-
Cận cảnh ngôi nhà hình tam giác với thiết kế độc đáo, đẹp mãn nhãn giữa trung tâm sầm uất gây sốt -
Danh tính hot girl pickleball khiến tất cả không thể rời mắt, thua hoa hậu mỗi vương miện -
Ông Nguyễn Xuân Lưu làm Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội -
Hàng trăm thùng tài liệu được đưa ra khỏi thẩm mỹ viện Mailisa ở Hà Nội -
Clip vòi rồng cao hàng trăm mét xuất hiện trên biển Cà Mau -
Lâm Đồng: Công an thông tin nóng việc trích xuất camera vụ người đàn ông rơi từ tầng cao khách sạn -
Công an phong tỏa, kiểm tra biệt phủ 4.000m² của chủ thẩm mỹ viện Mailisa -
VTV lên tiếng về việc mua bản quyền phát sóng Ngoại hạng Anh -
Động thái mới nhất của Triệu Vy sau "phong sát" -
Vợ chồng sếp Mailisa đang ở đâu giữa lúc chuỗi thẩm mỹ viện và biệt phủ 4000m3 bị công an khám xét
Ôtô - Xe máy
30/06/2017 21:22Tại sao không nên để bình xăng ôtô cạn kiệt
Cố gắng di chuyển khi bình xăng đã cạn dẫn tới hỏng bơm.
![]() |
| Bơm xăng dễ bị hỏng nếu cố chạy xe khi bình xăng đã cạn. |
Với bình nhiên liệu đầy, mô-tơ điện được làm mát bằng chính nhiên liệu xăng. Xăng từ bình sẽ được hút bằng một bơm xăng hình tròn, quá trình đi qua bơm xăng đẩy tới động cơ, nhiên liệu sẽ làm mát các cuộn dây đồng.
Di chuyển với bình nhiên liệu cạn, không khí, chứ không phải chất lỏng sẽ qua bơm xăng và phải làm công việc làm mát cho cuộn dây đồng trong bơm xăng, đồng nghĩa với việc chúng không thể loại bỏ nhiệt khỏi cuộn dây một các hiệu quả, dẫn đến mô-tơ điện có thể bị nóng, hư hại khi lái xe cố gắng di chuyển bằng những giọt nhiên liệu cuối cùng.
Bên cạnh việc mô-tơ điện bị làm nóng, dễ hư hỏng, vận hành xe bằng mức nhiên liệu còn lại quá ít ỏi, sẽ dẫn đến các chất cặn có trong bình xăng cũng bị hút hết vào bên trong máy bơm để cung cấp cho động cơ.
Đây là vấn đề nghiêm trọng bởi thùng chứa nhiên liệu bằng kim loại có xu hướng đóng cặn khi mức nhiên liệu thấp, bề mặt bên trong tiếp xúc với hơi nước và không khí dẫn đến hiện tượng ăn mòn. Đặc biệt, hiện tượng này dễ xảy ra với những chiếc xe cũ.
Cặn bám khi bị hút trong bình xăng sẽ bám vào bộ lọc, khiến bộ lọc bị nghẽn và nhiên liệu sẽ không đến được buồng đốt, xe không thể khởi động. Ngoài ra, dòng chảy nhiên liệu bị cản trở bởi cặn bám lõi lọc cũng sẽ làm ảnh hưởng đến việc làm mát mô-tơ điện bơm xăng.
Vì vậy, không nên chạy xe khi mức nhiên liệu còn quá thấp, nếu bạn không muốn bỏ thêm chi phí để thay lọc nhiên liệu hay bơm xăng khi chưa đến kỳ sửa chữa, bảo dưỡng. Hãy luôn quan sát đồng hồ xăng và nạp thêm khi đồng hồ đã báo ở mức tối thiểu.
Theo Bảo Khánh (VnExpress.net)
- Cảnh báo: Miền Trung sắp hứng chịu đợt mưa lớn diện rộng (1 giờ trước)
- Huawei Mate 70 Air siêu mỏng gây sốt, áp dụng chiến lược giá thấp để đối đầu cạnh tranh gay gắt (1 giờ trước)
- Bi kịch hậu ly hôn: Khởi tố người mẹ trẻ sát hại con trai 4 tuổi tại khu vực Biển Hồ, Gia Lai (1 giờ trước)
- Bộ Y tế yêu cầu Lazada gỡ bỏ thông tin và ngừng bán sản phẩm “Viên uống giảm cân 15kg” vì vi phạm quy định (2 giờ trước)
- Cận cảnh ngôi nhà hình tam giác với thiết kế độc đáo, đẹp mãn nhãn giữa trung tâm sầm uất gây sốt (3 giờ trước)
- Danh tính hot girl pickleball khiến tất cả không thể rời mắt, thua hoa hậu mỗi vương miện (3 giờ trước)
- Ông Nguyễn Xuân Lưu làm Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội (3 giờ trước)
- Hàng trăm thùng tài liệu được đưa ra khỏi thẩm mỹ viện Mailisa ở Hà Nội (4 giờ trước)
- Clip vòi rồng cao hàng trăm mét xuất hiện trên biển Cà Mau (4 giờ trước)
- Lâm Đồng: Công an thông tin nóng việc trích xuất camera vụ người đàn ông rơi từ tầng cao khách sạn (4 giờ trước)
