-
Khẩn trương rà soát, gửi báo cáo biên chế công chức, viên chức trước 17h ngày 22.9
-
6 trường hợp được miễn đi nghĩa vụ quân sự năm 2026, nhiều người chưa biết
-
Lửa thiêu nhiều nhà ở Cà Mau, được khống chế rồi bùng phát dữ dội
-
Ngày sinh Âm lịch của người khôn ngoan, hậu vận cực kì thịnh vượng
-
Đổ trụ cổng trường học ở Lào Cai, 2 anh em ruột tử vong thương tâm
-
Chủ tịch nước đến New York tham dự tuần lễ cấp cao Đại hội đồng Liên Hợp Quốc
-
5 thói quen hủy hoại dạ dày, nhiều người ngày nào cũng làm mà không biết
-
Ngày giỗ con gái đầu, mẹ ngã quỵ khi phát hiện thi thể con út 18 tháng dưới ao nước
-
Hà Nội xây công viên bên bờ sông Tô Lịch: Những điều người dân kỳ vọng
-
Rã đông thịt bằng lò vi sóng có tốt không? Chuyên gia nói an toàn nếu làm đúng cách
Ôtô - Xe máy
22/09/2025 08:43Sắp về Việt Nam xe to hơn Vios, "ăn xăng như ngửi": Chỉ 3,8L/100km, có thể cắm sạc đi 120km như xe điện
BYD cho biết hãng chuẩn bị đưa mẫu sedan lai điện sạc ngoài (plug-in hybrid) BYD Seal 5 về Việt Nam. Đây được xem là một trong những dòng xe chiến lược thuộc hệ thống công nghệ DM-i của hãng, được định vị trong phân khúc sedan hạng C.
Theo thông tin từ nhà sản xuất, BYD Seal 5 có kích thước DxRxC lần lượt là 4.780 x 1.837 x 1.495 mm; trục cơ sở dài 2.718 mm. Với các thông số này, Seal 5 lớn hơn những mẫu sedan hạng B phổ biến tại Việt Nam như Toyota Vios, Mazda2 hay Hyundai Accent . Kích thước tổng thể của xe cũng ngang ngửa với các xe như Mazda3, Kia K3 (Cerato) và Toyota Corolla Altis .

Điểm nổi bật nhất trên BYD Seal 5 là hệ truyền động plug-in hybrid (PHEV). Xe được trang bị động cơ xăng 1.5L kết hợp với mô-tơ điện và bộ pin, cho phép hoạt động ở nhiều chế độ khác nhau: chạy điện hoàn toàn, chạy kết hợp hoặc chỉ chạy bằng động cơ xăng.
Theo công bố, mức tiêu hao nhiên liệu chỉ khoảng 3,8 lít/100 km trong điều kiện hỗn hợp. Bên cạnh đó, Seal 5 còn có khả năng chạy thuần điện khoảng 120 km sau mỗi lần sạc đầy, phù hợp với nhu cầu đi lại hàng ngày trong đô thị. Ngoài ra, nếu kết hợp giữa pin và xăng, Seal 5 có tổng quãng đường vận hành lên tới khoảng 1.200 km trước khi cần nạp thêm năng lượng.
So với các mẫu xe hybrid thông thường (HEV) – vốn chỉ tự sạc bằng quá trình phanh tái tạo – PHEV như Seal 5 cho phép cắm sạc ngoài, giúp tối ưu quãng đường chạy điện và giảm chi phí nhiên liệu.

Về thiết kế và trang bị tiện nghi, Seal 5 sẽ có màn hình trung tâm lớn hỗ trợ đa phương tiện, các tính năng giải trí hiện đại đi kèm kết nối như Apple CarPlay/Android Auto. Hàng ghế trước có chỉnh điện nhiều hướng, hàng ghế sau có cửa gió điều hoà riêng, có tựa tay trung tâm. Ngoài ra, trang bị an toàn được dự kiến gồm nhiều túi khí và hệ thống hỗ trợ lái hiện đại (ví dụ như cảnh báo, giữ làn, phanh hỗ trợ…).
Một tính năng phụ trợ được nhắc tới là dung tích khoang chứa đồ, giúp người dùng sử dụng trong thực tế tiện hơn. Seal 5 có cốp sau rộng rãi, đủ để chứa các vali tiêu chuẩn – vừa phục vụ nhu cầu đi lại cá nhân, vừa hợp các chuyến đi gia đình nhỏ.

BYD Seal 5 thực chất không phải mẫu PHEV đầu tiên của hãng được mang về Việt Nam. Các xe này được giới thiệu trong bối cảnh mạng lưới trạm sạc ô tô điện tại Việt Nam chưa phát triển rộng rãi, PHEV được xem là giải pháp dung hòa. Người dùng vẫn có thể sạc pin để đi điện như xe thuần EV , nhưng khi cần di chuyển đường dài hoặc ở khu vực không có trạm sạc, xe có thể chuyển sang chạy bằng động cơ xăng, tận dụng hệ thống trạm xăng truyền thống.
Trước đây, BYD gây chú ý khi tập trung vào các mẫu xe thuần điện như Dolphin hay Atto 3. Tuy nhiên, với việc đưa Seal 5 – một mẫu plug-in hybrid – về Việt Nam, có thể thấy hãng dường như đang thay đổi chiến lược kinh doanh , không chỉ giới hạn ở xe điện mà còn mở rộng sang dòng hybrid.








- Đặng Thị Hồng vất vả mưu sinh sau án phạt cấm thi đấu (10:30)
- Khẩn trương rà soát, gửi báo cáo biên chế công chức, viên chức trước 17h ngày 22.9 (10:26)
- Bí mật trong bao tải dứa tố tội ác kinh hoàng của con nợ (10:20)
- Ông Thaksin được chẩn đoán mắc thoái hóa đốt sống cổ trong nhà tù (10:20)
- 6 trường hợp được miễn đi nghĩa vụ quân sự năm 2026, nhiều người chưa biết (10:13)
- Arsenal thừa bản lĩnh, thiếu quyết liệt (10:11)
- Đề xuất xác thực danh tính người bán hàng livestream (10:02)
- Chỉ 5 phút cạo râu, Vũ. như được gỡ “phong ấn” (10:00)
- Loạt dự án trọng điểm tại TP.HCM thi công ì ạch, chậm tiến độ (10:00)
- Lửa thiêu nhiều nhà ở Cà Mau, được khống chế rồi bùng phát dữ dội (37 phút trước)




