-
615 tỷ đồng ủng hộ nhân dân Cuba trong Chương trình "65 năm nghĩa tình Việt Nam-Cuba"
-
CSGT đồng loạt kiểm tra nồng độ cồn, vừa bắt đầu đã có tài xế vi phạm "kịch khung"
-
Tìm thấy thi thể nam sinh lớp 9 mất tích sau khi cứu bạn đuối nước
-
Hiệu trưởng bị tố sửa điểm từ yếu lên giỏi cho con cán bộ phường
-
Cách làm giàu nhanh của vợ chồng Ngân Collagen và Lê Trung: Hoành tráng nhưng cứ bị "phốt"
-
Xác minh, xử lý việc cắt ghép phát ngôn của Chủ tịch tỉnh Quảng Trị
-
Diễn biến bất ngờ vụ bé trai 8 tuổi ở Hà Nội bị người đàn ông tát sưng má, ù tai
-
Cảnh sát giao thông toàn quốc đồng loạt ra quân kiểm tra nồng độ cồn
-
10 phim Hàn khiến bạn cười rớt cả hàm: Ai còn đang buồn thì phải xem ngay!
-
Hưng Yên khởi tố 2 đối tượng mua lợn bệnh, lợn chết về trà trộn với thịt lợn sạch
Ôtô - Xe máy
09/11/2021 23:16Ô tô tự chế 'nhái' siêu xe Ferrari của thợ Việt
Người chế tạo ra chiếc xe mô hình thương hiệu Italy là bạn Vũ Đức Sang, 23 tuổi, đang sinh sống và làm việc tại thị xã Quảng Yên, Quảng Ninh. Bên cạnh làm nông cùng gia đình, cậu còn đam mê lĩnh vực sáng tạo nội dụng liên quan đến xe cộ.
Với niềm đam mê chế tạo siêu xe và được truyền cảm hứng từ một sản phẩm tự chế ở nước ngoài, cậu thanh niên cùng nhóm bạn quyết định sản xuất chiếc Ferrari cho riêng mình. Quá trình tạo nên sản phẩm của họ được lên kế hoạch rất tỉ mỉ.
Trước tiên, Sang tra cứu thông tin về chi tiết của mẫu Ferrari nguyên bản để nắm rõ cấu tạo, hình dáng của nó. Tiếp đến là đến công đoạn tạo khung, vỏ xe, lắp đặt phần động cơ và hệ thống treo, hệ thống lái. Ở khâu hoàn thiện, Sang làm phẳng và mịn bề mặt ngoài của chiếc xe và sơn thêm một lớp. Cả nhóm mất 5 tháng để vận hành Ferrari 488 GTB tự chế trơn tru.

Sợi thủy tinh cùng keo composite là vật liệu chính tạo nên vỏ xe. Trao đổi với Tiền Phong, Sang giải thích: “Sợi thủy tinh có độ bền cao, chống ăn mòn và rất dễ tạo hình. Đây còn là chất liệu được sử dụng rộng rãi để chế tạo xe tăng và tàu thuyền nên mình rất yên tâm vào chất lượng của chúng”.
Nét đặc biệt của phiên bản 488 GTB là hệ thống truyền động không phải là loại động cơ chuyên dụng cho ô tô. Sang đã chọn động cơ chạy dầu diezel hay dùng để sản xuất máy bơm nước và máy phát điện, cho công suất 40 mã lực. Chi phí của bộ phận động cơ cùng bộ hộp số là hơn 15 triệu đồng.

Chủ xe rất hài lòng với sản phẩm của mình. Tuy nhiên, cậu thanh niên cho rằng cần cải thiện hơn nhiều cho những sản phẩm tiếp theo. Đặc biệt là phần vô lăng hơi nặng, khó điều khiển do không được lắp đặt hệ thống trợ lái điện.
Trong quá trình thiết kế, nhóm bạn trẻ cũng đã mắc phải những sai lầm dở khóc dở cười. Sang kể rằng: “Thời điểm đưa xe ra đường để thử nghiệm, mình không nhớ là nó có phần gầm khá thấp, dẫn đến việc phải mất thêm một tuần để xử lý lại những vị trí ở phần đầu xe do đi vào đoạn đường xấu”.

Sau khi công bố rộng rãi, phiên bản Ferrari của Sang nhận được nhiều lời khen ngợi từ các diễn đàn trong nước và quốc tế. Cậu coi đó là động lực để tiếp tục cải thiện, tạo nên các sản phẩm tốt hơn trong tương lai với tham vọng sẽ sở hữu một bộ sưu tập siêu xe tự chế của riêng mình.

Theo Trần Đình (Tiền Phong)








- Chuyện kỷ lục trong lịch sử ngành ngân hàng Việt Nam (19/10/25 23:07)
- Trộm đột nhập Bảo tàng Louvre giữa ban ngày, đánh cắp trang sức "vô giá" (19/10/25 22:46)
- Nhà Beckham bị điều tra (19/10/25 22:28)
- Bé trai bị đánh giữa đường ở Hà Nội (19/10/25 22:19)
- Thợ cắt tóc 28 tuổi bất ngờ mắc HIV dù “chưa từng yêu ai”, bác sĩ cảnh báo thói quen chết người trong nhiều tiệm tóc ở Việt Nam (19/10/25 22:02)
- Báo Malaysia cho rằng đội nhà “cay đắng” khi cùng bảng với U22 Việt Nam ở SEA Games (19/10/25 21:54)
- Cảnh báo mã độc đánh cắp tài khoản ngân hàng: Tiền có thể 'bốc hơi' sau vài giây (19/10/25 21:42)
- Lời tiên tri về Shark Bình (19/10/25 21:28)
- Doanh nghiệp liên quan sản phẩm Ngân Collagen quảng cáo đã đồng loạt giải thể trong vài tháng (19/10/25 21:18)
- Bác sĩ Harvard: Nước lọc tốt nhưng biết thêm thứ này thì lợi ích tăng gấp bội! (19/10/25 21:05)




