-
Elon Musk bỏ túi 168 tỷ USD sau một đêm, trở thành người đầu tiên trên thế giới sở hữu 600 tỷ USD -
Cái chết tức tưởi của người đàn ông và lời cảnh báo "rùng mình" về chiếc bình giữ nhiệt -
Vì sao nhà mặt tiền "phố vàng" Hà Trung luôn hiếm và có giá "trên trời"? -
Giá vàng SJC tiếp tục leo thang, liên tục phá đỉnh mới -
Báo động: Từ cơn sốt thường, nam giảng viên rơi vào cửa tử vì suy đa tạng -
Cơ hội săn "xe chủ tịch" giá sốc: Ngân hàng thanh lý VinFast President chỉ từ 1,3 tỷ đồng -
Giải mã lý do "siêu máy bay" Boeing 787 Dreamliner được chọn để "sát hạch" sân bay Long Thành -
Nghệ An: Mẹ bỉm sữa địu con đi giao hàng đánh rơi 20 triệu và "phép màu" giữa đời thường -
Hàng triệu người Việt có thể hưởng lợi từ việc ăn loại quả này mỗi ngày: 2 nghiên cứu mới đã chứng minh -
Hàng nghìn camera AI "vào cuộc": Vì sao CSGT vẫn phải trực tiếp xuống đường?
Ôtô - Xe máy
24/11/2017 16:53Vì sao nhiều xe Toyota không bung túi khí khi gặp va chạm?
Gần đây, có nhiều trường hợp phản ánh về túi khí trên xe Toyota không bung khi tai nạn xảy ra. Các mẫu xe như Innova, Fortuner, Camry hay Vios đều bị bắt gặp không bung túi khí trong khi chiếc xe đã biến dạng. Một phần lý do dẫn đến sự việc này có thể lý giải bằng nguyên tắc hoạt động của túi khí trên xe Toyota.
Trên túi khí trang bị trong những chiếc xe Toyota có ký hiệu SRS. Đây là từ viết tắt của Secondary Restraint System (Hệ thống bảo vệ thứ cấp). Điều đó có nghĩa, túi khí được trang bị để bảo vệ bổ sung cho người lái và hành khách khi họ đã được bảo vệ bằng đai an toàn. Song nói như vậy không đồng nghĩa rằng, nếu không cài dây an toàn, túi khí sẽ không bung. Hai hệ thống hoạt động độc lập và chỉ hỗ trợ bổ sung cho nhau.
Nguyên tắc bung của túi khí dựa vào lực va chạm và khu vực bị tác động. Trong cabin xe thường có các loại túi khí người lái và hành khách phía trước và túi khí bên. Tuỳ theo khu vực có tác động lực mà túi khí sẽ bung ở vị trí tương ứng chứ không hoạt động đồng thời.
Đối với túi khí người lái và hành khách:
Đối với túi khí bên và túi khí bên phía trên:
Trên lý thuyết, đây là những trường hợp mà túi khí sẽ nổ hoặc không nổ. Thực tế vẫn có những tình huống xe đã vỡ nát nhưng túi khí không hoạt động. Rất có thể, chiếc xe có va chạm mạnh nhưng không đúng theo tiêu chuẩn nêu trên.
Thống kê từ những vụ tai nạn xe Toyota không bung túi khí trong năm 2017 cho thấy, nạn nhân thường xuyên nhất là mẫu xe Fortuner. Liên tiếp các trường hợp Fortuner đâm xe tải (ngày 28/3), đâm cột điện (ngày 25/5) hay đâm vào xe ba gác (ngày 4/6)... nhưng không bung túi khí.
Theo Trần Đức (Trí Thức Trẻ)
- Nữ ca sĩ tố bạn trai giam giữ, bạo hành: "Tôi đã nghĩ mình có thể sẽ chết" (11:14)
- Vỡ mộng bằng đại học nước ngoài: 40 học viên suy sụp, trầm cảm vì bằng cấp tại LCDF không được Bộ GD&ĐT công nhận (11:08)
- Elon Musk bỏ túi 168 tỷ USD sau một đêm, trở thành người đầu tiên trên thế giới sở hữu 600 tỷ USD (11:01)
- Hành động anh hùng giữa làn đạn: Người đàn ông ném gạch vào kẻ xả súng ở Australia và cái chết bi tráng (26 phút trước)
- Huyền thoại robot hút bụi Mỹ về tay doanh nghiệp Trung Quốc (37 phút trước)
- Lương Bích Hữu tốt nghiệp đại học loại giỏi ở tuổi 41, hoàn tất 5 năm theo đuổi giấc mơ giảng viên (42 phút trước)
- Lỗi phần mềm, loạt ô tô Ford Mustang Mach-E bị triệu hồi tại Việt Nam (47 phút trước)
- Cái chết tức tưởi của người đàn ông và lời cảnh báo "rùng mình" về chiếc bình giữ nhiệt (51 phút trước)
- Giải cứu kịp thời cô gái 20 tuổi bị lừa phá két sắt gia đình, trốn trong nhà nghỉ (1 giờ trước)
- Vì sao nhà mặt tiền "phố vàng" Hà Trung luôn hiếm và có giá "trên trời"? (1 giờ trước)