-
"Mẹ ơi cứu con" - cuộc gọi cuối cùng xé lòng trước khi cả nhà 4 người mất trong vụ cháy kinh hoàng ở Hà Nội
-
Ông Nguyễn Khắc Toàn làm Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa
-
Ông Nguyễn Thanh Nghị nói về việc người dân sẽ có thêm lựa chọn đơn vị cung cấp điện
-
59 hộ dân phía Đông hồ Hoàn Kiếm di dời, tái định cư tại Đông Anh hoặc Việt Hưng
-
Phát hiện thi thể trẻ sơ sinh trong thùng rác
-
Hơn 230 chủ xe máy, ô tô Hà Nội có biển số sau nhanh chóng nộp phạt nguội theo Nghị định 168
-
Đề nghị thu hồi Huân chương Lao động đối với ông Nguyễn Văn Tuấn, trưởng bộ môn Trường Đại học Y Hà Nội
-
Xót xa khi vô tình gặp thầy dạy Toán cấp 2 nhặt ve chai trên phố
-
Nhà xưởng ở TPHCM bốc cháy, xuất hiện "quả cầu lửa" khiến nhiều người hoảng sợ
-
Áp lực học tập, nữ sinh lớp 9 luôn nghĩ bị bạn nói xấu, chê bai rồi phải nhập viện tâm thần
Ôtô - Xe máy
11/05/2024 09:11Tất cả ô tô mới có khả năng bắt buộc phải trang bị công nghệ AI để giảm tốc độ
Nhiều người sử dụng ô tô thường xuyên di chuyển quá tốc độ cho phép, gây ảnh hưởng tới an toàn giao thông. Trước sự phát triển nhanh chóng của AI, khả năng trong thời gian sắp tới chính phủ Anh sẽ bắt buộc các xe ô tô mới phải trang bị công nghệ AI để hỗ trợ giảm tốc độ.
Năm 2022, thị trường EU thông qua điều luật yêu cầu các xe ô tô phải có bộ giới hạn tốc độ (viết tắt: ISA) để giảm thiểu số trường hợp tai nạn khi tham gia giao thông. Chính phủ Anh có khả năng áp dụng điều luật này vào quy chế từ ngày 6/7/2024, bắt buộc các mẫu xe ô tô bán ra tại Anh đều phải có bộ giới hạn tốc độ.

Theo đó, bộ giới hạn tốc độ sẽ được tích hợp kèm máy ảnh, hệ thống GPS và công nghệ AI. Máy ảnh sẽ chịu trách nhiệm theo dõi và xác nhận biển báo hiệu tốc độ, sau đó sẽ đối chiếu với tốc độ thực tế của xe dựa vào hệ thống GPS. Khi phát hiện người lái xe chạy quá tốc độ cho phép, AI sẽ chủ động hãm tốc độ của xe lại, tránh xảy ra những tình huống đáng tiếc.
Cách thức hoạt động, tương tác của bộ giới hạn tốc độ sẽ chia thành ba cấp độ khác nhau. Cấp độ đầu tiên, bộ giới hạn tốc độ sẽ cung cấp thông tin khi xe chạy quá tốc độ cho phép, có thể sẽ kèm theo một số tiếng báo động để người lái nhận biết. Cấp độ thứ hai, bộ giới hạn tốc độ sẽ can thiệp, tăng lực cản ở bàn đạp ga để tránh người lái cố gắng tăng tốc thêm, đồng thời phát ra cảnh báo.
Ở cấp độ thứ ba, bộ giới hạn động cơ sẽ chủ động giảm tốc độ của xe bằng cách giảm công suất động cơ cho đến khi xe đi đúng tốc độ cho phép và không tự chủ động tương tác lực lên phanh xe.
Tuy nhiên, chính phủ Anh cũng không yêu cầu bắt buộc người dùng phải bật chế độ này lên. Thay vào đó, người lái có thể chủ động bật/tắt bằng cách nhấn chân ga hoặc có một chế độ riêng, tương tự như cách hoạt động của điều khiển hành trình (Cruise Control) hoặc công nghệ tự lái.
Graham Conway, chuyên gia ô tô tại Select Car Leasing lại cho rằng: "Mặc dù việc trang bị bộ ISA lên ô tô có vẻ vô hại, thậm chí còn có lợi cho người lái xe nhưng các hãng xe có thể lấy lý do rằng người dùng lắp thiết bị bên ngoài lên xe, không hỗ trợ bảo hành nếu xảy ra hư hỏng, chập điện."
Theo Võ Tâm (VietNamNet)








- Căn bệnh chưa có thuốc chữa, tỷ lệ mất mạng gần như tuyệt đối (21:21)
- Tham gia đường dây mua bán nội tạng người, cô gái trẻ bị khởi tố (21:00)
- iPhone 17 bản Mỹ vẫn khác biệt (43 phút trước)
- Hoa hậu Yến Nhi: "Tôi cho ba mẹ nghỉ làm phụ hồ, bán vé số" (46 phút trước)
- Bộ Công an đề xuất miễn thuế thu nhập cá nhân với tiền lương, tiền công từ ngân sách (52 phút trước)
- Lĩnh 15 năm tù vì thuê xe rồi làm giả giấy tờ đem bán (1 giờ trước)
- Khai trừ nhiều đảng viên vi phạm trong vụ án xảy ra ở Viện Pháp y tâm thần Trung ương (1 giờ trước)
- Cháy chung cư mini ở Hà Nội, mùi khét nồng nặc, người dân hoảng loạn (2 giờ trước)
- Vietnam Airlines nêu lý do cấm sử dụng pin sạc dự phòng lithium trên máy bay (2 giờ trước)
- Nguyên "Bộ trưởng bão lụt" Lê Huy Ngọ qua đời (2 giờ trước)




