-
3 loại đồ uống "hút rỗng xương", người Việt uống mỗi ngày
-
Bé 4 tháng tuổi ở An Giang nghi rơi xuống sông mất tích khi đang ngủ
-
Tung tin thất thiệt có người nhảy cầu tự tử sau tai nạn khiến Công an vất vả tìm kiếm
-
Bé gái bị cha dượng dùng búa bạo hành: Lời kể nghẹn ngào của nạn nhân
-
Kéo dài thời gian giữ chức vụ với 2 Thứ trưởng Bộ Quốc phòng
-
Bé gái 4 tuổi bị bố treo lên trần nhà ở Bắc Ninh
-
Hơn 5.100 tài xế vi phạm nồng độ cồn trong 10 ngày
-
Trường ở Hà Nội yêu cầu học sinh mang cơm trưa, nhiều phụ huynh cho con nghỉ học
-
Doãn Hải My "lên đồ" chuẩn tiểu thư sang hết nấc, để mặt mộc vẫn cực xinh, netizen tấm tắc: Văn Hậu số hưởng!
-
Mâm cơm mùa thu thơm ngọt: 4 món đơn giản mà "chạm vị" nhà, ai ăn cũng khen ngon
Ôtô - Xe máy
08/04/2020 17:56Sau dịch, ôtô Tàu sẽ ồ ạt xuất hiện trở lại
Hiện tại, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, các DN chưa đẩy mạnh nhập khẩu ô tô Trung Quốc. Theo số liệu của Tổng cục Hải quan, năm 2019, ô tô Trung Quốc nhập khẩu vào Việt Nam chỉ đạt 5.000 chiếc các loại, giảm hơn 50% so với cùng kỳ 2018. Đáng chú ý, từ tháng 10/2019, xe con dưới 9 chỗ ngồi không có chiếc nào do sự cố bản đồ có đường lưỡi bò phi pháp tích hợp trên màn hình.

Nhưng khi hết dịch, hoạt động này sẽ được các DN kinh doanh ôtô Trung Quốc đẩy mạnh việc nhập khẩu. Thủ tục nhập khẩu ôtô từ Trung Quốc năm 2020 trở đi sẽ thông thoáng hơn rất nhiều. Bên cạnh đó, quy định kiểm tra chất lượng ô tô nhập khẩu nguyên chiếc theo lô cũng được bãi bỏ, thay vào đó là kiểm tra theo mẫu đại diện và kết quả đánh giá điều kiện đảm bảo chất lượng tại cơ sở sản xuất. Nhiều mẫu xe mới từ nước này có thể về Việt Nam nhanh hơn và tiết kiệm chi phí hơn.
Trở ngại lớn đối với xe Trung Quốc nhập khẩu nguyên chiếc hiện nay là thuế cao. Ô tô Trung Quốc nhập khẩu về Việt Nam phải chịu thuế nhập khẩu từ 47-70% tùy loại. Với thuế suất này, giá xe không thể giảm thấp. Vì vậy, xe Trung Quốc gặp bất lợi so với xe nhập khẩu nguyên chiếc từ ASEAN hưởng ưu đãi thuế 0%.
Mặc dù vậy, đa số xe Trung Quốc vẫn duy trì được giá bán thấp, chỉ bằng gần một nửa so với những mẫu xe thương hiệu Nhật, Mỹ nhập khẩu từ ASEAN cùng phân khúc.
Cùng với đó, ô tô con Trung Quốc từ năm nay cũng bắt đầu được lắp ráp tại Việt Nam. Theo đó, Tập đoàn Tan Chong Motor (Malaysia) có nhà máy ô tô tại Đà Nẵng đã tiến hành lắp ráp các mẫu xe con, xe tải và xe buýt của Trung Quốc trong năm nay. Xe con có thương hiệu MG. Đây là thương hiệu ô tô của Anh nhưng thuộc quyền quản lý của tập đoàn SAIC Motor (Trung Quốc).
Nếu lắp ráp tại Việt Nam, giá xe sẽ giảm mạnh. Theo tính toán, giá xe khi đó sẽ giảm từ 25-30% so với xe nhập khẩu nguyên chiếc. Chưa kể, DN đầu tư vào sản xuất lắp ráp ô tô tại Việt Nam có thể được hưởng những chính sách ưu đãi lớn sắp ban hành.
PTH (Nguoiduatin.vn)








- Công an cảnh báo tới tất cả những người xem livestream (19:10)
- VN-Index giảm kỷ lục 95 điểm: Tài sản tỷ phú Phạm Nhật Vượng giảm mạnh nhất thế giới, 3 tỷ phú chung cảnh ngộ (45 phút trước)
- Dân mạng vây kín dinh thự 500 tỉ của Ngân Collagen: Hiếu kỳ hay xâm phạm quyền riêng tư? (1 giờ trước)
- Dựng lại hiện trường vụ 3 người trong một gia đình bị bắn tử vong (1 giờ trước)
- Choáng với hóa đơn 9 chữ số sửa chữa ô tô ngập nước, bằng 90% giá xe mới: Bảo hiểm có bồi thường? (1 giờ trước)
- Giải cứu bé gái bị bố đẻ treo lên trần nhà để uy hiếp vợ (1 giờ trước)
- Số phận hơn 14 tỷ USD Bitcoin bị Mỹ tịch thu của trùm lừa đảo Campuchia Chen Zhi (1 giờ trước)
- Không có tổng tài nào kỳ cục như chồng Phương Oanh (2 giờ trước)
- Vụ cha dượng bạo hành dã man con riêng của vợ: Lời kể bất ngờ của mẹ ruột nghi phạm (2 giờ trước)
- Cầu thủ Việt kiều ghi dấu ấn quan trọng tại Đức, HLV Kim Sang-sik sẽ có viện binh “triệu đô”? (2 giờ trước)