-
Truy nã hot girl Ly “Meo” sinh năm 2001
-
Bộ Tài chính: Chính sách thuế với bất động sản chưa có gì thay đổi
-
Nhà chung cư: Bài học ở tầng 27 rồi chuyển xuống tầng 3 - Đừng để “view đẹp” lừa bạn
-
Kịch tính bầu cử: Nhật Bản sắp có nữ thủ tướng đầu tiên hoặc thủ tướng trẻ nhất
-
Những chiếc xe có màn lội nước ấn tượng ở trận ngập lụt Hà Nội
-
Phúc đức 3 đời nếu nhà bạn có 4 dấu hiệu này, con cháu không bao giờ thất bát
-
Đang đứng trên sông, người đàn ông bị điện giật tử vong trước sự bàng hoàng của đám đông
-
Hiện trường kinh hoàng vụ sập gãy hoàn toàn đường dẫn lên cây cầu ở Tuyên Quang
-
Nước ngập sâu "không xe nào sống", chiếc Honda Dream này vẫn bon bon lội: Bí mật nằm ở chiếc ống ruột gà
-
Nghịch lý tại Thái Lan: Giá vàng thật lập kỷ lục, người dân đổ xô mua... vàng giả
Ôtô - Xe máy
03/10/2017 16:32Ôtô bảo dưỡng định kỳ 5.000 km gồm những gì - tài xế Việt cần biết
Chủ yếu kiểm tra bằng mắt thường, thay dầu máy, châm thêm nước mát, vệ sinh lọc gió.
Các công đoạn bảo dưỡng định kỳ mức 5.000 km. |
Mức bảo dưỡng định kỳ 5.000 km thường kiểm tra bên trong và bên ngoài xe. Ở cấp bảo dưỡng này, thợ kỹ thuật kiểm tra đèn cảnh báo trên bảng táp-lô, hệ thống lanh và âm thanh. Cơ cấu nâng hạ ghế bằng tay hay điều chỉnh điện và dây đai an toàn. Kiểm tra hoạt động của cần số, phanh tay, bàn đạp côn (ly hợp) với xe số sàn và chân phanh.
Kiểm tra hoạt động của bộ phun nước rửa kính, cần gạt nước. Công tắc đèn trần, nâng hạ vô-lăng, lên xuống kính và gương chiếu hậu. Kiểm tra đèn pha, điều chỉnh độ cao, theo góc lái. Đóng mở bình xăng, cốp và cửa xe. Cần gạt mưa phía sau (nếu có) hoặc đèn lái phía sau.
Với khoang động cơ và hệ thống điều hòa. Vệ sinh lọc gió động cơ và lọc gió điều hòa. Thay dầu máy. Kiểm tra nắp bình nhiên liệu, các đường ống, khớp nối và van điều khiển. Đai truyền động, kiểm tra sức căng và tình trạng của dây. Với hệ thống làm mát động cơ, kiểm tra nắp két nước, tình trạng nước và các đường ống. Kiểm tra mức dung dịch ắc quy, dầu trợ lực lái.
Hệ thống phanh và truyền động, kỹ thuật viên sẽ kiểm tra khớp cầu, cao su che bụi, áp suất lốp, tình trạng lốp, bề mặt lốp. Kiểm tra phanh và má phanh, đường ống dầu phanh. Ống xả cùng các giá đỡ. Độ rơ bạc đạn bánh xe, kiểm tra độ rơ rotuyn lái, độ rơ thước lái và rotuyn trụ. Đặc biệt, siết chặt hệ thống treo trước và sau, siết các ốc gầm và ốc lốp.
Công đoạn bảo dưỡng định kỳ mức 5.000 km chỉ mất khoảng thời gian từ 30 đến 45 phút cho mỗi xe. Các chuyên gia kỹ thuật khuyến cáo, tuy mức bảo dưỡng 5.000 km khá đơn giản và nhanh nhưng chủ xe không nên chủ quan. Việc bảo dưỡng định kỳ mức 5.000 km có thể phát hiện nhiều lỗi nhỏ như lỏng ốc, lốp ăn đinh, cạn nước mát, nước rửa kính...
Theo Lương Dũng (VnExpress.net)








- Lũ lịch sử lặp lại sau 10 năm, hàng ngàn hộ dân khốn khổ vì cô lập (18:16)
- NSƯT Cát Tường nói thẳng về thông tin sắp lấy chồng đại gia ở tuổi U50 (42 phút trước)
- Thái Lan tăng rào chắn, siết chặt kiểm soát biên giới với Campuchia (46 phút trước)
- Tối nay, bão Matmo vào Biển Đông (1 giờ trước)
- Truy nã hot girl Ly “Meo” sinh năm 2001 (1 giờ trước)
- Bộ Tài chính: Chính sách thuế với bất động sản chưa có gì thay đổi (1 giờ trước)
- Một kiểu "BẤT HIẾU" mới âm thầm xuất hiện - Con cái coi cha mẹ như bảo mẫu miễn phí, cha mẹ thì cười: "Chuyện nên làm mà..." (1 giờ trước)
- Sự thật về người bán nước trúng 8 vé số độc đắc, cúng 5 con heo quay giữa vòng xoay (2 giờ trước)
- Hà Tĩnh: Vẽ “Dự án ven đất nền ven sông” Công ty Đông Quân bị phạt hơn 500 triệu đồng (2 giờ trước)
- Cựu Giám đốc CDC Bình Thuận bị khởi tố trong vụ án đấu thầu thiết bị y tế (2 giờ trước)




