-
Bộ Công an cảnh báo hàng chục triệu người đang dùng ứng dụng VNeID
-
Khó khăn dạy 2 buổi/ngày, chi phí giáo dục sẽ tăng?
-
5 thực phẩm màu tím là “vua chống oxy hóa”, giảm cân, phòng ung thư nhưng nhiều người không biết
-
Tổng thống Trump công bố thời gian và địa điểm gặp Tổng thống Putin
-
Quảng Ninh: Người đàn ông ngừng tim ngay trước cửa phòng lọc máu, hành động của bác sĩ khiến cả phòng lặng đi
-
Hàng chục công nhân Công ty Toyoda Gosei nhập viện nghi ngộ độc thực phẩm
-
Nam MC nói thẳng Lan Phương: "Họ không có trách nhiệm làm hài lòng bạn!"
-
Tài xế ô tô giật chìa khoá xe máy của 2 cô gái rồi bỏ đi
-
Dùng thuốc tránh thai liên tục một năm, nữ sinh viên đại học 20 tuổi đột quỵ
-
Thanh niên người Nga đấm vào mặt Trung tá CSGT ở Nha Trang bị tạm giữ hình sự
-
Tuyệt đối điện ảnh: Đội hình từng duyệt binh tại Matxcơva luyện tập cho concert Quốc gia tại Mỹ Đình
-
3 người mắc kẹt trong căn nhà cháy ở Hà Nội
-
Bé gái bị bỏ rơi cùng tâm thư nhói lòng của người mẹ ở Đà Lạt
-
Chu Thanh Huyền mua 9 hộp trang sức rồi "nịnh" Quang Hải trả tiền, tuyên bố muốn giống Triệu Lộ Tư
-
Tai nạn khi ăn lẩu khiến 3 trẻ cùng nhà ở Hà Nội phải vào viện cấp cứu
-
Top 3 con giáp bùng nổ vận may, sự nghiệp thăng hoa, tài lộc dồi dào cuối tuần này (9-10/8)
-
Khi nào chính thức cấm xe tải chạy vào làn sát dải phân cách 2 tuyến cao tốc?
-
Tìm thấy thiếu niên mất tích ở Ninh Bình, lộ tin nhắn có nội dung đáng sợ
-
Đà Nẵng: Thanh niên bỗng co giật rồi ngừng tim khi chờ khám bệnh, diễn biến sau đó cực kỳ căng thẳng
-
5 món ăn "thần hộ mệnh" cho lá gan: Giúp bạn trẻ lâu, đẹp da và hết mệt mỏi
Ôtô - Xe máy
16/07/2025 09:29Thiết kế gây tranh cãi trên mẫu SUV mới của Hyundai, đi ngược tuyên bố trước đó
Sau khi hé lộ diện mạo bên ngoài của mẫu SUV điện Hyundai Elexio, hãng xe Hàn Quốc cùng đối tác liên doanh BAIC tiếp tục công bố hình ảnh nội thất đầu tiên của mẫu xe hoàn toàn mới này dành riêng cho thị trường Trung Quốc.
![]() | ![]() | ![]() |
![]() | ![]() | |
![]() |
Hình ảnh chia sẻ trên Weibo cho thấy bảng điều khiển chỉ còn giữ lại một vài phím cơ bản như đèn báo nguy hiểm, trong khi phần còn lại được “nhường chỗ” cho màn hình siêu rộng 27 inch, kéo dài từ ghế lái đến ghế phụ.
Người lái vẫn có một màn hình kỹ thuật số riêng. Không gian bảng điều khiển trung tâm dành cho hai đế sạc không dây và bốn khay đựng cốc. Vô lăng vẫn giữ các nút bấm vật lý truyền thống, cũng như cụm điều khiển gương và cửa sổ vẫn nằm trên ốp cửa. Phía sau vô lăng là ba cần gạt chức năng, bao gồm cả cần số.
Điều đáng nói là thiết kế “không nút bấm” của mẫu xe SUV điện Elexio lại đi ngược lại chính những tuyên bố trước đây của các lãnh đạo thiết kế Hyundai. Vào tháng 3/2023, giám đốc thiết kế ngoại thất SangYup Lee đã bày tỏ lo ngại về sự an toàn do khó có thể điều chỉnh, lựa chọn các chức năng trên màn hình cảm ứng khi đang lái xe.
Đến tháng 11/ 2024, ông Hak Soo Ha - Phó chủ tịch Hyundai Design Bắc Mỹ đã thừa nhận sự thất vọng ngày càng tăng của người dùng với các giao thức điều khiển bằng cảm ứng sau khi tiến hành thử nghiệm với một nhóm đối tượng khách hàng. Họ căng thẳng, khó chịu và bực bội khi muốn điều khiển một thứ gì đó trong trường hợp cấp bách nhưng lại không thể.
Đầu năm nay, Phó chủ tịch cấp cao phụ trách thiết kế Simon Loasby đã gọi việc quá phụ thuộc vào màn hình là một "sự phân tâm" và cho rằng chúng gây mất an toàn và thiếu sự tương tác quen thuộc.
Giám đốc thiết kế của Tập đoàn Hyundai, Luc Donckerwolke cũng đồng tình với quan điểm đó khi cho biết mọi người "thích tương tác với các nút bấm vật lý", nhưng thừa nhận rằng các nhà sản xuất ô tô hiện nay đã cắt giảm chi phí bằng cách hợp nhất các chức năng vào một màn hình.
Tuy nhiên, có vẻ Hyundai đã chọn hướng đi khác để chiều lòng thị trường Trung Quốc, nơi người tiêu dùng ngày càng ưa chuộng xe “buồng lái thông minh”, tích hợp AI, điều khiển bằng giọng nói và ít nút bấm. Điều này cũng lý giải cho xu hướng tương tự trên nhiều mẫu xe mới của các thương hiệu nước ngoài tại Trung Quốc, Honda GT là một ví dụ.
Không dừng lại ở Elexio, Hyundai còn lên kế hoạch triển khai hệ thống giải trí Pleos Connect với màn hình “khổng lồ” từ năm 2026, áp dụng cho hơn 20 triệu xe toàn cầu. Hệ điều hành mới này, phát triển từ Android Automotive, sẽ mang giao diện gần giống smartphone. Câu hỏi đặt ra là liệu kỷ nguyên của các nút bấm vật lý trên ô tô đang dần khép lại?








- Nhạc sĩ Mặc Thế Nhân "Cho vừa lòng em" qua đời (08:46)
- Trung Quốc tăng cường phòng chống Chikungunya (08:44)
- Bộ Công an cảnh báo hàng chục triệu người đang dùng ứng dụng VNeID (08:41)
- Khó khăn dạy 2 buổi/ngày, chi phí giáo dục sẽ tăng? (08:31)
- 5 thực phẩm màu tím là “vua chống oxy hóa”, giảm cân, phòng ung thư nhưng nhiều người không biết (08:28)
- Bức ảnh trong 1 triển lãm thổi bùng phẫn nộ: Thái độ của phụ huynh có mặt càng khiến ai nấy đau lòng (08:23)
- Đối tượng giết người sa lưới sau 3 năm lẩn trốn khắp các tỉnh miền Tây (08:18)
- 'Thần đồng' Estevao ghi bàn, Chelsea khiến đội bóng của Ten Hag ôm hận (08:13)
- Tổng thống Trump công bố thời gian và địa điểm gặp Tổng thống Putin (08:08)
- Giá vàng hôm nay 9/8/2025: Mỹ muốn áp thuế mới, vàng tăng dữ dội (08:05)




