-
5 ô tô va chạm liên hoàn, cao tốc ùn tắc nghiêm trọng
-
Diễn biến mới nhất vụ "xây nhà nhầm" trên đất người khác ở Hải Phòng
-
Đuôi siêu bão Ragasa quét lên Nam bộ, TP.HCM nguy cơ mưa lớn kết hợp triều cường
-
Cô gái tố tài xế taxi sàm sỡ trên xe ở Ninh Bình
-
Ô tô lùi đổ trụ xăng ở Hà Nội: Nhân viên kể phút thoát khỏi ngọn lửa dữ dội
-
Nữ sinh mất tích bí ẩn, đồ vật cá nhân được phát hiện tại nhiều nơi ở Hà Nội
-
Tại sao người Việt "ăn nóng" còn người phương Tây chuộng "lạnh"?
-
Tìm tài xế xe bán tải chạy xe kiểu "ông trời con" ở TP HCM
-
Phó tổng Đỗ Quang Vinh choáng vì iPhone 17 Pro Max: "Mọi người giàu, hay có chỗ mua rẻ mình không biết nhỉ?"
-
Thử ngay: Ngồi thế này 10 phút mỗi ngày, gan thận khỏe lên trông thấy
Ôtô - Xe máy
03/05/2025 03:00SUV điện Toyota bZ3X đạt kỷ lục 10.000 xe giao tới khách hàng chỉ sau 1 tháng
Tại Triển lãm ô tô Thượng Hải 2025, Toyota đã giới thiệu bZ3X và bZ7 mới ra mắt, cả hai đều được phát triển theo hệ thống Kỹ sư trưởng khu vực (RCE). Sáng kiến này đặt các kỹ sư địa phương vào vị trí chỉ đạo lập kế hoạch sản phẩm và R&D, cho phép các mẫu xe được xây dựng từ đầu cho người tiêu dùng Trung Quốc. Điều này tương tự như kế hoạch của Nissan tại Trung Quốc.

bZ3X là một chiếc SUV điện nhỏ gọn dựa trên nền tảng e-TNGA. Xe có chiều dài 4.645 mm, rộng 1.885 mm và cao 1.625 mm, với chiều dài cơ sở 2.750 mm. Xe cung cấp các tùy chọn dẫn động cầu trước (150 kW) và dẫn động bốn bánh toàn thời gian với hai động cơ (80 kW + 150 kW). Được cung cấp năng lượng bởi pin LFP, xe có phạm vi CLTC là 500 km hoặc 600 km. Các tính năng nội thất bao gồm màn hình cảm ứng 12,3 inch với chip Snapdragon 8155, cửa sổ trời toàn cảnh bằng kính và hỗ trợ lái xe L2+ được Momenta hỗ trợ.
Toyota cũng đã tái cấu trúc hoạt động của mình tại Trung Quốc theo khuôn khổ “One R&D” thống nhất, hợp nhất FAW Toyota, GAC Toyota, BYD Toyota và trung tâm R&D Changshu. Các kỹ sư như Liu Wenbin (bZ3X) và Ye Zhihui (bZ7) hiện đang lãnh đạo các dự án xe hoàn chỉnh—một sự thay đổi từ mô hình thích ứng toàn cầu sang địa phương trước đây của Toyota.
Sự phát triển của bZ3X phản ánh sự thay đổi này, được hình thành từ nghiên cứu về lối sống và kỳ vọng của các gia đình trẻ Trung Quốc. Trong khi đó, bZ7 trở thành chiếc sedan liên doanh đầu tiên có HarmonyOS của Huawei.
Toyota tuyên bố rằng, thay vì "chạy theo tốc độ", họ đang thực hiện chiến lược triển khai có tính toán, ưu tiên sự an toàn và độ trưởng thành của sản phẩm để xây dựng lòng tin lâu dài của người tiêu dùng. Điều này phù hợp với triết lý cung cấp những chiếc xe bền bỉ, chất lượng cao, ngay cả trong không gian xe điện đang phát triển nhanh chóng.
Theo Thành Đô (Nguoiduatin.vn)








- Hà Nội: Nghi con trai phóng hỏa nhà 2 tầng vì mâu thuẫn với bố (22/09/25 23:12)
- Gãy cột sống vì bị đối thủ to gấp đôi nhảy chồm lên người (22/09/25 23:04)
- 3 thay đổi ở mắt cho thấy máu đã "ngập mỡ", đi khám ngay còn kịp! (22/09/25 22:56)
- Hối hả thay bàn ghế mới sau "Tối hậu thư" của Chủ tịch TPHCM (22/09/25 22:32)
- Quỹ bảo hiểm tiền gửi có lúc gần 100.000 tỷ đồng nhưng không dùng được (22/09/25 22:14)
- Xe SUV "nhà giàu" Mercedes-Benz G-Class sắp có đối thủ (22/09/25 21:59)
- Hàng chục nghìn người đứng chật kín 9 tầng lầu để gặp Triệu Lộ Tư (22/09/25 21:50)
- Hà Nội tính đổi 4 khu đất khoảng 635 ha cho nhà đầu tư xây cầu Trần Hưng Đạo (22/09/25 21:39)
- Nam thanh niên vừa đánh thai phụ vừa hỏi "Mày biết tao là ai không?" (22/09/25 21:15)
- 'Lạm phát nàng thơ' tại Mù Cang Chải (22/09/25 21:12)




