-
Mailisa bán hàng trăm nghìn sản phẩm, người mua có thể đòi lại tiền? -
Hiện trường xe tải bốc cháy dữ dội trên cao tốc Nghi Sơn - Diễn Châu: Khẩn trương làm rõ nguyên nhân -
Chia sẻ đau xót từ vợ tài xế taxi tử vong trong mưa lũ: "Chồng tôi nằm đó, người đầy bùn đất..." -
3 nữ tài xế chở hàng chục tấn hàng cứu trợ người dân vùng lũ -
Rơi điện thoại giữa dòng lũ dữ và cái kết ấm lòng của người lính cứu hộ -
"Tăng trưởng nhưng hết tháng hết tiền thì cuộc sống không vui" -
Vụ thầy giáo nhắn tin thân mật với nữ sinh: Sở GD&ĐT ra quyết định xử lý kỷ luật -
Công khai sao kê, khóa tài khoản: Ca sĩ Đan Trường đã ủng hộ bao nhiêu để cứu trợ lũ lụt? -
Tập đoàn Hàn Quốc "rót" gần 20.000 tỷ đồng vào Bắc Ninh, lãnh đạo tỉnh nói gì về siêu dự án khu đô thị? -
NÓNG: Đèo Prenn thông tuyến trở lại từ 13 giờ hôm nay (25/11)
Ôtô - Xe máy
24/11/2017 16:53Vì sao nhiều xe Toyota không bung túi khí khi gặp va chạm?
Gần đây, có nhiều trường hợp phản ánh về túi khí trên xe Toyota không bung khi tai nạn xảy ra. Các mẫu xe như Innova, Fortuner, Camry hay Vios đều bị bắt gặp không bung túi khí trong khi chiếc xe đã biến dạng. Một phần lý do dẫn đến sự việc này có thể lý giải bằng nguyên tắc hoạt động của túi khí trên xe Toyota.
Trên túi khí trang bị trong những chiếc xe Toyota có ký hiệu SRS. Đây là từ viết tắt của Secondary Restraint System (Hệ thống bảo vệ thứ cấp). Điều đó có nghĩa, túi khí được trang bị để bảo vệ bổ sung cho người lái và hành khách khi họ đã được bảo vệ bằng đai an toàn. Song nói như vậy không đồng nghĩa rằng, nếu không cài dây an toàn, túi khí sẽ không bung. Hai hệ thống hoạt động độc lập và chỉ hỗ trợ bổ sung cho nhau.
Nguyên tắc bung của túi khí dựa vào lực va chạm và khu vực bị tác động. Trong cabin xe thường có các loại túi khí người lái và hành khách phía trước và túi khí bên. Tuỳ theo khu vực có tác động lực mà túi khí sẽ bung ở vị trí tương ứng chứ không hoạt động đồng thời.
Đối với túi khí người lái và hành khách:
Đối với túi khí bên và túi khí bên phía trên:
Trên lý thuyết, đây là những trường hợp mà túi khí sẽ nổ hoặc không nổ. Thực tế vẫn có những tình huống xe đã vỡ nát nhưng túi khí không hoạt động. Rất có thể, chiếc xe có va chạm mạnh nhưng không đúng theo tiêu chuẩn nêu trên.
Thống kê từ những vụ tai nạn xe Toyota không bung túi khí trong năm 2017 cho thấy, nạn nhân thường xuyên nhất là mẫu xe Fortuner. Liên tiếp các trường hợp Fortuner đâm xe tải (ngày 28/3), đâm cột điện (ngày 25/5) hay đâm vào xe ba gác (ngày 4/6)... nhưng không bung túi khí.
Theo Trần Đức (Trí Thức Trẻ)
- Thu hồi 162 sản phẩm liên quan thẩm mỹ viện Mailisa: Hàng loạt mỹ phẩm bị đình chỉ lưu hành trên toàn quốc (21:27)
- FIFA tìm ra chủ mưu đứng sau vụ bê bối nhập tịch gây chấn động bóng đá Malaysia (21:15)
- Bắt cựu Phó viện trưởng Viện Pháp y tâm thần Trung ương vì nhận tiền để "chạy" bệnh án tâm thần cho kẻ buôn ma túy (21:10)
- Vụ cầu Sông Lô hư hỏng: Yêu cầu hoàn thành sửa chữa trong tháng 3/2026 (32 phút trước)
- Thiên tai dị thường gây tàn phá nặng nề: 409 người chết và mất tích, thiệt hại vượt 85.000 tỷ đồng (38 phút trước)
- Thiếu nữ 17 tuổi đạp xe lạc lên cao tốc vì tin người yêu trên mạng (1 giờ trước)
- Trung Quốc phóng khẩn cấp tàu giải cứu 3 phi hành gia mắc kẹt trên trạm vũ trụ (1 giờ trước)
- Hành trình chinh phục THE E-FACE 2025 của các “chiến binh ÆTHER”: Khi bản lĩnh và khát vọng bay cao (2 giờ trước)
- Hàng loạt du khách hủy tour vì lo ngại sạt lở, phía Đà Lạt lên tiếng trấn an (2 giờ trước)
- Chốt lịch đóng cửa sân bay Liên Khương để nâng cấp và thời điểm mở lại (2 giờ trước)