-
Ngày càng nhiều người mắc ung thư đại trực tràng: 4 thực phẩm trong tủ lạnh để lâu chính là “kẻ tiếp tay”
-
Một lần đổi đội trên sân Pickleball, tôi vô tình nghe được bí mật khiến bản thân rụng rời, không dám coi thường vợ như trước
-
Nước lũ sông Cầu dâng cao, hơn 5.000 người ở Hà Nội bị cô lập
-
Ô tô lao vào quán nhậu: Trước khi tông chết người, tài xế còn làm một việc nguy hiểm
-
Vụ bé trai ném dép làm hỏng thang máy chung cư: Đã rõ số tiền cụ thể 3 gia đình phải bồi thường
-
7 năm chờ nâng hạng, chứng khoán Việt sang trang mới
-
Tổng Bí thư Tô Lâm đến Bình Nhưỡng, Triều Tiên
-
Từ vụ bão quật sập hàng chục villa ở Hà Tĩnh: Lộ "tử huyệt" xây nhà ven biển
-
Tin lũ đặc biệt lớn trên sông Cầu, sông Thương, cảnh báo sạt lở 5 tỉnh miền Bắc
-
Thái Nguyên ngập chưa từng có: Bắc thang, trèo tường tiếp tế cơm cho trẻ mắc kẹt
Ôtô - Xe máy
13/05/2021 14:25Ô tô vẫn bán đắt hàng, doanh số tăng đột biến
Theo báo cáo bán hàng mới nhất từ VAMA (Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam), trong tháng 4, người tiêu dùng Việt Nam đã mua 30.065 ô tô mới, giảm nhẹ 3% so với tháng 3 nhưng tăng trưởng tới 155% so với tháng 4 năm 2020 (bán 11.761 xe).
Doanh số trên bao gồm 20.398 xe du lịch (giảm 3%); 8.887 xe thương mại (giảm 6%) và 780 xe chuyên dụng (tăng 26%) so với tháng trước.
Cũng theo VAMA, sản lượng của xe lắp ráp trong nước đạt 17.341 xe, giảm 1% so với tháng trước và sản lượng xe nhập khẩu nguyên chiếc là 12.724 xe, giảm 8% so.

Nếu cộng gộp thêm báo cáo bán hàng tháng 4 của TC Motor (bán 6.538 xe) và Vinfast (bán 2.717 xe), lượng tiêu thụ của thị trường ô tô Việt Nam sẽ là 39.320 xe.
So với tháng 4 năm ngoái khi cả xã hội phải giãn cách vì tránh dịch covid-19 thì lượng tiêu thụ ô tô vào tháng 4 năm nay không chỉ tăng trưởng mạnh ở con số chung, mà hầu hết các hãng xe đều đạt được mục tiêu bán nhiều hàng.
Cụ thể, với lượng bán 6.538 xe của TC Motor, thương hiệu Hyundai tiếp tục đứng đầu thị trường xe du lịch dù giảm 4% so với tháng 3 trước đó. Đứng ở vị trí thứ hai là Toyota với 5.598 xe (giảm 14%). Thương hiệu Kia đứng ở vị trí số 3 với 4.211 xe (tăng trưởng 12%). Mitsubishi đã vượt qua Mazda để leo lên vị trí số 4 với 3.268 xe (tăng trưởng 30%). Cuối cùng ở vị trí số 5 là Ford với 2.564 xe (giảm mạnh 21%).

Nhìn vào biểu đồ tiêu thụ ô tô tại Việt Nam dựa trên báo cáo VAMA có thể thấy một đồ thị hình sin điển hình đã tạo thành đúng theo quy luật thị trường, ổn định từ tháng 6/2020 đến nay. Để có được điều này phần lớn nhờ Việt Nam đã vượt qua đợt dịch covid-19 thứ 2 cùng với ưu đãi phí trước bạ của chính phủ dành cho xe lắp ráp trong nước.
Tuy nhiên, khó khăn của thị trường đang được nhìn thấy rõ bởi đợt dịch covid-19 thứ 4 đang diễn biến khó lường, cộng với kiến nghị giảm lệ phí trước bạ 50% trong năm nay của VAMA đã bị Bộ Tài chính từ chối. Những tháng tiếp theo, rất có thể sức tiêu thụ ô tô sẽ giảm buộc các hãng xe phải tung gói kích cầu. Đây cũng sẽ là cơ hội cho người tiêu dùng săn được xe giá rẻ khi chọn đúng thời điểm.
Theo Đình Quý (VietNamNet)








- Hệ lụy khó lường từ búp bê Kumanthong (08:45)
- "Say Hi" mùa 2: Cặp Anh trai "lò vi sóng" thất bại, cả đội đồng loạt níu kéo (08:40)
- Người mẫu 30 tuổi tiết lộ cuộc gặp thân mật với Lamine Yamal (08:39)
- Lãnh tụ tối cao Iran dỡ bỏ mọi giới hạn về tầm bắn của tên lửa (08:37)
- Việt Nam đối diện nguy cơ thiếu điện rất cao (08:34)
- Ba "ông trùm" Hà Nội dựng sòng bạc xuyên quốc gia, rửa tiền hơn 500 tỷ đồng (08:28)
- Đề nghị miễn phí đường bộ cho xe cứu trợ (08:22)
- Hai tên trộm sa lưới do... xe máy hết xăng! (08:19)
- Giá vàng tăng rất mạnh (08:16)
- Hà Nội chấn chỉnh nhiều đơn vị chậm trễ ứng phó ngập lụt (08:15)




