-
Công ty bán sản phẩm giảm cân "Ngân 98" có còn hoạt động?
-
Những uẩn khúc chưa có lời giải trong vụ nữ sinh Đại học Ngoại ngữ mất tích bí ẩn
-
6 hang động ở Quảng Trị được tạp chí du lịch hàng đầu thế giới vinh danh
-
Từ vụ cháy 5 người tử vong ở Hà Nội: Ngõ nhỏ, "chuồng cọp" bủa vây, cứu hộ gặp khó
-
Honda Ôtô Thanh Hóa lên tiếng vụ lùm xùm báo giá lan truyền trên mạng xã hội
-
Bé gái tử vong Đà Nẵng trong vụ tai nạn thương tâm trên đường khám Bệnh
-
Làm rõ việc nhân viên an ninh siêu thị tự ý kiểm tra một đứa bé vì nghi ăn cắp thanh socola
-
Tổng Bí thư Tô Lâm dự và phát biểu chỉ đạo tại Đại hội Đảng bộ Chính phủ
-
Chăm diện 4 item ôm dáng này, bạn sẽ được khen sành điệu hơn nhiều so với khi mặc đồ rộng
-
Xót xa thầy giáo trẻ ở Hà Nội qua đời khi đang dọn nhà sau lũ
Ôtô - Xe máy
03/02/2015 16:50Vì sao xe sang phải “cõng” thuế cao?
Điều chỉnh tăng, giảm thuế đối với ô tô căn cứ vào cơ sở hạ tầng đồng thời cân đối thu chi ngân sách… do đó các Bộ, ngành sẽ ngồi lại để đưa ra phương án cuối cùng, đại diện Vụ Công nghiệp nặng, Bộ Công thương cho biết.
![]() |
Thuế tiêu thụ với xe sang sẽ tăng trong khi giảm đối với dòng xe dưới 2.0. Ảnh:TL |
Đây cũng là khẳng định được ông Thành đưa ra trong cuộc họp báo trước thông tin cho rằng Bộ Công thương đề xuất mức thuế tiêu thụ đặc biệt lên gần 200%. Cụ thể đối với dòng xe trên 3.0-4.0 là 120%, trên 4.0-5.0 là 145%, trên 5.0-6.0 là 170%, trên 6.0 là 195%.
"Chúng tôi chỉ cho rằng đối với các dòng xe trên 3.0 thuế tiêu thụ đặc biệt sẽ tăng 70%, không phải 200%, thậm chí dòng xe dưới 2.0 còn cần được hỗ trợ về thuế tiêu thụ đặc biệt", ông Thành khẳng định.
Ông Thành cho biết, việc điều chỉnh thuế căn cứ vào hạ tầng, với một số dòng xe đề xuất giảm thuế tiêu thụ đặc biệt do đây là một trong những dòng xe đang được nhà nước khuyến khích để nội địa hóa dần dần, giúp doanh nghiệp có thể sản xuất để cung cấp cho thị trường trong nước.
Tuy nhiên, ông Thành cũng lưu ý, việc ưu đãi thuế tiêu thụ đặc biệt cho dòng xe trên sẽ dẫn đến tăng tiêu dùng trong khi phải đáp ứng hạ tầng do đó cần phải cân đối lại.
Đối với dòng xe sang, xe xa xỉ ông Thành nêu quan điểm, việc tăng thuế nhằm hạn chế dòng xe này nhập khẩu vào Việt Nam với lý do liên quan đến các tiêu chuẩn kỹ thuật, xả thải, xe có dung tích lớn xả thải ra môi trường cao.
Đồng thời, làm tăng nhập siêu, kéo theo một số hệ lụy liên quan đến dòng xe được đánh giá là xe sang.
Song quan trọng hơn là do thị phần của dòng xe này không lớn nên ảnh hưởng không quá nhiều bởi các chính sách thuế.
"Chính sách thuế đối với mặt hàng ô tô có 2 mặt, được cái nọ sẽ mất cái kia. Tuy nhiên, chúng ta ngầm định tăng trưởng cần có sự hỗ trợ và ở đây là thuế", ông Thành phân tích.
Ngoài ra, nhận định về số liệu tăng trưởng của xe nhập khẩu nguyên chiếc, xe sang tăng qua các cùng kỳ với đánh giá cho rằng Việt Nam giàu ông Thành cho biết, thực tế Việt Nam đang trong đánh giá ở mức độ trung bình với 69-70% dân số là nông dân.








- 3 người thân mất vì ung thư, người đàn ông đi khám phát hiện tiền ung thư dù không có triệu chứng (1 phút trước)
- Thua lỗ, thị phần sụt mạnh, nhiều nhà sản xuất ô tô toàn cầu vẫn "bám trụ" đến cùng tại Trung Quốc – Hoá ra là vì điều khó tin này (10 phút trước)
- Làn sóng phẫn nộ chưa từng có của bóng đá Đông Nam Á (15 phút trước)
- Nam ca sĩ hạng A hết thời “ăn bám” Ngân 98 là ai? (15 phút trước)
- Công ty bán sản phẩm giảm cân "Ngân 98" có còn hoạt động? (16 phút trước)
- Ngân 98 đổ lỗi cho người khác, cảnh sát lật tẩy chiêu giấu dòng tiền trăm tỷ (17 phút trước)
- Hơn 1.000 người cao tuổi vừa sập bẫy lừa đảo mới: Bỏ 250 triệu mua hộp thuốc giá chưa đến 103.000 đồng (20 phút trước)
- Những uẩn khúc chưa có lời giải trong vụ nữ sinh Đại học Ngoại ngữ mất tích bí ẩn (21 phút trước)
- DJ Ngân 98 vừa bị bắt là ai? (21 phút trước)
- Điều tra nhóm đối tượng cho vay lãi nặng (24 phút trước)




