-
Bão số 10 Bualoi đi nhanh bất thường, 14 tỉnh, thành cần lưu ý đặc biệt
-
Nữ anh hùng 40 tuổi Lê Thị Hằng: Hành trình từ bếp gas mini, nồi nhôm đến công nghệ đầu tự dẫn tên lửa hiện đại
-
Họp khẩn, lên phương án điều hành bay tránh bão Bualoi
-
Tài xế "mách nhau" mua áo in hình dây an toàn ô tô có qua mắt được camera AI?
-
Vụ chồng sát hại vợ và 2 người đàn ông: Đồng nghiệp tiết lộ bất ngờ về Vũ Phương Nhung
-
Đề nghị tuyên phạt cựu Tổng giám đốc SJC Lê Thúy Hằng đến 30 năm tù
-
Mạnh “Gỗ” - “quân sư” trong bóng tối của Vi “Ngộ” đã sa lưới như thế nào?
-
Gia đình ở Ninh Bình chi 600 triệu "lột xác" căn nhà cũ, hàng xóm ai cũng khen
-
Bão số 10 Bualoi gây mưa xối xả, 3 tỉnh Nghệ An, Thanh Hoá, Hà Tĩnh cấm biển
-
Shark Bình: “Đầu tư coin thua lỗ thì lại quay ra trách móc, thậm chí chửi bới - bản thân tôi cũng từng là nạn nhân”
Ôtô - Xe máy
10/09/2024 15:28Sạc ôtô điện dưới thời tiết mưa bão, ngập lụt cần lưu ý gì?
Hầu hết hệ thống pin và sạc trên ôtô điện hiện nay được thiết kế kín nước và tích hợp công nghệ tiên tiến để ngăn ngừa nguy cơ phóng điện hay đoản mạch nhằm giúp bảo vệ tối đa cho người sử dụng.
Thực tế, mỗi bước trong quy trình sạc ôtô điện đều được tính toán kỹ nhằm đảm bảo an toàn cho người sử dụng.
Quy trình sạc xe đều được các kỹ sư tính toán kỹ càng để đảm bảo an toàn, các linh kiện điện tử cũng phải được kiểm tra nghiêm ngặt theo đúng tiêu chuẩn như: chuẩn Ingress Protection (IP) chỉ mức độ chống bụi/nước được đặt ra bởi Ủy ban Kỹ thuật Điện Quốc tế (International Electrotechnical Commission - IEC).

Theo quy chuẩn IEC 60529, số càng cao thì khả năng chống chịu sự tác động của bụi/nước càng lớn. Chẳng hạn, độ chống bụi được biểu thị qua con số đầu tiên 1-6, độ chống nước là con số tiếp theo từ 1-8.
Các trạm sạc ôtô điện công cộng tại Việt Nam đều được thiết kế để chống nước, với chỉ số chống nước từ IP54 đến IP65 tuỳ vào từng bộ phận. Đối với các sản phẩm cao cấp hơn, chỉ số IP có thể lên tới IP68, cho phép thiết bị chống chịu hoàn toàn với bụi và thậm chí ngâm trong nước mà không bị hư hỏng.
Các hệ thống này được kiểm tra kỹ lưỡng để đảm bảo an toàn khi sử dụng, ngay cả trong điều kiện thời tiết mưa bão.
Trong trường hợp chấu sạc hoặc điểm kết nối bị ướt, việc sạc có thể bị ngừng. Lúc này, tài xế chỉ cần làm khô đầu sạc và thử kết nối lại.

Mặc dù trạm sạc công cộng được đánh giá là an toàn nhưng người dùng vẫn nên hạn chế sạc xe dưới trời mưa hay ngập lụt bởi khi điện và nước kết hợp vẫn có thể tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn.
Đặc biệt, nếu người dùng sử dụng sạc thường tại nhà vẫn có thể gặp nguy hiểm nếu vật dụng cắm điện bị ướt.
Bên cạnh đó, việc lái xe qua các khu vực ngập lụt cũng không được khuyến khích, dù là xe điện hay xe xăng, vì điều này có thể gây ra nhiều rủi ro không lường trước.
Nếu hệ thống phát hiện độ ẩm hoặc nước rò vào, cơ chế an toàn sẽ ngay lập tức ngắt điện để bảo vệ xe và người sử dụng.
Theo Thảo Nguyễn (Kienthuc.net.vn)








- Bão số 10 Bualoi đi nhanh bất thường, 14 tỉnh, thành cần lưu ý đặc biệt (13:33)
- Ông Lê Tiến Châu được chỉ định làm Bí thư Thành ủy Hải Phòng (13:19)
- Nữ anh hùng 40 tuổi Lê Thị Hằng: Hành trình từ bếp gas mini, nồi nhôm đến công nghệ đầu tự dẫn tên lửa hiện đại (41 phút trước)
- Xác minh thông tin vỡ hụi 200 tỉ tại TP HCM (1 giờ trước)
- Đang ngủ thì nghe tiếng cười khúc khích, bật dậy tôi choáng váng khi thấy cảnh tượng trước mắt (2 giờ trước)
- Sau câu nói hớ, cầu thủ nhập tịch Malaysia nhận cái kết đắng, "tan vỡ" sự nghiệp ở châu Âu? (2 giờ trước)
- Họp khẩn, lên phương án điều hành bay tránh bão Bualoi (2 giờ trước)
- Cựu sao Man United đối diện án tù vì trốn nghĩa vụ (2 giờ trước)
- Sốc trước danh tính mỹ nhân hát mở màn Tử Chiến Trên Không: Hot girl cover đời đầu, có hit rồi lặn mất tăm (2 giờ trước)
- Tài xế "mách nhau" mua áo in hình dây an toàn ô tô có qua mắt được camera AI? (2 giờ trước)





