-
Đồng loạt khởi công, khánh thành 234 dự án lớn trên cả nước -
Công an thông tin vụ người phụ nữ nhặt được đồ không chịu trả, bắt nữ sinh quỳ xin rồi lao vào đánh -
Sân bay Long Thành chính thức đón chuyến bay thương mại đầu tiên -
Bí mật sau những túi đồ ăn lỉnh kỉnh mỗi chiều: Sự thật xót xa vợ giấu tôi suốt 2 tháng -
Hà Nội: "Phép màu" sau đám cháy – Cư dân chung sức góp 185 triệu đồng giúp gia đình người thuê nhà -
Phụ huynh tố giáo viên phạt tiền, bắt học sinh dậy từ 5h sáng: Nhà trường nói gì? -
Lương tháng 5 triệu và nỗi ám ảnh mang tên "trà sữa buổi chiều" nơi công sở -
Thông gia quát: "Chửa trước thì tự ra mà lên xe hoa", bố cô dâu lao ra làm điều này khiến nhà trai xấu hổ tới cuối đời… -
Vụ tài xế xe buýt ở Hà Nội bị hành hung: Truy tìm đối tượng Phan Xuân Phúc đang lẩn trốn -
Hiện trường xe ôtô cháy dữ dội ở làn dừng khẩn cấp cao tốc Hà Nội Hải Phòng: Nguyên nhân do đâu?
Ôtô - Xe máy
13/02/2021 14:45Toyota sẽ ra mắt nhiều mẫu xe điện trong năm nay
Toyota mới đây công bố kế hoạch ra mắt xe điện, sau nhiều lần né tránh cam kết về xe chạy điện hoàn toàn. Được biết đến như là hãng xe tiên phong với những chiếc xe lai điện, như Prius hybrid hay Mirai chạy bằng hydro.
Trong số ba mẫu xe chuẩn bị ra mắt, một chiếc xe lai điện mang thương hiệu Lexus, trong khi hai chiếc còn lại sẽ mang thương hiệu Toyota. Những mẫu xe điện mới của Toyota, một chiếc sẽ là SUV hoặc crossover, và sản xuất tại Nhật Bản.
Công bố ra mắt xe điện và hướng đến sản xuất quy mô lớn, nhưng Toyota vẫn cam kết cung cấp nhiều tùy chọn động cơ lai điện thay vì điện hoàn toàn. Hãng cho rằng xe điện và lai điện (hybrid) đều mang lại lợi ích môi trường như nhau nhưng chi phí sở hữu xe điện cao hơn nhiều so với lai điện.
Để làm rõ cho vấn đề này Toyota đã chia sẻ công cụ được sử dụng để đi đến kết luận phân tích sự đánh đổi giữa phát thải khí nhà kính và tổng chi phí sở hữu.
Phương pháp tiếp cận của Toyota trong việc cung cấp xe điện cho người dùng sẽ là cung cấp một loạt các tùy chọn, nhắm mục tiêu đến nhu cầu cá nhân của khách hàng, cũng như tính đến hoàn cảnh của họ.
Gill Pratt, nhà khoa học chính của Toyota Motor Corporation và CEO của Viện nghiên cứu Toyota (Research Institute) cho biết: "Chúng tôi tin rằng cách nhanh nhất để giảm khí nhà kính trong lĩnh vực giao thông là cung cấp cho người lái những lựa chọn carbon thấp hơn đáp ứng nhu cầu của họ. Ở mọi mức giá và với nhiều hệ thống truyền động, chúng tôi có thể đưa nhiều người hơn đến với những chiếc ôtô sạch trên khắp nước Mỹ để có tác động ngắn hạn lớn nhất đến tổng lượng khí thải carbon".
Chủ tịch Toyota Akio Toyoda cuối năm ngoái đã kêu gọi các chính phủ và chính trị gia xem xét lại cách tiếp cận của họ đối với các lệnh cấm với xe dùng nhiên liệu hóa thạch. Tuy nhiên, Toyota được cho là đang phát triển một loại pin thể rắn có thể thay đổi lệnh cấm này và có thể sẽ được ra mắt trong những năm tới.
Theo Ánh Dương (Vnexpress.net)
- Đèn báo phanh bật sáng: 5 nguyên nhân phổ biến chủ xe không nên xem thường (11:29)
- Bài phát biểu "giờ vàng" của ông Trump: Kỳ vọng lớn, hụt hẫng sâu (11:29)
- Hải Phòng đồng loạt khởi công 13 dự án lớn, mở ra động lực tăng trưởng mới (11:20)
- Điều tâm linh U22 Thái Lan làm trước khi bước vào trận đấu với U22 Việt Nam, 1 chi tiết bị CĐM chê trách (11:20)
- Thủy Tiên tái xuất, phản hồi "cực gắt" tin đồn ly hôn Công Vinh (11:15)
- Những thói quen nấu ăn vô cùng tai hại, có thể khiến cả nhà mắc ung thư (11:00)
- Angelababy tái xuất thảm đỏ đầy lộng lẫy sau hai năm bị "phong sát" (11:00)
- Chiếc áo đặc biệt gắn liền với những khoảnh khắc vàng của bóng đá Việt Nam (53 phút trước)
- Nghi phạm xả súng tại Đại học Brown tự sát trong nhà kho (55 phút trước)
- Đồng loạt khởi công, khánh thành 234 dự án lớn trên cả nước (1 giờ trước)