-
"Hoàng tử ếch" Việt Nam và chuyện tình cổ tích tại SEA Games 33: Truyền thông Thái Lan hết lời ca ngợi -
Uống nước chanh thay thuốc, chết vì mù quáng -
Hà Nội: Phẫn nộ vụ bé trai 12 tuổi bị bố của bạn tát, đánh đến choáng váng chỉ vì... chiếc xe đạp -
Hành động lúc nguy cấp của tài xế giúp 9 hành khách thoát chết trong vụ sạt lở đèo Thung Khe 3 người thiệt mạng -
Hà Nội: 249 chủ xe máy có biển số sau nhanh chóng nộp phạt nguội theo Nghị định 168 -
Hành trình của "truyền nhân" Ánh Viên: Từ cậu bé mơ mộng đến "nam thần" giành HCV SEA Games 33 -
Quảng Trị: Va chạm trên quốc lộ 1A khiến một người chết, xe đầu kéo rời hiện trường -
Giải mã "Ngựa Ô" Philippines: Việt Nam đứng trước thách thức ở Bán Kết SEA Games 33 -
Xác định danh tính người lái xe ô tô dừng trên vạch mắt võng, chặn lỗi rẽ phải giữa giờ cao điểm -
Hai học sinh tử vong thương tâm tại hồ bơi dù nước chỉ sâu 0,5m và có giáo viên giám sát
Ôtô - Xe máy
07/12/2024 03:04Số liệu này cho thấy Hyundai Santa Fe 2024 an toàn đến mức nào khi bị đâm nát
Vào đầu tháng 12 này, chương trình thử nghiệm va chạm và đánh giá an toàn xe mới Úc ANCAP đã công bố thang điểm an toàn cho Hyundai Santa Fe đời mới. Dù phải đối đầu với tiêu chuẩn khắt khe nhất trong lịch sử ANCAP, Hyundai Santa Fe vẫn đạt chuẩn an toàn cao nhất trên bản hybrid, bản xăng thường chưa được thử nghiệm.
Cần nói thêm rằng tùy cấp trang bị mà điểm an toàn tối đa của Santa Fe sẽ là 4 hoặc 5 sao. Tại châu Âu, dòng SUV này có bản thấp chỉ đạt điểm 4 sao.
Theo ANCAP, Hyundai Santa Fe đời mới "thể hiện kết quả tốt trong các bài thử phòng tránh va chạm". Ngoài ra, xe đạt điểm tối đa ở khả năng bảo vệ người lái trong các bài thử va chạm toàn bộ đầu và hông cũng như trẻ nhỏ trong bài thử va chạm một phần đầu và hông xe.
Một số điểm vừa đủ của xe bao gồm khả năng bảo vệ ngực và chân người lái/hành khách trước lần lượt trong bài thử va chạm một phần đầu xe. Nhìn chung, mọi bài thử va chạm của xe đều đạt điểm "vừa đủ" trở lên trong khả năng bảo vệ hành khách, trong đó chủ yếu là các điểm đủ và tốt.
Ở chiều ngược lại, cấu trúc đầu xe Santa Fe mới bị chỉ trích vì tiềm ẩn nguy cơ gây thương tích cho người dùng ngồi ở xe bị đâm phải. Dòng SUV này bị trừ 3,36 trong 8 điểm tối đa trong hạng mục trên.
Ngoài ra, xe cũng chỉ ghi được 0,25 trên tổng số 4 điểm tối đa xoay quanh hệ thống phát hiện trẻ nhỏ bị bỏ quên trên xe. Cấu trúc xe cũng bị đánh giá là kém trong khả năng bảo vệ người bị đâm phải nếu đầu của họ va đập vào các vị trí như chân kính chắn gió, cột kính chắn gió hay rìa ca pô.
Tổng cộng, điểm ANCAP công bố cho Hyundai Santa Fe đời mới là 84% ở khả năng bảo vệ người lớn, 86% ở khả năng bảo vệ trẻ nhỏ, 77% ở khả năng bảo vệ người đi đường và 80% trong mảng hỗ trợ an toàn. Đây là thang điểm đủ để đạt 5 sao theo chuẩn thử nghiệm 2023-2025 khắt khe mới được áp dụng từ năm nay.
Theo Quang Phong (Thanh Niên Việt)
- Đường dây mua bán người phải trả giá (06:03)
- Tử vi thứ 3 ngày 16/12/2025 của 12 con giáp: Dần nhiều cơ hội, Tuất rắc rối bất ngờ (06:00)
- U22 Thái Lan vượt Malaysia, hẹn U22 Việt Nam ở chung kết SEA Games 33 (15/12/25 23:14)
- Tiết lộ cuộc sống của cựu Tổng thống Syria Bashar al-Assad tại Nga (15/12/25 23:04)
- Phân biệt loét miệng thông thường và tổn thương do mụn rộp sinh dục (15/12/25 22:22)
- NÓNG: Khởi tố lãnh đạo Trường Cao đẳng Du lịch Hà Nội vụ "ăn chặn" tiền A80 của sinh viên (15/12/25 21:49)
- Giá vàng trong nước lập đỉnh lịch sử mới (15/12/25 21:42)
- Ô tô bốc cháy bất thường giữa cao điểm chiều, CSGT Hà Nội kịp thời dập lửa (15/12/25 21:32)
- Vụ bằng quốc tế không được Bộ GD&ĐT công nhận: Trường khẳng định không lừa dối người học (15/12/25 21:22)
- Tài xế xe buýt bị bị đánh chấn thương sọ não sau va chạm nhẹ với xe con (15/12/25 21:10)