Ôtô - Xe máy
30/01/2025 15:47'SUV chủ tịch' chốt giá gần 2 tỷ đồng, nội thất sang chảnh, hiệu suất đáng kinh ngạc
Cadillac vừa ra mắt Lyriq-V 2026, mẫu xe V-Series chạy hoàn toàn bằng điện đầu tiên của hãng. Với sức mạnh vượt trội và thiết kế ấn tượng, Lyriq-V hứa hẹn sẽ là một đối thủ đáng gờm trong phân khúc SUV điện hiệu suất cao.
Lyriq-V 2026 không chỉ là mẫu xe V-Series chạy điện đầu tiên mà còn là chiếc Cadillac mạnh mẽ nhất từ trước đến nay, vượt qua cả những "người tiền nhiệm" chạy xăng. Hệ thống dẫn động bốn bánh toàn thời gian với hai động cơ điện tạo ra công suất ước tính 615 mã lực và mô-men xoắn 881 Nm. Khi kích hoạt chế độ Velocity Max, Lyriq-V có thể tăng tốc từ 0-97 km/h chỉ trong 3,3 giây, trở thành chiếc Cadillac chạy đường trường nhanh nhất từng được sản xuất.
Mặc dù sở hữu hiệu suất đáng kinh ngạc nhưng Lyriq-V vẫn đảm bảo tính thực dụng với bộ pin 102 kWh. Theo ước tính của Cadillac, xe có thể di chuyển quãng đường 459 km cho một lần sạc. Mức quãng đường này có thể không quá ấn tượng so với một số mẫu SUV điện khác, nhưng với một chiếc xe hiệu suất cao như Lyriq-V, đây là một lựa chọn hấp dẫn cho những ai tìm kiếm sự kết hợp giữa tốc độ và tính tiện dụng.
Ngoại thất của Lyriq-V được thiết kế với phần đầu xe, ốp sườn và viền dưới thân xe đồng màu độc đáo, cùng tùy chọn điểm nhấn bằng sợi carbon. Logo V-Series nổi bật trên cửa sau và cửa hậu. Bộ mâm xe 22 inch với lớp sơn thể thao tối màu cùng logo V-Series khắc nổi hoàn thiện vẻ ngoài mạnh mẽ của chiếc SUV.
Không chỉ mạnh mẽ về hiệu suất, Cadillac còn trang bị cho Lyriq-V một loạt tính năng tập trung vào trải nghiệm lái.
Chế độ V-Mode cho phép người lái cá nhân hóa các cài đặt hiệu suất, bao gồm Chế độ Competitive Mode (hệ thống quản lý lực kéo nâng cao) và trải nghiệm âm thanh độc đáo, có thể truy cập thông qua nút chuyên dụng trên vô lăng. Competitive Mode cải thiện khả năng vận hành bằng cách tối ưu hóa hệ thống kiểm soát lực kéo, giúp xe tăng cường sự linh hoạt.
Bên trong khoang lái, Lyriq-V mang đến một chút hơi thở thể thao so với phiên bản Lyriq tiêu chuẩn. Vô lăng được thiết kế riêng với nút V-Mode và lẫy chuyển số Regen On Demand. Ghế ngồi chỉnh điện với phần đệm ôm sát người lái, mang lại sự hỗ trợ tốt hơn khi vận hành ở tốc độ cao. Hệ thống thông tin giải trí cũng có giao diện riêng, phản ánh cá tính của dòng V-Series.
Cabin của Lyriq-V được chăm chút với vô lăng độc đáo mang logo V-Series, ghế bọc chất liệu đặc biệt và mái chèo Regen On Demand bằng nhôm. Điểm nhấn công nghệ là màn hình 33 inch tích hợp hệ thống thông tin giải trí V-ified.
Ngoài ra, mẫu xe này còn sở hữu các trang bị cao cấp như màn hình hiển thị thực tế tăng cường hai mặt phẳng, hệ thống âm thanh AKG 23 loa và mái kính toàn cảnh cố định. Hệ thống lái tự động Super Cruise cũng là một tính năng nổi bật trên mẫu xe này.
Lyriq-V sẽ được bán tại Mỹ, Canada, Úc, New Zealand và một số thị trường khác. Xe sẽ được sản xuất tại nhà máy Spring Hill của General Motors ở Tennessee (Mỹ) vào đầu năm 2025. Với mức giá khởi điểm 72.090 Euro (tương đương khoảng gần 2 tỷ đồng), Lyriq-V không phải là mẫu SUV điện rẻ nhất trên thị trường, nhưng đây có vẻ là một mức giá hợp lý cho chiếc Cadillac chạy đường trường nhanh nhất từ trước đến nay.
Theo Bích Câu (Thanh Niên Việt)
Tin cùng chuyên mục








-
Bão số 3 áp sát, người dân đua nhau bọc ô tô chống ngập, tìm cách 'cứu' xế cưng (21/07)
-
Giá nhà tiếp tục tăng (21/07)
-
4 con giáp được Thần Tài ưu ái suốt tháng 8: Quý nhân vây quanh, tiền bạc đổ về không kịp đếm (21/07)
-
Tôi sợ hãi vì ngày nào chồng cũng hỏi 2 câu suốt 6 năm (21/07)
-
Quỳnh Lương bị tấn công, rơi vào tình trạng bất ổn nghiêm trọng khi đang mang thai (21/07)
-
Ông Putin nêu mối đe dọa đối với chủ quyền nước Nga (21/07)
-
Công an đề nghị xử phạt hành chính ông Đặng Hoàng Giang vì thông tin sai sự thật vụ Nhã Nam (21/07)
-
Rashford đến Barca: Xa ác mộng MU, chờ bay cao với Hansi Flick (21/07)
-
Conan xác nhận yêu Ran qua 1 hành động cực lộ liễu, Haibara chính thức bị cho ra rìa (21/07)
-
Giữa giông gió ở Hà Nội, tấm tôn rơi trúng, người đi xe máy thoát chết thần kỳ (21/07)
Bài đọc nhiều




