-
Nostradamus tiên đoán về thế giới cuối năm 2025: Vận mệnh của Trái Đất khiến nhiều người lo ngại -
Nữ phụ huynh vào trường hành hung nam giáo viên vì nhắn tin "thân mật" với nữ sinh -
Tạm đình chỉ thầy giáo ở An Giang dẫn nữ sinh vào khách sạn... nhậu -
Vụ xây nhà trên đất hàng xóm: Chủ đất đồng ý bán 900 triệu đồng, người xây nhầm trả giá ra sao? -
Nữ tài xế ở Thái Nguyên hất máy đo nồng độ cồn, vi phạm gần gấp đôi mức tối đa -
Giá vàng Bảo Tín Minh Châu "bốc hơi" gần 12 triệu từ đỉnh -
Bố mẹ chồng yêu cầu gửi 5 triệu tiền hiếu nghĩa hàng tháng, nàng dâu EQ vô cực xử lý "tiền không mất tình không tan" -
Người xây nhầm nhà ở Hải Phòng muốn mua lại lô đất: Quyết định mới nhất của chủ đất -
Nghe tin nhà bị vùi lấp, chỉ huy trưởng quân sự xã vẫn miệt mài đi chống lũ -
Người vợ bí ẩn của trùm lừa đảo Trần Chí
Ôtô - Xe máy
22/09/2023 18:28Tiết lộ loạt MVP kém an toàn ở hàng ghế thứ hai
MVP cỡ lớn vẫn là những phương tiện chuyên chở khách được ưa chuộng tại Mỹ. IIHS đã thử nghiệm bốn mẫu xe bao gồm Chrysler Pacifica, Kia Carnival, Toyota Sienna và Honda Odyssey.
Những chiếc MPV cỡ lớn này đã trải qua một cuộc thử nghiệm đặt một hình nộm có kích thước bằng một phụ nữ nhỏ hoặc một đứa trẻ 12 tuổi vào ghế phía sau người lái, khu vực hay được coi là an toàn nhất khi đi xe chở khách.
Theo IIHS, để một chiếc xe được xếp hạng "tốt", không thể có nguy cơ chấn thương nặng quá mức ở đầu, cổ, ngực hoặc đùi. Và không chiếc MVP nào trong số kể trên đạt được danh hiệu đó.
| 4 chiếc MVP trong nghiên cứu va chạm của IIHS. |
Cụ thể, Chrysler Pacifica, Kia Carnival và Toyota Sienna được đánh giá "dưới trung bình", trong khi Odyssey bị đánh giá "kém". IIHS cũng chỉ ra ngoại trừ Sienna, những chiếc MVP này không có tính năng nhắc nhở thắt dây an toàn cho hành khách ở hàng ghế thứ hai.
Jessica Jermakian, phó chủ tịch IIHS cho biết: “Hệ thống hạn chế các tính năng an toàn ở cả bốn xe khiến người ngồi ở hàng ghế thứ hai dễ bị chấn thương ở ngực, có thể đe dọa đến tính mạng”.
Sau khi thử nghiệm về va chạm, hình nộm bị trượt về phía trước bên dưới đai thắt lưng trong khi đai vai di chuyển về phía cổ trên xe Toyota Sienna. Trong khi đó, Kia Carnival và Chrysler Pacifica có dây an toàn tác động quá nhiều lực lên ngực hình nộm.
IIHS cho biết thêm, điều đáng báo động là túi khí rèm bên của Pacifica đã không bung ra trong quá trình thử nghiệm va chạm và tác động lực lớn lên cổ của hình nộm. Đối với Honda Odyssey, lực tác động lên đầu và cổ thậm chí còn cao hơn, đầu của hình nộm đập quá mạnh vào ghế trước dù có thắt dây an toàn.
Tuy nhiên, IIHS nhấn mạnh, bất chấp những kết quả này, ghế sau vẫn là nơi an toàn nhất cho trẻ em khi di chuyển. Ngoài ra, cả 4 mẫu MVP đều được đánh giá "tốt" về khả năng bảo vệ hành khách phía trước.
Theo Trần Đình (Tiền Phong)
- 3 thiếu niên đi bộ vào đường cao tốc chặn ô tô, ném đá "cho vui" (28/10/25 23:04)
- Chủ tịch LĐBĐ Thái Lan xin lỗi VFF vụ nhầm Quốc kỳ (28/10/25 22:58)
- Chủ hãng dầu hít nổi tiếng Thái Lan chính thức lên tiếng (28/10/25 22:47)
- "Bom sex" gốc Việt nói gì về nghi vấn "bao nuôi" chồng trẻ kém 12 tuổi vì háo sắc? (28/10/25 22:40)
- Khởi tố người hành hung nhân viên bảo vệ tàu Metro Bến Thành – Suối Tiên (28/10/25 22:31)
- Lê Anh Nuôi bị tố "lợi dụng hình ảnh quân đội" bán hàng bất chấp (28/10/25 22:14)
- Tình trạng sức khỏe 4 nạn nhân trong gia đình bị ngạt khí ở Đà Nẵng (28/10/25 22:03)
- Thót tim cảnh người đàn ông ở Đà Nẵng bám trụ điện kêu cứu giữa dòng nước lũ (28/10/25 21:43)
- Lỗ hơn 7 triệu đồng/lượng chỉ sau một ngày mua vàng (28/10/25 21:37)
- Real Madrid chốt giá bán Vinicius (28/10/25 21:28)