-
Thủ tướng Phạm Minh Chính ăn sáng làm việc với Thủ tướng Campuchia và Thủ tướng Lào -
Đề xuất phạm nhân được hiến mô, bộ phận cơ thể, lưu trữ trứng, tinh trùng -
Nữ thực tập sinh người Việt nghi sát hại đồng hương tại Nhật: Hé lộ chi tiết bất ngờ về nguyên nhân gây án -
Đề xuất cấm yêu cầu người dân cung cấp phiếu lý lịch tư pháp số 2 -
Góc khuất "công nghệ" thẩm mỹ: Giật mình với quy trình lọc máu, thuốc tiêm giảm cân -
4 mẫu áo blazer đi đâu cũng gặp trong mùa đông này -
Mùa Đông năm nay khả năng có đợt rét đậm, rét hại kèm sương muối, băng giá -
Nữ tiếp viên hàng không 29 tuổi qua đời vì HIV, nguồn lây nhiễm là một chi tiết quan trọng bị bỏ sót -
Bé trai bại não có thể tự bước đi sau ca phẫu thuật chưa từng có ở Việt Nam -
Quốc hội bàn cách xử lý những vấn đề phát sinh trong sắp xếp tổ chức bộ máy
Ôtô - Xe máy
15/09/2016 21:11Vào số rồi mới lấy lái - nguyên tắc vàng của tài già
Đây là video do bạn Hung Vuong đăng trên Facebook làm xôn xao mấy ngày gần đây. Bây giờ hãy cùng phân tích tình huống để tìm ra lý do vì sao chiếc Ford EcoSport lại lao vù xuống đê như vậy.
Khi xe lùi tới gần mép đường và dừng lại hẳn, nhìn qua kính và cả bánh xe đều có thể nhận thấy tài xế tiến hành đánh kịch lái trái, theo logic thông thường để đưa xe tiến qua đường hẹp mà không phải tốn một "đỏ" nữa. Ngay sau khi đánh lái xong, anh này vù ga để đi, chỉ tiếc là quên mất động tác quan trọng nhất "chuyển từ R về D".
Đây không phải lần đầu tiên tôi nghe về trường hợp này. Trước đây bạn tôi cũng từng quên như vậy nhưng ở chiều ngược lại, sau khi tiến, lấy lái thì quên trả về R, nên "huỵch" thẳng vào tường. Nguy hiểm hơn là quên ở những nơi đường hẹp, bên cạnh ruộng, vực sâu, sông, hồ. Chỉ một sơ suất nhỏ, tài xế phải trả giá bằng mạng sống của mình và những người đi cùng.
Để an toàn, các tài xế phải nhớ quy tắc tiến lùi liên tục ở đường hẹp như sau:
1. Lùi đến kịch đường. Với đường hẹp nên chọn giải pháp an toàn chừa một đoạn, thà rằng mất nhiều "đỏ", còn hơn là cố ga thêm một chút, bánh trước trật khỏi đường là xuống cống, xuống vực như chơi.
2. Phanh dừng hẳn. Nhiều tài xế có thói quen vội vàng hoặc chứng minh mình giỏi, bằng cách chưa dừng hẳn đã lấy lái trở lại hoặc vào số tiến, điều này chỉ làm hại hộp số.
3. Chuyển số tiến. Sau khi dừng, chuyển cần số về số tiến.
4. Đánh lái. Lấy lái tùy theo điều kiện chật, hẹp của không gian nơi phải tiến. Chấp nhận đánh lái chết.
5. Nhả từ từ phanh để tiến lên.
6. Tiến đến cuối không gian, lùi trở lại, các bước tương tự như khi tiến. Cũng phải nhớ, trả về số lùi rồi mới đánh lái.
Chúc các bạn lái xe an toàn và không để gặp rủi ro vì những sơ suất nhỏ.
Độc giả Nguyên Khoa
Theo VnExpress.net
- H'Hen Niê phản hồi tin "biến dạng ngoại hình" sau sinh (11:34)
- Thủ tướng Phạm Minh Chính ăn sáng làm việc với Thủ tướng Campuchia và Thủ tướng Lào (11:29)
- Nữ thực tập sinh người Việt nghi sát hại đồng hương tại Nhật: Hé lộ chi tiết bất ngờ về nguyên nhân gây án (11:25)
- Đề xuất phạm nhân được hiến mô, bộ phận cơ thể, lưu trữ trứng, tinh trùng (11:24)
- Đề xuất cấm yêu cầu người dân cung cấp phiếu lý lịch tư pháp số 2 (11:20)
- Tạm giữ hình sự đối tượng đánh tài xế taxi tới tấp giữa đường phố Nha Trang (11:18)
- HLV Hansi Flick nhận tin dữ sau trận thua Real Madrid (11:11)
- Dùng chảo sắt, nồi cơm điện để đổi điện thoại (11:11)
- Bộ trưởng Tài chính Mỹ hé lộ thông tin về khung thỏa thuận với Trung Quốc (11:08)
- Góc khuất "công nghệ" thẩm mỹ: Giật mình với quy trình lọc máu, thuốc tiêm giảm cân (49 phút trước)