-
Chóng mặt khi đang làm việc, người đàn ông đột ngột rơi vào nguy kịch
-
Thủ tướng Phạm Minh Chính tới Thái Nguyên thăm hỏi người dân, chỉ đạo khắc phục hậu quả mưa lũ
-
25 người chen chúc trên tầng 2 nhà duy nhất giữa lũ ngập ở Lạng Sơn
-
Khoảnh khắc cổng chào cao nguyên đá Đồng Văn sụp đổ trong chớp mắt
-
Ngôi làng "thiên đường địa lan" ở Măng Đen, khách tới chữa lành 3 lần không chán
-
Thái Nguyên chìm trong biển nước, ôtô ngập không thấy hình dạng
-
Thống nhất giới thiệu nhân sự Trung ương và Ủy ban Kiểm tra Trung ương khóa mới
-
Chủ tịch Hà Nội yêu cầu sẵn sàng hộ đê tại các tuyến sông Cầu, sông Cà Lồ
-
Tràn đê bối ở Bắc Ninh, nước lũ cuồn cuộn, sơ tán nghìn người dân trong đêm
-
3 loại rau nhuận tràng, làm sạch ruột và thải độc cho cơ thể
Ôtô - Xe máy
13/12/2019 16:55Ôtô điện 'nhỏ xinh' tha hồ dạo phố, giá 230 triệu
Chiếc xe có tên YoYo (còn được gọi là LSEV). YoYo là một phương tiện nhỏ gọn trông giống chiếc Smart Fortwo. Nhưng chính xác là nó nhỏ hơn và có hiệu năng tốt hơn, hãng xe XEV xác nhận.
Thương hiệu xe XEV, một công ty khởi nghiệp ở Ý phát triển mẫu xe điện từ năm 2016, vốn ít được biết đến bởi công ty này đang có tiến độ chế tạo xe điện khá chậm. Nguyên nhân là vì họ đang phát triển mẫu xe in 3D đầu tiên trên thế giới.
XEV có kế hoạch tạo ra toàn bộ chiếc xe theo công nghệ in 3D, việc chế tạo chiếc ô tô hoàn toàn bằng phương pháp này là chưa từng có. Do đó có thể giảm được lượng phụ tùng và trọng lượng xe. Cách chế tạo này cũng giúp giảm công vận chuyển và hạn chế tác động đến môi trường trong quá trình sản xuất.
Với thiết kế nhỏ gọn, YoYo là một giải pháp di chuyển trong các thành phố đông đúc. Chiếc xe này hoàn toàn thoải mái với 2 chỗ ngồi, cùng 1 khoang chứa đồ khá tiện dụng cho việc đi mua sắm của người dùng.
Bằng cách sử dụng công nghệ in 3D trên YoYo, XEV có thể giảm đáng kể chi phí sản xuất. Giá xe điện YoYo khởi điểm là 10.000 USD (khoảng 230 triệu đồng). Mức giá cho một chiếc xe chạy trong thành phố có thể làm hài lòng nhiều khách hàng.
Về hiệu năng sử dụng, YoYo có thể đạt tốc độ 70 km/h. Điều này có nghĩa là nó chỉ phù hợp đi trong các thành phố. Phạm vi hoạt động của YoYo khoảng 150 km cho 1 lần sạc đầy hoặc đổi pin dễ dàng.
XEV cho biết, họ sẽ thực hiện các bản cập nhật và nâng cấp cho chiếc xe dựa trên phản hồi của khách hàng và họ đang xem xét khả năng trang bị thêm các bộ phận này lên mẫu xe cơ sở. Mọi thứ trên xe đều có thể được thay đổi tùy theo sở thích của từng khách hàng.
YoYo nhiều khả năng sẽ lăn bánh trên đường phố châu Âu vào năm sau, nếu chiến dịch gọi vốn thành công.
Một số hình ảnh về mẫu xe điện XEV YoYo:
PTH (Nguoiduatin.vn)








- Vì sao hệ thống lái dễ “hỏng đầu tiên” khi ô tô lội nước, kể cả xe điện? (13 phút trước)
- Trực thăng thả hàng cứu trợ người dân vùng lũ Lạng Sơn (15 phút trước)
- Chóng mặt khi đang làm việc, người đàn ông đột ngột rơi vào nguy kịch (18 phút trước)
- Ồn ào tình tay bốn chấn động của Vinicius (21 phút trước)
- Thủ tướng Phạm Minh Chính tới Thái Nguyên thăm hỏi người dân, chỉ đạo khắc phục hậu quả mưa lũ (25 phút trước)
- Bài đăng của Rhymastic khiến hơn 100 nghìn người dậy sóng (25 phút trước)
- Tổng thống Putin tiết lộ tình hình quân đội Ukraine trên các mặt trận (28 phút trước)
- 25 người chen chúc trên tầng 2 nhà duy nhất giữa lũ ngập ở Lạng Sơn (30 phút trước)
- HLV tuyển Malaysia lên tiếng về án phạt của FIFA (30 phút trước)
- Giá vàng tăng choáng, lần đầu vượt mốc 4.000 USD (31 phút trước)




