-
Nước ngập sâu cả mét, Lâm Đồng di dời hàng trăm hộ dân trong đêm
-
Người bán rau tiết lộ: "Tôi không bao giờ mua và ăn 4 loại rau củ này vì dễ "ngậm" hóa chất, độc tố"
-
Công an vào cuộc clip liên quan đến nghệ sĩ Linh Tý
-
Thủ tướng: Giá vàng biến động, không để tình trạng thao túng thị trường
-
Đang ngồi ăn uống, sàn nhà bất ngờ sập xuống khiến 6 người bị thương
-
Còn bạt ngàn xe máy tại bãi xe bị cháy dưới gầm cầu Vĩnh Tuy
-
Chợ "nhà giàu" Hà Nội ngày Rằm tháng 7: Gà ngậm hoa hồng giá nửa triệu đồng một con
-
Thanh tra phát hiện lãng phí hơn 1.200 tỷ đồng tại Bệnh viện Bạch Mai, Việt Đức cơ sở 2
-
Vụ bé gái bầm tím mặt, có vết răng cắn sau khi đi học mầm non tư thục: Thông tin bất ngờ về cô giáo
-
Thuê ôtô mang đi cắm, lấy tiền chơi game bắn cá rồi trốn suốt 7 năm
Ôtô - Xe máy
30/06/2017 14:22Tại sao không nên để bình xăng ôtô cạn kiệt
Cố gắng di chuyển khi bình xăng đã cạn dẫn tới hỏng bơm.
![]() |
Bơm xăng dễ bị hỏng nếu cố chạy xe khi bình xăng đã cạn. |
Với bình nhiên liệu đầy, mô-tơ điện được làm mát bằng chính nhiên liệu xăng. Xăng từ bình sẽ được hút bằng một bơm xăng hình tròn, quá trình đi qua bơm xăng đẩy tới động cơ, nhiên liệu sẽ làm mát các cuộn dây đồng.
Di chuyển với bình nhiên liệu cạn, không khí, chứ không phải chất lỏng sẽ qua bơm xăng và phải làm công việc làm mát cho cuộn dây đồng trong bơm xăng, đồng nghĩa với việc chúng không thể loại bỏ nhiệt khỏi cuộn dây một các hiệu quả, dẫn đến mô-tơ điện có thể bị nóng, hư hại khi lái xe cố gắng di chuyển bằng những giọt nhiên liệu cuối cùng.
Bên cạnh việc mô-tơ điện bị làm nóng, dễ hư hỏng, vận hành xe bằng mức nhiên liệu còn lại quá ít ỏi, sẽ dẫn đến các chất cặn có trong bình xăng cũng bị hút hết vào bên trong máy bơm để cung cấp cho động cơ.
Đây là vấn đề nghiêm trọng bởi thùng chứa nhiên liệu bằng kim loại có xu hướng đóng cặn khi mức nhiên liệu thấp, bề mặt bên trong tiếp xúc với hơi nước và không khí dẫn đến hiện tượng ăn mòn. Đặc biệt, hiện tượng này dễ xảy ra với những chiếc xe cũ.
Cặn bám khi bị hút trong bình xăng sẽ bám vào bộ lọc, khiến bộ lọc bị nghẽn và nhiên liệu sẽ không đến được buồng đốt, xe không thể khởi động. Ngoài ra, dòng chảy nhiên liệu bị cản trở bởi cặn bám lõi lọc cũng sẽ làm ảnh hưởng đến việc làm mát mô-tơ điện bơm xăng.
Vì vậy, không nên chạy xe khi mức nhiên liệu còn quá thấp, nếu bạn không muốn bỏ thêm chi phí để thay lọc nhiên liệu hay bơm xăng khi chưa đến kỳ sửa chữa, bảo dưỡng. Hãy luôn quan sát đồng hồ xăng và nạp thêm khi đồng hồ đã báo ở mức tối thiểu.
Theo Bảo Khánh (VnExpress.net)








- Nước ngập sâu cả mét, Lâm Đồng di dời hàng trăm hộ dân trong đêm (13:42)
- Ông Trump mời ông Putin, Tập Cận Bình đến G20 năm 2026 (13:42)
- Chưa thấy ai càng ác càng đẹp gấp bội như mỹ nhân Việt này: Nhan sắc ma mị tràn màn hình, xứng đáng nhận 1000 like (13:37)
- Lộ thêm hint Tóc Tiên đã dọn ra khỏi biệt thự? (13:31)
- Đại án Vạn Thịnh Phát, FLC "chưa từng có tiền lệ", số lượng bị hại đặc biệt lớn (52 phút trước)
- Sông Tô Lịch sẽ trong xanh, dòng chảy ổn định trước ngày 20/9 (54 phút trước)
- Người bán rau tiết lộ: "Tôi không bao giờ mua và ăn 4 loại rau củ này vì dễ "ngậm" hóa chất, độc tố" (1 giờ trước)
- Công an vào cuộc clip liên quan đến nghệ sĩ Linh Tý (1 giờ trước)
- Thủ tướng: Giá vàng biến động, không để tình trạng thao túng thị trường (1 giờ trước)
- Đang ngồi ăn uống, sàn nhà bất ngờ sập xuống khiến 6 người bị thương (1 giờ trước)




