-
HLV Kim Sang-sik tiết lộ điều bí mật trong trận chung kết SEA Games 33: "Có lúc tôi muốn độn thổ" -
Mạng xã hội "dậy sóng" vì anh lái đò đẹp nhất Việt Nam: Visual thách thức cam thường, chiếm trọn spotlight sự kiện -
Bé gái 14 tuổi mắc ung thư trực tràng - Bi kịch từ những bữa sáng vội vàng -
Ngọc Thuận “Trai Nhảy”: Cuộc lột xác ngoạn mục sau 18 năm vắng bóng và màn tái xuất gây sốc -
Bộ Nội vụ lấy ý kiến nhân dân về đề nghị phong tặng Anh hùng Lao động cho bà Nguyễn Thị Phương Thảo -
Truy tìm tài xế xe tải tông 2 mẹ con đi xe máy rồi bỏ chạy: Người mẹ bị chấn thương sọ não -
Cựu cán bộ ở Văn phòng Chính phủ nhận 4 tỷ đồng giúp doanh nghiệp tiếp khách -
Clip 2 thanh niên tháo chạy khỏi chiếc xe lạ, thoát bẫy lừa qua Campuchia trong gang tấc -
Ớn lạnh quá trình gã đàn ông sát hại vợ rồi 3 lần tìm cách làm điều dại dột, nguồn cơn vì 1 câu nói -
Bộ Công an đề xuất nâng cấp VNeID thành siêu nền tảng số quốc gia
Ôtô - Xe máy
02/09/2023 22:55Triệu hồi gần 5.700 xe Hyundai Santa Fe tại Việt Nam bởi lỗi phanh
Đây là lần thứ ba TC Motor, nhà phân phối và lắp ráp xe Hyundai triển khai đợt triệu hồi liên quan đến dòng SUV 7 chỗ Hyundai Santa Fe tại Việt Nam
Cụ thể, theo thông tin từ Cục Đăng kiểm Việt Nam, từ ngày 01/09/2023, nhà sản xuất phối hợp cùng các đại lý Hyundai trên cả nước bắt đầu đợt triệu hồi 5.675 xe Hyundai Santa Fe.
Các xe bị ảnh hưởng đều được sản xuất trong khoảng thời gian từ 28/04/2017 đến ngày 27/10/2018 tại nhà máy Hyundai Thành Công ở Ninh Bình và đã phân phối đến khách hàng Việt.
Qua kiểm tra, những chiếc xe này được xác định bị lỗi ở bảng mạch bộ điều khiển thủy lực của hệ thống phanh ABS, được gọi là HECU (Hydraulic Electronic Control Unit).
Trong khi đó, HECU có thể hỗ trợ người lái trong các tình huống khẩn cấp bằng cách điều chỉnh và tích tụ áp suất chủ động trong hệ thống phanh, giúp tránh tình trạng phanh bị bó cứng dẫn đến trượt lết và tăng khả năng ổn định chuyển động của xe.
Theo thông tin triệu hồi, bộ phận trên gặp lỗi nhiều khả năng dẫn tới nguy cơ ngắn mạch, chập điện và cháy khoang động cơ trong trường hợp xấu nhất.

Đồng thời, sự cố này cũng sẽ làm ảnh hưởng đến khả năng hoạt động của hệ thống phanh ABS. Khi xe chạy với tốc độ cao đạp phanh gấp và giữ phanh liên tục, các bánh xe có thể bị bó cứng và mất khả năng ổn định chuyển động.
Cho đến nay, TC Motor chưa ghi nhận trường hợp tai nạn nào liên quan tới lỗi kể trên. Các chủ xe Hyundai Santa Fe thuộc diện triệu hồi có thể đưa xe đến các đại lý, trạm dịch vụ của TC Motor để được thay thế miễn phí cầu chì ABS. Thời gian kiểm tra và sửa chữa cho mỗi xe không quá 15 phút.
Theo Trần Đình (Tiền Phong)
- Cứ đến cuối tháng chị dâu lại sang ngủ nhờ, đến lần thứ ba tôi mới hiểu ra sự thật phía sau (10:01)
- Đặc nhiệm Ukraine tấn công tàu tuần tra hiện đại của Nga trên Biển Đen bằng thiết bị không người lái (8 phút trước)
- Những thực phẩm giàu protein hơn trứng (8 phút trước)
- Clip: Bếp gas mini phát nổ như bom giữa nhà hàng, thực khách tháo chạy trong hoảng loạn (18 phút trước)
- Nữ sinh lớp 7 nhập viện nghi do bị bố bạo hành (24 phút trước)
- Bên trong đám cưới kín tiếng của Kim Woo Bin và Shin Min Ah: Dàn sao hạng A đổ bộ, Lee Kwang Soo chiếm spotlight (36 phút trước)
- Xét xử đường dây nhập lậu hàng trăm nghìn tấn thịt động vật từ Châu Âu: Thủ đoạn làm giả tinh vi và bê bối hối lộ kiểm dịch (51 phút trước)
- Nỗi lo quanh chiếc iPhone gập đầu tiên của Apple (52 phút trước)
- Lấy phần ngon cho con khi đi ăn cỗ, tôi bị mẹ chồng sỉ nhục là "giống nhà quê" (58 phút trước)
- Va chạm xe buýt – xe bồn chở bê tông ở Hà Nội, tài xế mắc kẹt trong cabin (1 giờ trước)