Trong tuần qua, thị trường ôtô Việt Nam liên tiếp đón nhận các mẫu xe mới, từ hạng sang như Lexus NX200t tới bán tải Mitsubishi Triton hoàn toàn mới hay bản nâng cấp của Peugeot 508 và bộ đôi Subaru Legacy, Outback 2015.
Trong tuần qua, thị trường ôtô Việt Nam liên tiếp đón nhận các mẫu xe mới, từ hạng sang như Lexus NX200t tới bán tải Mitsubishi Triton hoàn toàn mới hay bản nâng cấp của Peugeot 508 và bộ đôi Subaru Legacy, Outback 2015.
Lexus NX tạo ấn tượng năng động mạnh mẽ ngay từ ngoại thất. Hốc bánh xe có những đường gờ nhô ra hợp nhất với tổng thể thân xe, mặt tản nhiệt hình chữ X mang dấu ấn thiết kế nhận diện mới của thương hiệu xe sang Nhật Bản, vốn được phát triển từ mẫu siêu xe LFA… Đường bao mái độc đáo chạy từ đầu đến đuôi xe cung cấp đủ khoảng không và cảm giác về độ thoáng của nội thất cũng như tính năng động và nhanh nhẹn.
Phiên bản NX 200t sử dụng động cơ tăng áp 2.0L 4 xy-lanh, công suất 235 mã lực, mô-men xoắn 349 Nm, đi cùng hộp số tự động 6 cấp mới giúp chiếc xe phản ứng nhạy bén khi người lái đạp chân ga, mang lại cảm giác hứng khởi lái xe mà vẫn đảm bảo hiệu suất tiêu thụ nhiên liệu tối ưu.
Thiết kế J-line đặc trưng là một trong những điểm tạo sự khác biệt của Triton hoàn toàn mới so với các đối thủ trong cùng phân khúc. J-line là đường phân cách có hình dáng giống chữ J giữa khoang hành khách và khoang chở hàng, khác với đường phân cách thẳng đứng trên các mẫu xe pick-up truyền thống. Không chỉ tạo ra một cảm giác liền lạc, thống nhất giữa cabin và khoang chở hàng, thiết kế J-line còn mang đến những cải tiến quan trọng cho thế hệ Triton thứ 5 của Mitsubishi, từ khoang chở hàng lớn hơn, nội thất rộng rãi hơn cho đến khả năng vận hành linh hoạt hơn.
Ngoài phiên bản động cơ diesel tiêu chuẩn 4D56 2.5L kế thừa từ thế hệ trước sử dụng cho phiên bản 4x2 MT, Triton hoàn toàn mới được trang bị động cơ High power ứng dụng công nghệ turbo tăng áp VGT, công suất tối đa 178 mã lực và mô-men xoắn tối đa 400Nm, cải thiện 30% công suất và 23% mô-men xoắn so với bản tiêu chuẩn. Đi kèm với đó là hộp số tự động 5 cấp với chế độ Sport Mode tích hợp lẫy sang số trên vô lăng – một tính năng chưa từng được xuất hiện trong phân khúc pick-up hiện nay. Ngoài ra, hệ thống dẫn động Super Select 4WD II (SS4 II) với chức năng khóa vi sai trung tâm giúp tăng khả năng chống trượt trên mặt đường xấu cũng lần đầu tiên được trang bị trên Triton mới và Triton là mẫu pick-up duy nhất trong phân khúc trang bị hệ thống 2 cầu có thể sử dụng tiện lợi trên đường bình thường. Vi sai chống trượt kiểu hybrid trên phiên bản 4x4 hỗ trợ kiểm soát khả năng xử lý, sự ổn định và độ bám đường trong các điều kiện trơn trượt.
Xe được trang bị động cơ phun xăng trực tiếp 1.6 lít, hộp số tự động 6 cấp với 3 chế độ lái riêng biệt (bình thường, thể thao và trơn trượt), công suất cực đại 156 mã lực tại vòng tua máy 6.000v/p và mô-men xoắn cực đại 240 Nm.
Subaru Legacy 2015 |
|
Subaru Outback 2015 |
Ở thế hệ mới, Legacy 2015 đã mất đi vẻ thể thao của phiên bản tiền nhiệm. Bù lại, Subaru đã hướng xe tới vẻ đẹp thực dụng hơn, gần với số đông hơn. Sức mạnh của xe tới từ động cơ boxer 2.5L với những cải tiến về mặt công nghệ trên ECU, hệ nạp, xả, cho công suất cực đại 172 mã lực tại 5.800 v/ph, mô-men xoắn cực đại 235 Nm tại 4.000 v/ph. Đi kèm với đó là hộp số vô cấp với bộ biến mô mới.
Trong khi đó, Outback 2015 hướng tới một mẫu xe địa hình đậm chất khỏe khoắn nhờ vẻ ngoài khá bề thế, đi kèm công nghệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian và hệ thống kiểm soát địa hình mới.