-
Hiệu trưởng tiết lộ nguyên nhân khiến trường học gần 23 tỷ đồng xây xong bỏ không -
Sập tường Hoàng thành Huế -
Bi kịch tuổi 20: Thận teo nhỏ, tim phì đại gấp đôi vì lầm tưởng... "mệt do tăng ca" -
Chủ quán nướng Hà Nội “lao đao” vì chú chó giống hệt “cậu Vàng” trong game Phở Anh Hai bất ngờ nổi tiếng -
Hai Thứ trưởng Bộ Quốc phòng được thăng quân hàm Thượng tướng -
Vụ vỡ hồ chứa nước ở Lâm Đồng: Kết quả điều tra phanh phui những bất thường trong hồ sơ dự án -
Xuất hiện 2 chiếc SH trùng biển số, thản nhiên đi ngang hàng nhau ở Hà Nội: Biển giả hay ảnh ghép? -
Diễn biến mới vụ "Thần đèn" di dời nhà xây nhầm trên đất người khác ở Hải Phòng -
Miền Bắc rét sớm, lạnh sâu vì sao? -
Chánh án Lê Minh Trí làm Phó trưởng ban Thường trực Ban Nội chính Trung ương
Ôtô - Xe máy
20/03/2021 15:00Ra mắt Ford Equator 2021 - SUV 7 chỗ to ngang Everest có nội thất sang xịn như 'Mẹc'
Học theo cách làm của Volkswagen tại Trung Quốc là tận dụng liên doanh địa phương để mở rộng đội hình khu vực bằng mọi cách có thể, Ford đã bắt tay với các đối tác Trung Quốc để ra mắt các mẫu xe chỉ dành riêng cho khu vực này nhờ các công nghệ và cơ sở sản xuất "của nhà trồng được".

Dòng sản phẩm mới nhất của Ford tại Trung Quốc mang tên Equator nằm ở phân khúc SUV 3 hàng ghế do liên doanh Jiangling – Ford phát triển và phụ trách lắp ráp. Lớp sơn biểu trưng của Equator chọn tông màu khá độc đáo là tía. Kích thước xe lớn hơn Everest một chút nhưng nhỏ hơn Explorer với chiều dài x rộng x cao lần lượt là 4.905 x 1.930 x 1.755 mm, chiều dài cơ sở 2.865 mm.


Thiết kế Equator nhìn chung không giống một mẫu SUV Ford thường thấy với cụm đèn pha tách đôi và đèn hậu rộng. tản nhiệt cỡ lớn tại đầu xe dùng lưới đen tô điểm bởi ốp chrome. Nửa thân trên xe được làm lớn để tối ưu không gian nội thất và cabin bên trong xe phản ánh đúng yếu tố này với không gian để đầu và chân vô cùng rộng rãi, có được một phần cũng nhờ xe chỉ có kết cấu 6 ghế (ghế đơn hàng 2).


Táp lô xe mang đôi chút dáng dấp Mercedes-Benz với cặp màn hình 12,3 inch khổ lớn. Ốp gỗ, cụm điều khiển trung tâm hiện đại đặt cao, cửa sổ trời cỡ lớn và tựa tay riêng cho mỗi ghế hàng 2 là một số điểm nhấn trong nội thất chiếc SUV Ford Trung Quốc.




Do Trung Quốc áp thuế khá ngặt nghèo với các dòng động cơ cỡ lớn, Equator buộc phải sử dụng động cơ 2.0L 4 xy-lanh tăng áp (dù đuôi xe sử dụng giao diện ống xả kép thường chỉ có trên xe V6 hoặc V8 Ford) cho công suất 221 mã lực, mô-men xoắn 360 Nm. Hệ dẫn động mặc định là bản cầu trước, hộp số là loại ly hợp kép tự động.



Ford Trung Quốc sẽ mở bán Equator ngay từ 28/3 này với thông tin chi tiết xoay quanh các cấu hình trang bị, các tùy chọn ngoài và biểu giá công bố vào thời điểm đó.
Theo Quang Phong (Pháp luật & Bạn đọc)
- Hiệu trưởng tiết lộ nguyên nhân khiến trường học gần 23 tỷ đồng xây xong bỏ không (15:37)
- Đánh mất tổ ấm tương lai chỉ vì một "cú trượt chân" đêm mưa lạnh (15:33)
- Vợ Quang Hải "đau đầu" với loạt fanpage, tài khoản giả danh để lừa đảo, thanh minh không "xuể" (15:21)
- Sập tường Hoàng thành Huế (15:19)
- Miss Universe 2025 bùng drama: MUO và chủ nhà Thái Lan đối đầu căng thẳng (15:16)
- Sốc nặng làng UFC: Võ sĩ Mỹ bị cắt hợp đồng ngay sau trận thua chóng vánh, dấy lên nghi án cá cược rúng động (15:13)
- Bi kịch tuổi 20: Thận teo nhỏ, tim phì đại gấp đôi vì lầm tưởng... "mệt do tăng ca" (43 phút trước)
- Bắt nhanh thiếu niên 15 tuổi phạm tội hiếp dâm trẻ em (52 phút trước)
- Hòa Minzy đăng đàn kêu cứu giữa cơn bão mạo danh lừa đảo (53 phút trước)
- Diễn biến mới vụ hot girl tử vong trong nhà tắm một khách sạn 5 sao: Tiết lộ hiện trường đầy bí ẩn (1 giờ trước)