-
Giá xăng dầu đồng loạt tăng sốc, có loại "nhảy vọt" hơn 1.300 đồng/lít! -
Hiện trường gây ám ảnh vụ cháy chung cư ở Hàm Nghi, hé lộ nguyên nhân và tình trạng chủ nhà? -
Phụ huynh "chóng mặt" với khoản vận động gần 1 tỷ đồng: Hiệu trưởng nói gì? -
Nhà đầu tư phía Bắc "đổ xô" vào Nam mua bất động sản -
Biển Đông đón "bão dồn dập": Dự báo 2-3 cơn bão hình thành trong tháng 11 -
Cái kết bất ngờ của người đàn ông bỏ lại xe máy, nhảy cầu ở Hà Tĩnh -
Huấn Hoa Hồng chính thức lên tiếng về thông tin bị bắt, tình hình hiện tại được vợ hot girl tiết lộ -
Máy bay Nga chở 30 tấn hàng viện trợ khẩn cấp cho Việt Nam -
Người đàn ông 40 tuổi suýt chết vì... ăn lẩu, BS cảnh báo 8 nhóm người phải cẩn trọng! -
Xót xa bé gái 4 tuổi bị nước cuốn trôi khi cha mẹ dọn đồ chạy lũ
Ôtô - Xe máy
24/04/2021 01:42Thái Lan có kế hoạch cấm bán ô tô chạy bằng xăng dầu vào năm 2035
Từ năm ngoái đến đầu năm nay, Thái Lan và Indonesia là hai nước tiên phong ở Đông Nam Á thể hiện rõ quyết tâm làm ô tô điện. Trong đó Thái Lan là nước sớm công bố mục tiêu cụ thể vào tháng 3 vừa qua, trở thành một trong những cơ sở sản xuất xe chạy điện toàn cầu trong vòng 15 năm tới.
Tham vọng của “xứ sở chùa vàng” càng thể hiện rõ hơn khi mới đây trang Bloomberg đưa tin cho biết Thái Lan đang đặt mục tiêu chỉ bán các phương tiện không phát thải khí từ năm 2035. Đây là thời điểm phù hợp để chuyển sang dùng các phương tiện chạy điện hoàn toàn.
“Chúng tôi muốn nắm bắt tốc độ tăng trưởng ô tô sau đại dịch và có tham vọng trở thành trung tâm sản xuất ô tô điện vì đã có sẵn các chuỗi cung ứng ”, Kawin Thangsupanich, cố vấn của ủy ban chính sách quốc gia thuộc Bộ Năng lượng Thái Lan cho biết trong một cuộc phỏng vấn vào năm ngoái.
Kế hoạch mới của Thái Lan công bố trong năm 2021 đã đặt ra mục tiêu đến cuối thập kỷ này sẽ có 50% lượng xe điện được đăng ký mới trong nước, tăng so với con số 30% được đặt ra trước đó. Đến năm 2035, Thái Lan dự tính sẽ có gần 15,6 triệu ô tô điện lưu hành và sản xuất đạt hơn 18 triệu xe.
Hiện quốc gia này đã đặt ra mục tiêu loại bỏ ô tô động cơ đốt trong, từng bước tạo điều kiện thuận lợi cho quá trình chuyển đổi sang xe điện. Ông Kawin nói có thể thực hiện điều này bằng cách cung cấp các ưu đãi về thuế , xây dựng cơ sở hạ tầng phù hợp thúc đẩy sản xuất xe điện cũng như khuyến khích người tiêu dùng mua xe.
Theo Yossapong Laoonual, chủ tịch danh dự của hiệp hội xe điện Thái Lan, mặc dù ô tô thuần điện hiện chỉ chiếm chưa đến 1% lượng ô tô ở Thái Lan, nhưng việc thiết lập lộ trình triển khai ưu đãi là một động thái cần thiết để đảm bảo loại xe này có tăng trưởng. “Nếu chúng ta để việc áp dụng xe EV diễn ra tự nhiên, có thể mất quá nhiều thời gian. Với tư cách là một nhà sản xuất, việc đặt ra mục tiêu rõ ràng sẽ giúp Thái Lan trở nên hấp dẫn hơn cho nhà đầu tư”, ông giải thích.
Theo Đình Quý (VietNamNet)
- Cảnh báo thiếu chip, giá xe Toyota có thể tăng (14:47)
- Va chạm liên hoàn giữa 3 phương tiện, nam thanh niên lái xe lôi tự chế tử vong tại chỗ (14:47)
- Giá xăng dầu đồng loạt tăng sốc, có loại "nhảy vọt" hơn 1.300 đồng/lít! (14:39)
- Ánh sáng ban đêm - Thủ phạm âm thầm gây ra các bệnh tim mạch (14:37)
- Apple dồn lực cho iPhone 20 với camera ngang tầm điện ảnh (14:20)
- Để thực phẩm trong túi nilon cho vào tủ lạnh: Thói quen tiện lợi nhưng đầu độc sức khỏe mỗi ngày (14:18)
- Quá hoảng loạn khi khách sạn 10 tầng bốc cháy dữ dội, người đàn ông gieo mình từ tầng 7, tử vong thương tâm (14:18)
- Thực hư thông tin bé trai trôi từ Quảng Nam ra sông Hàn rồi được cứu, đã rõ lý do rơi xuống nước (14:17)
- Hiện trường gây ám ảnh vụ cháy chung cư ở Hàm Nghi, hé lộ nguyên nhân và tình trạng chủ nhà? (14:08)
- Phanh phui chiêu trò dụ người Việt đánh bạc tại khách sạn Pullman, hé lộ "luật ngầm" của ông trùm Hàn Quốc (14:08)