-
Lãnh đạo cấp cao của võ thuật Việt Nam "mất tích": Sở VHTT TP.HCM nói gì?
-
Thời tiết trên cả nước trong ngày khai giảng đặc biệt của năm 2025
-
Xác minh vụ bé gái có nhiều vết bầm trên mặt khi gửi ở cơ sở mầm non
-
Vingroup và thực tế con số nợ tài chính, doanh thu tương lai
-
Vì sao Grab Việt Nam yêu cầu Mordor Intelligence thu hồi các báo cáo thị trường taxi?
-
Học sinh các trường dân lập, tư thục được hỗ trợ học phí
-
Cục CSGT đề xuất cấm ô tô tải đi ở làn 1 đại lộ Thăng Long
-
Tin nhắn giữa chồng và bạn thân hé lộ bí mật khiến vợ 5 năm không thể có con
-
Tử hình "ông trùm" Nguyễn Thành Long
-
Ông Nguyễn Long Hải giữ chức Phó bí thư Đảng ủy các cơ quan Đảng Trung ương
Ôtô - Xe máy
26/04/2016 11:14SUV cỡ nhỏ, nhà giàu chơi xe sang né thuế
Phân khúc xe SUV hạng sang, có dung tích xi lanh 2.000cm3, đang nóng hơn bao giờ hết bởi được ưu đãi thuế và nhiều sản phẩm mới ra đời, cạnh tranh quyết liệt.
Chính vì vậy, đang có sự chuyển dịch mạnh mẽ nhu cầu từ xe sang dung tích xi lanh lớn sang xe dung tích xi lanh nhỏ để đỡ mất một khoản do thuế tăng, các DN phân phối cho hay.
|
Giá bán của dòng xe này "tương đối rẻ" so với xe sang cỡ lớn. |
Tương tự là mẫu NX 200t của Lexus. Đại diện Lexus Việt Nam cho biết, hiện có hàng trăm khách hàng đã ký hợp đồng và đang phải chờ đợi, thậm chí là chờ tới cuối năm nay mới được nhận xe. Trong phân khúc này, các mẫu xe khác như BMW X3, Audi Q5, Range Rover Evoque,... tất cả đều bán rất chạy.
Trước đây, nhiều khách hàng giàu có vẫn quan niệm, xe sang phải sử dụng động cơ có dung tích xi lanh lớn, như vậy mới mạnh mẽ. Do vậy, những mẫu xe sang có dung tích xi lanh từ 3.000 cm3 trở lên thường được ưa chuộng.
Quan niệm đó đến nay đã thay đổi. Xe dung tích nhỏ nhưng vẫn mạnh mẽ đã trở thành hiện thực. Hầu hết các mẫu SUV hạng sang thuộc phân khúc này đều sử dụng động cơ tăng áp, cho công suất mạnh mẽ không kém gì những động cơ lớn trước kia, lại rất tiết kiệm nhiên liệu. Chẳng hạn như mẫu GLC có mức tiêu hao nhiên liệu 6,5L/100km và bình xăng đổ đầy có thể chạy tới 1.000 km.
|
Các mẫu xe SUV mới ngày càng được trang bị công nghệ hiện đại |
Ngoài ra là hàng loạt công nghệ an toàn hàng đầu như cảnh báo va chạm, hệ thống chống trượt, ổn định thân xe, phanh ABS, phân phối lực phanh điện tử EBD, hỗ trợ lực phanh khẩn cấp BA, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, cùng với đó là những hộp số tự động 8-9 cấp,...
Đáng lưu ý là giá bán của dòng xe này "tương đối rẻ" so với xe sang cỡ lớn. Trong số các sản phẩm kể trên, hiện chỉ có Mercedes GLC lắp ráp tại Việt Nam, các mẫu khác đều nhập khẩu nguyên chiếc. Nhờ đó, Mercedes GLC có giá rẻ nhất phân khúc, từ 1,77-1,92 tỷ đồng. Còn các mẫu xe khác như BMW X3 hay Audi Q5, Lexus NX 200t,... giá bán từ 2,1-2,5 tỷ đồng.
So với những mẫu xe sang dung tích xi lanh từ 3.000cm3 trở lên, giá sẽ tăng thêm 500 triệu đến 2 tỷ đồng từ 1/7/2016 tới, thì mức giá này hết sức dễ chịu đối với giới nhà giàu thích xe sang.








- Buổi chiếu đặc biệt nhất của Mưa Đỏ: Hàng ghế trống, balo, hoa cúc trắng và khoảnh khắc cúi đầu trước lịch sử (23:11)
- Nóng: Huyền thoại thời trang Giorgio Armani qua đời (23:07)
- Công an kịp thời cứu nam thanh niên nhảy sông Đồng Nai tự tử (1 giờ trước)
- Nga đòi lại tài sản bị phương Tây tịch thu, nói thẳng tới Anh (1 giờ trước)
- Xe máy mới của Honda lộ diện (1 giờ trước)
- Vụ cháy quán karaoke An Phú: Đề nghị giảm án sâu cho các bị cáo (1 giờ trước)
- Nam ca sĩ bị bạn mời uống nước chứa chất cấm: Tuổi 50 hôn nhân viên mãn bên vợ là học trò, kém 12 tuổi (2 giờ trước)
- Bức ảnh lộ rõ lý do Cục trưởng Xuân Bắc được yêu quý (2 giờ trước)
- Vây bắt thành công đối tượng truy nã đặc biệt nguy hiểm Phan Gia Ánh (2 giờ trước)
- Dàn ngoại binh của CLB Nam Định thắng đậm ĐT Việt Nam (2 giờ trước)




