-
Các "bé lợn" ở Thái Nguyên "vụt sáng" thành ngôi sao vì... mặc kệ lũ, mình ngủ!
-
Lũ rút, Thái Nguyên hiện lên với một khung cảnh tan hoang đến xót xa
-
Cửa hàng điện tử ở Hà Nội cháy dữ dội
-
Toàn cảnh lễ đón Tổng Bí thư Tô Lâm thăm cấp Nhà nước CHDCND Triều Tiên
-
Bộ GD-ĐT yêu cầu xử lý vụ thầy giáo bóp cổ đồng nghiệp ngay trong trường
-
Từ Lee Min Ho đến Song Joong Ki, thời câu view kiếm tiền từ sao hạng A đã qua rồi
-
Bọc bạt kín như bưng, hai ô tô ở Thái Nguyên vẫn "mất tích" trong mưa ngập
-
Đêm trắng giữ đê ở Bắc Ninh, hàng nghìn người căng mình gia cố chống lũ
-
Cảnh sát, quân đội vào vùng ngập lụt lịch sử: "Không sao, có chú đây rồi"
-
Cảnh báo: Ngày càng nhiều nhân viên văn phòng trốn làm đi chơi pickleball!
Ôtô - Xe máy
26/04/2016 18:14SUV cỡ nhỏ, nhà giàu chơi xe sang né thuế
Phân khúc xe SUV hạng sang, có dung tích xi lanh 2.000cm3, đang nóng hơn bao giờ hết bởi được ưu đãi thuế và nhiều sản phẩm mới ra đời, cạnh tranh quyết liệt.
Chính vì vậy, đang có sự chuyển dịch mạnh mẽ nhu cầu từ xe sang dung tích xi lanh lớn sang xe dung tích xi lanh nhỏ để đỡ mất một khoản do thuế tăng, các DN phân phối cho hay.
|
Giá bán của dòng xe này "tương đối rẻ" so với xe sang cỡ lớn. |
Tương tự là mẫu NX 200t của Lexus. Đại diện Lexus Việt Nam cho biết, hiện có hàng trăm khách hàng đã ký hợp đồng và đang phải chờ đợi, thậm chí là chờ tới cuối năm nay mới được nhận xe. Trong phân khúc này, các mẫu xe khác như BMW X3, Audi Q5, Range Rover Evoque,... tất cả đều bán rất chạy.
Trước đây, nhiều khách hàng giàu có vẫn quan niệm, xe sang phải sử dụng động cơ có dung tích xi lanh lớn, như vậy mới mạnh mẽ. Do vậy, những mẫu xe sang có dung tích xi lanh từ 3.000 cm3 trở lên thường được ưa chuộng.
Quan niệm đó đến nay đã thay đổi. Xe dung tích nhỏ nhưng vẫn mạnh mẽ đã trở thành hiện thực. Hầu hết các mẫu SUV hạng sang thuộc phân khúc này đều sử dụng động cơ tăng áp, cho công suất mạnh mẽ không kém gì những động cơ lớn trước kia, lại rất tiết kiệm nhiên liệu. Chẳng hạn như mẫu GLC có mức tiêu hao nhiên liệu 6,5L/100km và bình xăng đổ đầy có thể chạy tới 1.000 km.
|
Các mẫu xe SUV mới ngày càng được trang bị công nghệ hiện đại |
Ngoài ra là hàng loạt công nghệ an toàn hàng đầu như cảnh báo va chạm, hệ thống chống trượt, ổn định thân xe, phanh ABS, phân phối lực phanh điện tử EBD, hỗ trợ lực phanh khẩn cấp BA, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, cùng với đó là những hộp số tự động 8-9 cấp,...
Đáng lưu ý là giá bán của dòng xe này "tương đối rẻ" so với xe sang cỡ lớn. Trong số các sản phẩm kể trên, hiện chỉ có Mercedes GLC lắp ráp tại Việt Nam, các mẫu khác đều nhập khẩu nguyên chiếc. Nhờ đó, Mercedes GLC có giá rẻ nhất phân khúc, từ 1,77-1,92 tỷ đồng. Còn các mẫu xe khác như BMW X3 hay Audi Q5, Lexus NX 200t,... giá bán từ 2,1-2,5 tỷ đồng.
So với những mẫu xe sang dung tích xi lanh từ 3.000cm3 trở lên, giá sẽ tăng thêm 500 triệu đến 2 tỷ đồng từ 1/7/2016 tới, thì mức giá này hết sức dễ chịu đối với giới nhà giàu thích xe sang.








- Chủ xe vùng ngập Thái Nguyên kêu cứu, gara Hà Nội sẵn sàng "ứng chiến" (14:30)
- Rắn độc dài hơn 1m bò lên từ bồn cầu, bé gái ở Hải Phòng hét thất thanh (14:30)
- Bão Hạ Long gây cảnh tượng kinh hoàng tại Nhật Bản (14:25)
- Đừng sạc pin iPhone theo cách này (14:21)
- Bóc phong bì mừng cưới của chị chồng, dâu mới tức nghẹn (14:19)
- VIDEO: Nhiều khu dân cư ở Bắc Ninh nước ngập mái nhà trong trận lũ lịch sử (14:17)
- TikToker 12 tuổi chết vì trò "lướt tàu" gây sốc (14:15)
- Nhà vô địch AFF Cup cảnh báo: "Tuyển Lào giờ khác xưa rồi, Malaysia hãy coi chừng" (14:11)
- Hoa hậu Chuyển giới Việt Nam lên tiếng tin quấy rối người đẹp nước bạn (14:11)
- Các "bé lợn" ở Thái Nguyên "vụt sáng" thành ngôi sao vì... mặc kệ lũ, mình ngủ! (14:07)




