-
Đắk Lắk: Thảm kịch hỏa hoạn lúc rạng sáng, 4 người trong một gia đình tử vong thương tâm -
Lời cảnh tỉnh từ bi kịch của nữ người mẫu 8X: Cái chết tức tưởi sau cuộc "trùng tu" nhan sắc -
Man Utd giải mã "khắc tinh" Newcastle: Đêm thăng hoa của Patrick Dorgu -
Vụ nữ sinh lớp 8 bị đánh hội đồng phải nhập viện: Mẹ chết lặng khi tận mắt xem clip con bị đánh -
Tử vi thứ 2 ngày 27/12/2025 của 12 con giáp: Mão cẩn trọng, Mùi được ghi nhận -
Giang hồ mạng TikTok Được Đất Bắc và những phát ngôn gây sốc trước ngày bị bắt -
Nữ sinh lớp 11 lấy 38 triệu "bao" bạn: Khi nỗi đau của mẹ va vào sự im lặng đáng sợ của con -
Rúng động vụ phát hiện cánh tay người đứt rời trên cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết -
Lưu ý quan trọng từ kỳ thuế 2025: Trả lương trên 5 triệu đồng bằng tiền mặt có bị loại khỏi chi phí hợp lệ? -
Con dâu đưa giúp việc về nhà, bố chồng bật khóc: Câu chuyện phía sau khiến ai cũng lặng người
Ôtô - Xe máy
29/11/2025 14:57Toyota Hilux 2026 giữ nguyên động cơ cũ, khẳng định khách hàng không cần thêm mã lực
Bất chấp xu hướng nâng cấp công suất đang diễn ra mạnh mẽ trong phân khúc bán tải, đặc biệt là sự xuất hiện của Ford Ranger V6 3.0L, hãng xe Toyota vẫn kiên quyết bảo vệ quyết định tiếp tục trang bị động cơ turbo-diesel 2.8L, công suất 200 mã lực và mô-men xoắn 500 Nm quen thuộc cho mẫu Hilux 2026 thế hệ mới.
Đây là động cơ đã trở thành xương sống của Hilux, và Toyota cho rằng, việc nâng cấp sức mạnh là không cần thiết.

Chia sẻ về lập trường này, ông Rodney Lyons, chuyên gia hoạch định sản phẩm cấp cao của Toyota tại Úc, thẳng thắn: "Đa số người dùng hài lòng với hiệu suất hiện tại của Hilux và chiếc xe vẫn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao."
Toyota thừa nhận có những người thích động cơ mạnh hơn, nhưng khi được hỏi họ có thực sự cần điều đó không, câu trả lời thường là "Không". Toyota cho rằng, nhu cầu thực tế của người dùng Hilux tập trung vào độ bền, sự tin cậy và khả năng vận hành trong môi trường khắc nghiệt, chứ không phải chỉ số mã lực cao.
Điều này giải thích vì sao phiên bản hiệu suất cao Hilux GR Sport có sức mạnh được nâng cấp lên 221 mã lực và 550 Nm mô-men xoắn (từ động cơ 2.8L) nhưng lại không được đưa vào làm tiêu chuẩn cho toàn bộ dòng sản phẩm.
Với Hilux 2026, Toyota đã quyết định khai tử động cơ xăng 2.7L và diesel 2.4L, để động cơ 2.8L trở thành lựa chọn duy nhất, nhằm tinh gọn cấu hình và tập trung vào tính ổn định.
Bên cạnh việc giữ nguyên động cơ, Toyota còn tiếp tục sử dụng hộp số tự động 6 cấp và hệ dẫn động 2 cầu truyền thống, dù các đối thủ đã chuyển sang hộp số 8 cấp và hệ dẫn động AWD an toàn hơn khi chạy đường nhựa trơn trượt.
Ông Lyons khẳng định đây không phải là rào cản kỹ thuật, mà là lựa chọn phù hợp cho thời điểm hiện tại. Thông điệp này càng được củng cố khi "người anh em" cùng nền tảng là Prado mới đã chuyển sang sử dụng hộp số tự động 8 cấp.
Sự kiên định của Toyota cho thấy triết lý quen thuộc của hãng: Hilux không chạy đua công suất và không thay đổi vì sức ép thị trường. Hãng ưu tiên sự bền bỉ, chi phí sử dụng lâu dài và mạng lưới đại lý rộng khắp – những giá trị đã giúp Hilux trở thành cỗ máy làm việc thực thụ được tin cậy trên toàn cầu.
- Đắk Lắk: Thảm kịch hỏa hoạn lúc rạng sáng, 4 người trong một gia đình tử vong thương tâm (07:41)
- Lời cảnh tỉnh từ bi kịch của nữ người mẫu 8X: Cái chết tức tưởi sau cuộc "trùng tu" nhan sắc (07:21)
- Man Utd giải mã "khắc tinh" Newcastle: Đêm thăng hoa của Patrick Dorgu (07:10)
- Thời tiết ngày 27/12: Miền Bắc nắng hanh giữa đợt rét đậm, Hà Nội chênh lệch nhiệt độ kỷ lục (07:01)
- "Bức tường thép" ngăn chặn quà tặng tại Florida: Khi sự tử tế cũng trở nên xa xỉ (1 giờ trước)
- Vụ nữ sinh lớp 8 bị đánh hội đồng phải nhập viện: Mẹ chết lặng khi tận mắt xem clip con bị đánh (1 giờ trước)
- Giá vàng hôm nay 27/12/2025 (1 giờ trước)
- Tử vi thứ 2 ngày 27/12/2025 của 12 con giáp: Mão cẩn trọng, Mùi được ghi nhận (1 giờ trước)
- Quả bóng đồng nữ 2025 Thùy Trang bức xúc (26/12/25 23:03)
- NÓNG: Bộ Giáo dục "chốt" bộ SGK dùng chung toàn quốc từ năm học 2026-2027 (26/12/25 22:55)