-
Cuộc đối chất giữa đêm về thực phẩm bẩn trong trường học ở Đà Lạt
-
Thủ tướng bổ nhiệm nhân sự Bộ Quốc phòng
-
Xây nhà trên đất người khác: Nguyên đơn yêu cầu bồi thường hơn 160 triệu đồng
-
Hành trình 6 năm kiên cường của nữ chiến sĩ công an Bùi Thị Hà Thu: 33 tuổi, hai lần chụp ảnh thờ và ít nhất 85 lần truyền hóa chất
-
Sau khi nghỉ hưu, có 6 “cái bẫy” cần tránh để an hưởng tuổi già
-
Camera ghi lại khoảnh khắc cuối của đôi nam nữ tử vong trong nhà nghỉ: Xảy ra cãi vã, giằng co
-
5 người Lào lãnh án chung thân vì vận chuyển gần 100kg ma tuý
-
Đại úy Bùi Thị Hà Thu qua đời ở tuổi 33 vì bệnh ung thư: Chia sẻ đau xót từ người chồng
-
4 thay đổi trên khuôn mặt là dấu hiệu cảnh báo ung thư cổ tử cung, xin chị em hết sức chú ý!
-
Người mẹ lên tiếng cảnh báo sau khi con bị ngã vỡ xương chẩm: Nguyên nhân đến từ thứ nhà nào cũng sắm cho con
Ôtô - Xe máy
23/04/2021 18:42Thái Lan có kế hoạch cấm bán ô tô chạy bằng xăng dầu vào năm 2035
Từ năm ngoái đến đầu năm nay, Thái Lan và Indonesia là hai nước tiên phong ở Đông Nam Á thể hiện rõ quyết tâm làm ô tô điện. Trong đó Thái Lan là nước sớm công bố mục tiêu cụ thể vào tháng 3 vừa qua, trở thành một trong những cơ sở sản xuất xe chạy điện toàn cầu trong vòng 15 năm tới.
Tham vọng của “xứ sở chùa vàng” càng thể hiện rõ hơn khi mới đây trang Bloomberg đưa tin cho biết Thái Lan đang đặt mục tiêu chỉ bán các phương tiện không phát thải khí từ năm 2035. Đây là thời điểm phù hợp để chuyển sang dùng các phương tiện chạy điện hoàn toàn.

“Chúng tôi muốn nắm bắt tốc độ tăng trưởng ô tô sau đại dịch và có tham vọng trở thành trung tâm sản xuất ô tô điện vì đã có sẵn các chuỗi cung ứng ”, Kawin Thangsupanich, cố vấn của ủy ban chính sách quốc gia thuộc Bộ Năng lượng Thái Lan cho biết trong một cuộc phỏng vấn vào năm ngoái.
Kế hoạch mới của Thái Lan công bố trong năm 2021 đã đặt ra mục tiêu đến cuối thập kỷ này sẽ có 50% lượng xe điện được đăng ký mới trong nước, tăng so với con số 30% được đặt ra trước đó. Đến năm 2035, Thái Lan dự tính sẽ có gần 15,6 triệu ô tô điện lưu hành và sản xuất đạt hơn 18 triệu xe.

Hiện quốc gia này đã đặt ra mục tiêu loại bỏ ô tô động cơ đốt trong, từng bước tạo điều kiện thuận lợi cho quá trình chuyển đổi sang xe điện. Ông Kawin nói có thể thực hiện điều này bằng cách cung cấp các ưu đãi về thuế , xây dựng cơ sở hạ tầng phù hợp thúc đẩy sản xuất xe điện cũng như khuyến khích người tiêu dùng mua xe.
Theo Yossapong Laoonual, chủ tịch danh dự của hiệp hội xe điện Thái Lan, mặc dù ô tô thuần điện hiện chỉ chiếm chưa đến 1% lượng ô tô ở Thái Lan, nhưng việc thiết lập lộ trình triển khai ưu đãi là một động thái cần thiết để đảm bảo loại xe này có tăng trưởng. “Nếu chúng ta để việc áp dụng xe EV diễn ra tự nhiên, có thể mất quá nhiều thời gian. Với tư cách là một nhà sản xuất, việc đặt ra mục tiêu rõ ràng sẽ giúp Thái Lan trở nên hấp dẫn hơn cho nhà đầu tư”, ông giải thích.
Theo Đình Quý (VietNamNet)








- Gần 250.000 người Việt đi học nước ngoài (09:40)
- Cuộc đối chất giữa đêm về thực phẩm bẩn trong trường học ở Đà Lạt (09:38)
- Công thức của ông Phạm Nhật Vượng (09:35)
- Sơn Tùng M-TP không muốn làm ca sĩ nữa rồi à, giờ lên sân khấu hít đất tưởng PT phòng gym! (09:33)
- Mặt bằng cho thuê nửa tỷ/tháng trung tâm TP.HCM nhộn nhịp trở lại (09:32)
- Thu giữ 33 khẩu súng và hàng nghìn viên đạn nhập từ nước ngoài (09:30)
- Thủ tướng bổ nhiệm nhân sự Bộ Quốc phòng (09:29)
- Đại lý Mercedes bị tố gây hỏng xe khách, báo giá thay động cơ “trên trời” (09:22)
- Bé 5 tuổi gây sốt mạng khi cùng mẹ chinh phục top 5 đỉnh núi cao nhất Việt Nam (09:21)
- Xây nhà trên đất người khác: Nguyên đơn yêu cầu bồi thường hơn 160 triệu đồng (09:18)




