-
Thông tin cá rô phi "có độc", gây hại sức khỏe, nhà khoa học nói gì?
-
Những hình ảnh đang khiến cộng đồng mạng cười vỡ bụng: Đây là lý do nhiều cô giáo mầm non được khuyên đi tập Gym!
-
Gia Lai: Bị ong vò vẽ tấn công, 3 cháu nhỏ thương vong
-
Mùa thu, hãy nhớ ăn món này: Nấu dễ, nguyên liệu lại giúp bổ phế khí, trị ho và tăng cường khả năng miễn dịch
-
Lãnh đạo Hải Phòng "vi hành" làm rõ vụ nhà phà từ chối chở khách rời đảo Cát Bà
-
Đám giỗ miền Tây "lên đời" thành tiệc buffet: Bàn tiệc dài như quầy tại nhà hàng, món nào cũng xịn khiến ai cũng bất ngờ
-
Vị Tổng thống Mỹ duy nhất sống sót sau 2 vụ ám sát bằng súng chỉ trong một tháng
-
Bộ trưởng Quốc phòng Pháp được bổ nhiệm làm thủ tướng, đối mặt thách thức lớn
-
2 sai lầm khi tập luyện hại gan, thận, tim
-
Giúp người giữa đường rồi bị đánh nhập viện: Lời cảnh tỉnh từ vụ việc ở Bắc Ninh
Ôtô - Xe máy
13/02/2021 07:45Toyota sẽ ra mắt nhiều mẫu xe điện trong năm nay
Toyota mới đây công bố kế hoạch ra mắt xe điện, sau nhiều lần né tránh cam kết về xe chạy điện hoàn toàn. Được biết đến như là hãng xe tiên phong với những chiếc xe lai điện, như Prius hybrid hay Mirai chạy bằng hydro.
Trong số ba mẫu xe chuẩn bị ra mắt, một chiếc xe lai điện mang thương hiệu Lexus, trong khi hai chiếc còn lại sẽ mang thương hiệu Toyota. Những mẫu xe điện mới của Toyota, một chiếc sẽ là SUV hoặc crossover, và sản xuất tại Nhật Bản.

Công bố ra mắt xe điện và hướng đến sản xuất quy mô lớn, nhưng Toyota vẫn cam kết cung cấp nhiều tùy chọn động cơ lai điện thay vì điện hoàn toàn. Hãng cho rằng xe điện và lai điện (hybrid) đều mang lại lợi ích môi trường như nhau nhưng chi phí sở hữu xe điện cao hơn nhiều so với lai điện.
Để làm rõ cho vấn đề này Toyota đã chia sẻ công cụ được sử dụng để đi đến kết luận phân tích sự đánh đổi giữa phát thải khí nhà kính và tổng chi phí sở hữu.
Phương pháp tiếp cận của Toyota trong việc cung cấp xe điện cho người dùng sẽ là cung cấp một loạt các tùy chọn, nhắm mục tiêu đến nhu cầu cá nhân của khách hàng, cũng như tính đến hoàn cảnh của họ.
Gill Pratt, nhà khoa học chính của Toyota Motor Corporation và CEO của Viện nghiên cứu Toyota (Research Institute) cho biết: "Chúng tôi tin rằng cách nhanh nhất để giảm khí nhà kính trong lĩnh vực giao thông là cung cấp cho người lái những lựa chọn carbon thấp hơn đáp ứng nhu cầu của họ. Ở mọi mức giá và với nhiều hệ thống truyền động, chúng tôi có thể đưa nhiều người hơn đến với những chiếc ôtô sạch trên khắp nước Mỹ để có tác động ngắn hạn lớn nhất đến tổng lượng khí thải carbon".
Chủ tịch Toyota Akio Toyoda cuối năm ngoái đã kêu gọi các chính phủ và chính trị gia xem xét lại cách tiếp cận của họ đối với các lệnh cấm với xe dùng nhiên liệu hóa thạch. Tuy nhiên, Toyota được cho là đang phát triển một loại pin thể rắn có thể thay đổi lệnh cấm này và có thể sẽ được ra mắt trong những năm tới.
Theo Ánh Dương (Vnexpress.net)








- Thông tin cá rô phi "có độc", gây hại sức khỏe, nhà khoa học nói gì? (10:26)
- Ông Phạm Thái Hà bị đề nghị 5-6 năm tù, Chủ tịch Tập đoàn Thuận An 10-11 năm tù (10:25)
- Những hình ảnh đang khiến cộng đồng mạng cười vỡ bụng: Đây là lý do nhiều cô giáo mầm non được khuyên đi tập Gym! (10:21)
- Phim kinh dị có doanh thu mở màn cao nhất lịch sử đối đầu với 'Mưa đỏ' (10:18)
- Đăng ký cho chó cưng đi bầu cử để "thử hệ thống", một phụ nữ Mỹ đối mặt 6 năm tù (10:15)
- Brazil thua ở sân đấu nguy hiểm nhất thế giới (10:11)
- Ứng dụng 3 tỷ người dùng của Mark Zuckerberg bị tố phớt lờ nhiều lỗ hổng bảo mật, dữ liệu của rất nhiều khách hàng bị rủi ro (10:10)
- Tổng công ty Điện lực miền Bắc ra thông báo quan trọng tới toàn bộ khách hàng (10:00)
- Gia Lai: Bị ong vò vẽ tấn công, 3 cháu nhỏ thương vong (32 phút trước)
- Từ phòng VIP đến nhà giam, quá trình nằm viện né án tù của ông Thaksin (38 phút trước)




