-
Bước ngoặt tại biên giới: Thái Lan và Campuchia chính thức ký thỏa thuận ngừng bắn -
2025: Năm của những nghịch lý vĩ đại giữa đỉnh cao công nghệ và vực thẳm khí hậu -
Đắk Lắk: Thảm kịch hỏa hoạn lúc rạng sáng, 4 người trong một gia đình tử vong thương tâm -
Lời cảnh tỉnh từ bi kịch của nữ người mẫu 8X: Cái chết tức tưởi sau cuộc "trùng tu" nhan sắc -
Man Utd giải mã "khắc tinh" Newcastle: Đêm thăng hoa của Patrick Dorgu -
Vụ nữ sinh lớp 8 bị đánh hội đồng phải nhập viện: Mẹ chết lặng khi tận mắt xem clip con bị đánh -
Tử vi thứ 2 ngày 27/12/2025 của 12 con giáp: Mão cẩn trọng, Mùi được ghi nhận -
Giang hồ mạng TikTok Được Đất Bắc và những phát ngôn gây sốc trước ngày bị bắt -
Nữ sinh lớp 11 lấy 38 triệu "bao" bạn: Khi nỗi đau của mẹ va vào sự im lặng đáng sợ của con -
Rúng động vụ phát hiện cánh tay người đứt rời trên cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết
Ôtô - Xe máy
11/04/2019 01:53Thiệt hại 600 triệu, chủ Mercedes tố bảo hiểm Liberty lừa dối khách
Liên tục các chủ xe sang tố bảo hiểm Liberty bồi thường bèo bọt, mới đây nhất, Xe Vietnamnet còn ghi nhận thêm trường hợp thứ 3 của anh Phan Văn Khải ở Đà Nẵng, chủ chiếc xe Mercedes Benz C200 hơn 1,6 tỷ bị ngập nước nhưng không được Liberty bồi thường theo đúng hợp đồng ký kết.
Trao đổi với PV xe Vietnamnet, anh Khải cho biết: “Ngày 9/12/2018, đang di chuyển xe trên đường Cách mạng Tháng 8 rẽ vào đường Nguyễn Hữu Thọ, Đà Nẵng trong điêu kiện ngập nước (ngập 1/2 bánh xe), xe tôi bất ngờ bị chết máy. Đề lần thứ 2 không nổ tôi liền gọi tổng đài bảo hiểm hỗ trợ. Sau đó cứu hộ bảo hiểm đã đưa xe tôi về đại lý bảo dưỡng Mercedes An Du Đà Nẵng để kiểm tra. Tuy nhiên, sau đó phía công ty bảo hiểm thông báo không bồi thường cho phần động cơ bị hư hỏng và chỉ xem xét thanh toán các chi phí liên quan khác như chi phí kiểm tra, vệ sinh xe khiến tôi khá bức xúc”.
Theo anh Khải, thiệt hại thủy kích động cơ xe Mercedes Benz C200 của anh lên đến 600 triệu đồng nhưng Liberty từ chối bồi thường với lý do họ cho rằng chủ xe đã cố tình khởi động lại động cơ xe đã ngưng hoạt động vì ngập nước theo điểm loại trừ trong hợp đồng.
Anh Khải cho rằng việc từ chối bồi thường thiệt hại phía Liberty đưa ra cho chiếc xe của anh là không có cơ sở. Bởi trong điều khoản loại trừ của hợp đồng không định nghĩa được như thế nào là cố tình khởi động lại động cơ. Không có bất kỳ khuyến cáo nào cho khách hàng trong trường hợp này. Việc anh Khải khởi động lại động cơ là phản xạ vô ý thức của hầu hết lái xe khi có xe bị chết máy nên không thể quy vào hành động cố tình như lý do Liberty đưa ra.
Đáng chú ý hơn khi công ty Liberty đã không thực hiện trách nhiệm giám định xem xe bị thủy kích trước hay sau khi đề máy.
“Lẽ ra theo luật, Liberty phải giám định xe để xác định xem thủy kích xảy ra trước hay sau khi đề khởi động lại. Họ đã không làm vậy và thẳng thừng từ chối bồi thường cho khách hàng. Trường hợp nếu giờ khách hàng yêu cầu kết luận giám định nhưng không có thì Liberty phải giải thích như thế nào cho thỏa đáng”, luật sư của anh Khải nói.
Cũng theo vị luật sư này, giả sử trong trường hợp khách hàng bị chứng minh cố tình đề lại, 2 lập luận này sẽ bóc trần điều khoản thủy kích của Liberty.
Thứ nhất, thủy kích có thể xảy ra ngay trước khi đề lại. Chính vì thế công ty bảo hiểm phải có trách nhiệm giám định để xác minh xem thủy kích xảy ra trước hay sau khi đề lại.
Thứ hai, nếu Liberty chứng minh được thủy kích chỉ có thể xảy ra sau khi đề lại, mà lại loại trừ thiệt hại động cơ do đề lại thì khách hàng còn mua bảo hiểm thủy kích để làm gì.
"Phải chăng bảo hiểm Liberty đang lừa dối khách hàng", vị luật sư này nói.
Trao đổi với PV Xe Vietnamnet, bà Bùi Thị Cẩm Hồng, Trưởng phòng bồi thường công ty bảo hiểm Liberty cho biết: "Chúng tôi vừa tiếp nhận trường hợp khiếu nại của anh Khải mới hôm qua (9/4). Hiện tại phía công ty đang tiến hành nghiên cứu trường hợp khiếu nại này và giải quyết theo quy trình. Công ty chúng tôi sẽ sớm có phản hồi về những vấn đề liên quan đến điều khoản loại trừ trong bảo hiểm thủy kích cho hầu hết khách hàng được nắm bắt".
Trước đó, Xe VietNamNet cũng đã đưa tin về trường hợp 2 khách hàng đi xe sang gặp sự cố ngập nước trong cơn bão Usagi tháng 11/2018 ở Tp HCM đã đồng loạt kiện bảo hiểm Liberty vì chưa hài lòng về chăm sóc khách hàng và chi phí bồi thường.
Trong đó, một vị khách là anh Phạm Công Liêm (ngụ ở quận Bình Thạnh, TP HCM) chủ chiếc Audi Q7 đời 2010 giá 3,3 tỷ tỷ đồng. Vị khách còn lại là Ngô Quốc Bảo (ngụ phường Tân Phú, Q.7, TPHCM) chủ xế sang Mercedes E300 đời 2017, giá hơn 3 tỷ đòng. Cả hai đều bị ngập nước ngày 25/1/1/2018 khi xảy ra cơn bão trên, khiến máy móc, động cơ xe bị hỏng nặng.
Theo Y Nhụy (VietNamNet)
- "Kẻ huỷ diệt" Honda Winner R và Yamaha Exciter rục rịch ra mắt: Giá từ 21,5 triệu đồng, có phanh ABS (56 phút trước)
- Đây là chiếc điện thoại Xiaomi 5G giá hơn 6 triệu đáng mua nhất Việt Nam, thiết kế cực bắt mắt (1 giờ trước)
- Thông tin về đoàn thiện nguyện gặp tai nạn lật xe thảm khốc ở Lào Cai (1 giờ trước)
- Camera cận cảnh vụ cháy nhà rạng sáng ở Đắk Lắk: Nhân chứng nghẹn lòng kể phút giây đập tường cứu người (1 giờ trước)
- Chính thức nâng giảm trừ gia cảnh từ 2026, nhiều lao động không còn phải đóng thuế TNCN (2 giờ trước)
- Hé lộ nguồn cơn đau lòng vụ 3 người trong cùng gia đình tử vong bất thường ở Lạng Sơn (2 giờ trước)
- Chỉ từ ảnh công khai, hacker dùng AI dựng kịch bản tống tiền online tinh vi, ai cũng có thể là nạn nhân (2 giờ trước)
- Danh tính 9 người bị thương trong vụ lật xe nghiêm trọng ở Lào Cai (2 giờ trước)
- Thông tin nóng vụ học viên bị đánh tử vong sau 2 ngày đi học ở Trung tâm Công tác xã hội ở Quảng Ninh (3 giờ trước)
- Học sinh TP.HCM được nghỉ Tết Nguyên đán Bính Ngọ 2026 tối đa 2 tuần (3 giờ trước)