-
Vừa trúng 700 triệu đồng chưa lâu, khách lại trúng tiếp 14 tờ vé số: Hé lộ số tiền thưởng "khủng"
-
Bé trai 4 tuổi được sinh ở Nhật Bản, bị bỏ rơi tại Nha Trang
-
Chứng khoán giảm tới gần 95 điểm, điều gì ‘bóp phanh' thị trường?
-
Căn hộ sát nghĩa trang ở Hà Nội: Trước bị chê ỏng eo, nay giá vượt 90 triệu đồng/m2
-
Tử vi 12 con giáp hôm nay - thứ 3 ngày 21/10/2025: Tý hòa hợp, Hợi áp lực
-
3 loại đồ uống "hút rỗng xương", người Việt uống mỗi ngày
-
Bé 4 tháng tuổi ở An Giang nghi rơi xuống sông mất tích khi đang ngủ
-
Tung tin thất thiệt có người nhảy cầu tự tử sau tai nạn khiến Công an vất vả tìm kiếm
-
Bé gái bị cha dượng dùng búa bạo hành: Lời kể nghẹn ngào của nạn nhân
-
Kéo dài thời gian giữ chức vụ với 2 Thứ trưởng Bộ Quốc phòng
Ôtô - Xe máy
10/09/2024 15:28Sạc ôtô điện dưới thời tiết mưa bão, ngập lụt cần lưu ý gì?
Hầu hết hệ thống pin và sạc trên ôtô điện hiện nay được thiết kế kín nước và tích hợp công nghệ tiên tiến để ngăn ngừa nguy cơ phóng điện hay đoản mạch nhằm giúp bảo vệ tối đa cho người sử dụng.
Thực tế, mỗi bước trong quy trình sạc ôtô điện đều được tính toán kỹ nhằm đảm bảo an toàn cho người sử dụng.
Quy trình sạc xe đều được các kỹ sư tính toán kỹ càng để đảm bảo an toàn, các linh kiện điện tử cũng phải được kiểm tra nghiêm ngặt theo đúng tiêu chuẩn như: chuẩn Ingress Protection (IP) chỉ mức độ chống bụi/nước được đặt ra bởi Ủy ban Kỹ thuật Điện Quốc tế (International Electrotechnical Commission - IEC).

Theo quy chuẩn IEC 60529, số càng cao thì khả năng chống chịu sự tác động của bụi/nước càng lớn. Chẳng hạn, độ chống bụi được biểu thị qua con số đầu tiên 1-6, độ chống nước là con số tiếp theo từ 1-8.
Các trạm sạc ôtô điện công cộng tại Việt Nam đều được thiết kế để chống nước, với chỉ số chống nước từ IP54 đến IP65 tuỳ vào từng bộ phận. Đối với các sản phẩm cao cấp hơn, chỉ số IP có thể lên tới IP68, cho phép thiết bị chống chịu hoàn toàn với bụi và thậm chí ngâm trong nước mà không bị hư hỏng.
Các hệ thống này được kiểm tra kỹ lưỡng để đảm bảo an toàn khi sử dụng, ngay cả trong điều kiện thời tiết mưa bão.
Trong trường hợp chấu sạc hoặc điểm kết nối bị ướt, việc sạc có thể bị ngừng. Lúc này, tài xế chỉ cần làm khô đầu sạc và thử kết nối lại.

Mặc dù trạm sạc công cộng được đánh giá là an toàn nhưng người dùng vẫn nên hạn chế sạc xe dưới trời mưa hay ngập lụt bởi khi điện và nước kết hợp vẫn có thể tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn.
Đặc biệt, nếu người dùng sử dụng sạc thường tại nhà vẫn có thể gặp nguy hiểm nếu vật dụng cắm điện bị ướt.
Bên cạnh đó, việc lái xe qua các khu vực ngập lụt cũng không được khuyến khích, dù là xe điện hay xe xăng, vì điều này có thể gây ra nhiều rủi ro không lường trước.
Nếu hệ thống phát hiện độ ẩm hoặc nước rò vào, cơ chế an toàn sẽ ngay lập tức ngắt điện để bảo vệ xe và người sử dụng.
Theo Thảo Nguyễn (Kienthuc.net.vn)








- Vừa trúng 700 triệu đồng chưa lâu, khách lại trúng tiếp 14 tờ vé số: Hé lộ số tiền thưởng "khủng" (07:24)
- Bé trai 4 tuổi được sinh ở Nhật Bản, bị bỏ rơi tại Nha Trang (07:20)
- Chứng khoán giảm tới gần 95 điểm, điều gì ‘bóp phanh' thị trường? (07:12)
- Căn hộ sát nghĩa trang ở Hà Nội: Trước bị chê ỏng eo, nay giá vượt 90 triệu đồng/m2 (07:09)
- Doanh nhân Hà Thành trốn thuế tiền tỷ bị "sờ gáy" (55 phút trước)
- Bão số 12 kết hợp không khí lạnh gây mưa diện rộng, Bộ GD&ĐT chỉ đạo khẩn (1 giờ trước)
- CLIP: Ô tô lao nhanh khi một cảnh sát giao thông bám trên nắp capo (1 giờ trước)
- Cha dượng dùng búa bạo hành con riêng ở Hà Tĩnh sẽ đối diện mức án nào? (1 giờ trước)
- Nga sản xuất hàng loạt bom dẫn đường, tấn công mục tiêu lên tới 200 km (1 giờ trước)
- Dự báo thời tiết 21/10/2025: Miền Bắc có nơi dưới 16 độ, Miền Trung mưa lớn đến bao giờ? (1 giờ trước)




