Suzuki vừa trình làng mẫu xe côn tay mới mang tính biểu tượng của hãng, siêu phẩm này sở hữu thiết kế đẹp vượt thời gian, trang bị cực xịn sò.

Hãng Suzuki của Nhật Bản vừa hé lộ bước đi mới nhất trong cuộc cạnh tranh đổi mới và gây ấn tượng trên thị trường Mexico, nơi vốn tràn ngập các xu hướng khác nhau liên tục phát triển để mang đến những mẫu xe ngày càng ấn tượng hơn.

suzuki-gsx-8t

Tại EXPO MOTO WTC 2025, Suzuki trình làng hai mẫu GSX-8TT và GSX-8T – cặp mô tô có nhiều điểm chung về trang bị, nhưng khác nhau về “tâm hồn”, mang phong cách độc đáo và đậm chất hoài cổ, gợi nhớ những mẫu xe cổ điển của hãng.

suzuki-gsx-8t-5

Với mẫu xe GSX-8T, xe được trang bị khối động cơ hai xi-lanh vốn quen thuộc trên các mẫu như naked GSX-8S, vốn đã có danh tiếng tốt nhờ khả năng phản hồi nhanh, phù hợp cho cả môi trường đô thị lẫn đường trường. Động cơ này tạo ra công suất 83 mã lực tại 8.500 vòng/phút và mô-men xoắn 78 Nm tại 6.800 vòng/phút — những con số đủ thuyết phục để khiến mẫu xe mới này trở nên thú vị và năng động tối đa.

suzuki-gsx-8t-1

Về thiết kế, đây là nơi bạn sẽ thấy sự khác biệt chính. GSX-8T được định hướng là một chiếc naked gọn gàng và nhẹ nhàng hơn, nhưng vẫn giữ được vẻ retro và nhỏ gọn. 8T chọn các tông màu hiện đại và đơn giản.

suzuki-gsx-8t-2

Xe sở hữu kiểu dáng xe máy cổ điển lấy cảm hứng từ Suzuki T500 Titan - một chiếc sport-touring huyền thoại từng là nền tảng cho chiếc xe đua TR500, được người hâm mộ gọi trìu mến là "Titan" vào những năm 1960.

suzuki-gsx-8t-4

Với khung sườn và vận hành, GSX-8T   sở hữu phuộc trước upside-down hành trình 130 mm; giảm xóc sau dạng liên kết; hai đĩa phanh trước 310 mm; đĩa phanh sau 240 mm; mâm nhôm 17 inch; khung thép dạng đôi với subframe tách rời; bình xăng 16,5 lít; chiều cao yên 815 mm và trọng lượng vận hành 201 kg.

suzuki-gsx-8t-3

Về mặt điện tử, GSX-8T có những trang bị thiết yếu như đèn full LED, hệ thống ABS hay kiểm soát lực kéo; đồng thời bổ sung các tính năng như chế độ lái và quickshifter hai chiều, giúp tăng sự thoải mái và hiệu suất vận hành.

Theo Bảo Ngọc (SHTT)