-
Sát giờ G, vé concert Mỹ Tâm bất ngờ rớt giá mạnh: Lý do ít ai ngờ tới -
Thông tin sốc vụ đối tượng đẩy CSGT vào đầu xe tải: Hé lộ quá khứ từng nhốt công an trong nhà -
Hà Nội chốt những trường hợp được mua nhà ở xã hội không cần bốc thăm: Ai được ưu tiên đặc biệt? -
"Cười ra nước mắt": Say quên lối về, người đàn ông lảo đảo ghé chốt CSGT... để hỏi đường! -
Hiện trường ám ảnh chồng chém vợ rồi tự đâm vào mình ở Tây Ninh: Làm rõ nguyên nhân đau lòng? -
Camera ghi lại khoảnh khắc xe khách tông mạnh xe đầu kéo dừng bên đường, 2 người bị thương nặng -
Xác minh clip "mẹ già khóc nức nở trên xe khách vì bị bỏ rơi": Sự thật có như lời đồn? -
Những ai thuộc trường hợp này sẽ bị thu hồi thẻ căn cước từ 1/7/2026? Thông tin quan trọng cần lưu ý -
MC Quyền Linh và Nhật Kim Anh lâm vào cảnh éo le, mối nguy lớn cho sự nghiệp của 2 nghệ sĩ -
Clip chồng vũ phu đấm vợ "tới tấp như kẻ thù" trước mặt con nhỏ gây phẫn nộ dư luận
Ôtô - Xe máy
22/11/2025 11:20Porsche ra mắt SUV điện mạnh nhất lịch sử với công nghệ sạc không dây
Kể từ năm 2002, Cayenne luôn giữ vai trò chủ lực trong danh mục sản phẩm của Porsche. Nay, khi thị trường xe điện ngày càng phát triển, mẫu SUV hạng sang này bước vào kỷ nguyên mới với cấu hình vận hành hoàn toàn bằng điện.

Sức mạnh vượt trội, xác lập kỷ lục mới của Porsche
Cayenne Electric được trang bị hệ dẫn động bốn bánh và hai mô-tơ điện. Ở phiên bản tiêu chuẩn, xe đạt công suất 402 mã lực, có thể nâng lên 435 mã lực và mô-men xoắn 834 Nm khi kích hoạt Launch Control.
Trong khi đó, bản Cayenne Turbo Electric gây ấn tượng mạnh với sức mạnh 844 mã lực ở chế độ thông thường, và đạt tới 1.139 mã lực cùng mô-men xoắn 1.500 Nm khi hoạt động ở Launch Control. Kết quả là chiếc SUV cao cấp này chỉ cần 2,4 giây để tăng tốc từ 0–97 km/h, nhanh hơn đáng kể so với con số 3,1 giây của mẫu Cayenne Turbo GT động cơ xăng. Porsche khẳng định đây là mẫu xe thương mại mạnh mẽ nhất mà hãng từng chế tạo.
Một điểm nổi bật khác nằm ở khả năng phanh tái tạo với mức thu hồi lên đến 600 kW. Theo Porsche, khoảng 97% các tình huống phanh hằng ngày đều có thể được xử lý bằng mô-tơ điện, giúp kéo dài tuổi thọ hệ thống phanh cơ học. Khách hàng của bản Turbo Electric có thể tùy chọn thêm bộ phanh gốm hiệu suất cao Ceramic Composite.

Công nghệ hiện đại, sạc nhanh và sạc không dây
Về nền tảng vận hành, Cayenne Electric sở hữu hệ thống treo chủ động PASM tiêu chuẩn, trong khi bản Turbo được trang bị thêm Porsche Torque Vectoring Plus để tăng khả năng kiểm soát lực kéo. Các tùy chọn nâng cấp gồm hệ thống đánh lái bánh sau và hệ thống treo Active Ride sử dụng thanh chống lật chủ động, tương tự Taycan và Panamera.
Xe được trang bị bộ pin 113 kWh kết hợp hệ thống điện 800 volt, cho phép sạc nhanh tối đa 400 kW. Trong điều kiện lý tưởng, xe có thể nạp từ 10% lên 80% chỉ trong 16 phút. Phạm vi hoạt động dự kiến đạt khoảng 640 km theo chuẩn WLTP nhờ thiết kế khí động học chủ động với cánh gió ở lưới tản nhiệt và phần mui.
Một tính năng đáng chú ý khác là tùy chọn sạc không dây công suất 11 kW. Người dùng chỉ cần dừng xe đúng vị trí đế sạc đặt dưới mặt đất, quá trình nạp pin sẽ tự động kích hoạt mà không cần cắm dây.

Thiết kế gợi cảm hứng từ Macan Electric, không gian rộng hơn
Phong cách của Cayenne Electric mang hơi hướng mềm mại và hiện đại, với phần đầu bo tròn, ca-pô hạ thấp, đèn pha thiết kế mảnh và các đường gân thân xe sắc nét. Kính cửa không viền tạo thêm nét thể thao, trong khi phần đuôi nổi bật với cụm đèn LED 3D và dòng chữ Porsche phát sáng. Riêng bản Turbo Electric có những chi tiết tương phản sử dụng màu xám Turbonite đặc trưng.
Mẫu xe này được phát triển dựa trên nền tảng PPE đã được kéo dài so với Macan Electric, giúp đạt chiều dài cơ sở 3.020 mm – nhỉnh hơn phiên bản động cơ đốt trong và mang lại không gian để chân rộng rãi hơn cho hàng ghế sau.

Khoang nội thất hiện đại, tập trung vào trải nghiệm người lái
Bên trong, Cayenne Electric vẫn giữ triết lý quen thuộc của Porsche: thể thao, cao cấp và hướng đến người điều khiển. Bảng điều khiển tích hợp đồng hồ kỹ thuật số OLED 14,3 inch cùng màn hình cong trung tâm phục vụ giải trí và điều hòa. Hãng cũng cung cấp tùy chọn màn hình 14,9 inch dành cho ghế phụ phía trước.
Các nút vật lý vẫn xuất hiện ở những chức năng quan trọng như điều hòa và âm lượng, trong khi các tính năng khác được chuyển sang thao tác cảm ứng.

Thời điểm bán ra và giá khởi điểm
Porsche cho biết Cayenne Electric sẽ được bán ra từ cuối mùa hè 2026. Giá khởi điểm của bản tiêu chuẩn là 111.350 USD, trong khi phiên bản Cayenne Turbo Electric có giá từ 165.350 USD.

Một số hình ảnh thêm về Cayenne Electric 2026







- Negav lên ngôi quán quân Anh Trai Say Hi mùa 2, kết quả khiến nhiều fan tranh cãi (12 phút trước)
- Công an TPHCM rà soát dự án thiện nguyện "Nuôi em" sau lùm xùm minh bạch (29 phút trước)
- Dự báo thời tiết 14/12: Miền Bắc rét đậm do không khí lạnh cực mạnh, miền Trung mưa to (41 phút trước)
- Arsenal củng cố ngôi đầu nhờ hai bàn phản lưới kịch tính của đội chót bảng (51 phút trước)
- Bồi thường 87 triệu đồng trong vụ kiện đòi 46 tỷ đồng (59 phút trước)
- Tử vi Chủ nhật ngày 14/12/2025 của 12 con giáp: Sửu quá tải, Mão số đỏ (1 giờ trước)
- Đoàn Thể thao Việt Nam cán mốc 30 HCV ở SEA Games 33 (13/12/25 23:02)
- Cơ quan chức năng thông tin nóng về 5 giấy xác nhận độc thân của bác sĩ Chiêm Quốc Thái (13/12/25 22:22)
- Các VĐV điền kinh Việt Nam phá sâu kỷ lục SEA Games (13/12/25 22:01)
- Đồng USD lao dốc mạnh nhất từ năm 2017: Áp lực gia tăng sau khi Fed cắt giảm lãi suất (13/12/25 21:40)