-
Sập tường căng tin tại trung tâm sát hạch lái xe, một học viên thiệt mạng -
Trường cấp 3 tại TP.HCM bị phụ huynh "tố" vận động đóng góp sai quy định, Sở GD-ĐT yêu cầu khẩn -
Vụ bé hơn 2 tuổi ở Hà Tĩnh chi chít vết cắn: Camera tê liệt, một câu nói khiến phụ huynh phẫn nộ -
Hộ kinh doanh cần làm gì trước 2026 khi thuế khoán bị bãi bỏ, chuyển sang kê khai tự động -
Tang thương bao trùm gia đình hai công nhân tử vong trong vụ sạt lở trên Quốc lộ 6, hoàn cảnh khiến ai nấy xót xa -
"Gả con mà không có nổi cái nhẫn 2 chỉ" – mẹ chú rể cười mỉa trước mặt thông gia… Không ai ngờ vài phút sau -
Đến chơi nhà con rể mà thấy bà thông gia làm quần quật như giúp việc, con gái thì ngồi mát, ăn vặt đủ thứ... -
Vụ bằng đại học nước ngoài không được công nhận: Cựu giảng viên, học viên hé lộ nhiều bất thường trong đào tạo -
Elon Musk bỏ túi 168 tỷ USD sau một đêm, trở thành người đầu tiên trên thế giới sở hữu 600 tỷ USD -
Cái chết tức tưởi của người đàn ông và lời cảnh báo "rùng mình" về chiếc bình giữ nhiệt
Ôtô - Xe máy
20/03/2021 15:00Ra mắt Ford Equator 2021 - SUV 7 chỗ to ngang Everest có nội thất sang xịn như 'Mẹc'
Học theo cách làm của Volkswagen tại Trung Quốc là tận dụng liên doanh địa phương để mở rộng đội hình khu vực bằng mọi cách có thể, Ford đã bắt tay với các đối tác Trung Quốc để ra mắt các mẫu xe chỉ dành riêng cho khu vực này nhờ các công nghệ và cơ sở sản xuất "của nhà trồng được".

Dòng sản phẩm mới nhất của Ford tại Trung Quốc mang tên Equator nằm ở phân khúc SUV 3 hàng ghế do liên doanh Jiangling – Ford phát triển và phụ trách lắp ráp. Lớp sơn biểu trưng của Equator chọn tông màu khá độc đáo là tía. Kích thước xe lớn hơn Everest một chút nhưng nhỏ hơn Explorer với chiều dài x rộng x cao lần lượt là 4.905 x 1.930 x 1.755 mm, chiều dài cơ sở 2.865 mm.


Thiết kế Equator nhìn chung không giống một mẫu SUV Ford thường thấy với cụm đèn pha tách đôi và đèn hậu rộng. tản nhiệt cỡ lớn tại đầu xe dùng lưới đen tô điểm bởi ốp chrome. Nửa thân trên xe được làm lớn để tối ưu không gian nội thất và cabin bên trong xe phản ánh đúng yếu tố này với không gian để đầu và chân vô cùng rộng rãi, có được một phần cũng nhờ xe chỉ có kết cấu 6 ghế (ghế đơn hàng 2).


Táp lô xe mang đôi chút dáng dấp Mercedes-Benz với cặp màn hình 12,3 inch khổ lớn. Ốp gỗ, cụm điều khiển trung tâm hiện đại đặt cao, cửa sổ trời cỡ lớn và tựa tay riêng cho mỗi ghế hàng 2 là một số điểm nhấn trong nội thất chiếc SUV Ford Trung Quốc.




Do Trung Quốc áp thuế khá ngặt nghèo với các dòng động cơ cỡ lớn, Equator buộc phải sử dụng động cơ 2.0L 4 xy-lanh tăng áp (dù đuôi xe sử dụng giao diện ống xả kép thường chỉ có trên xe V6 hoặc V8 Ford) cho công suất 221 mã lực, mô-men xoắn 360 Nm. Hệ dẫn động mặc định là bản cầu trước, hộp số là loại ly hợp kép tự động.



Ford Trung Quốc sẽ mở bán Equator ngay từ 28/3 này với thông tin chi tiết xoay quanh các cấu hình trang bị, các tùy chọn ngoài và biểu giá công bố vào thời điểm đó.
Theo Quang Phong (Pháp luật & Bạn đọc)
- Cúm mùa tiến triển nhanh gây suy hô hấp cấp ở bệnh nhân suy giảm miễn dịch (18:42)
- Bốn thường dân dũng cảm ngăn chặn kẻ xả súng tại Australia, ba người ngã xuống (18:30)
- VKS đề nghị phạt tù cựu Phó Chánh án TAND Cấp cao tại Đà Nẵng trong vụ án "chạy án" 11 tỷ đồng (18:00)
- Việt Nam liên tục "mất vàng" Pencak Silat SEA Games 33 vì trọng tài có những pha xử lý gây sốc (1 giờ trước)
- Gia Lai điều chỉnh thời hạn hoàn thành dự án 760 tỉ của FLC (1 giờ trước)
- Nữ giáo viên sốc phản vệ nguy kịch sau khi ăn bún ngan (1 giờ trước)
- Hồ sơ xét tặng danh hiệu Nghệ sĩ Ưu tú của Thương Tín từ 1999 bất ngờ lộ diện sau hơn 25 năm (1 giờ trước)
- Nguy cơ kiệt quệ sức khỏe qua tiếng Póc Póc từ sân Pickleball (2 giờ trước)
- Cơ quan chức năng Hàn Quốc chưa thể kết luận đoạn ghi âm liên quan Kim Soo Hyun có bị AI can thiệp hay không (2 giờ trước)
- Người chồng kiện vợ ra tòa vì từ chối hiến gan cứu mạng và phán quyết gây tranh cãi (2 giờ trước)