đầu (1 giờ trước)
- Không phải iPhone hay Android, đây mới chính là huyền thoại di động, siêu camera khuấy động thị trường (1 giờ trước)
- Gia đình Chủ tịch Thiên Long nhận khoản cổ tức hàng trăm tỷ trước thời điểm dự kiến bán vốn (1 giờ trước)
- VKS đề nghị phạt cựu Giám đốc Sở GD&ĐT TP.HCM 3 năm tù treo (1 giờ trước)
- Tuyên chiến Honda Future, Yamaha ra mắt "vua xe số" 115cc mới đỉnh hơn Wave Alpha, giá 31 triệu đồng (1 giờ trước)
- Lần đầu tiên trong lịch sử thể thao Việt Nam có 3 chị em ruột cùng tham dự SEA Games (1 giờ trước)