-
Không phải tiền bạc, đây mới là 2 điều cha mẹ nên làm cho con cái khi về già kẻo hối hận
-
Xe thu gom rác tông chết học sinh lớp 6 trong trường học
-
Cuối tuần chỉ cần làm mỗi người 1 phần cơm thơm lừng thế này, tốn 20 phút mà ngon đến mức ai ăn cũng sạch bát
-
Ông Phạm Đức Ấn được giới thiệu bầu làm Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng
-
Ông Lương Nguyễn Minh Triết làm Bí thư Thành ủy Đà Nẵng
-
Con rất sợ, đây là mùa Vu Lan cuối cùng được ở bên bố
-
Hy hữu người đàn ông kẹt ở lỗ thông gió nhà dân, gia chủ tá hoả cầu cứu công an
-
Một phiên livestream có sự xuất hiện của hoa hậu Thùy Tiên thu về bao nhiêu tiền?
-
Điểm "dị thường" của bão số 7 sắp hình thành, vùng nào mưa lớn xối xả ở miền Bắc?
-
Chuyên gia ung thư tiết lộ 3 loại bữa sáng nằm trong "danh sách đen gây ung thư": Loại thứ 2 còn được xếp vào nhóm 1
Ôtô - Xe máy
26/06/2021 06:56Xe bán tải Ford Maverick tiêu thụ xăng ít hơn cả Toyota Vios và Hyundai Grand i10

Cấu hình này cũng đồng nghĩa Maverick là mẫu bán tải đầu tiên trên thế giới sở hữu hệ truyền động hybrid dưới dạng trang bị tiêu chuẩn. Hệ truyền động điện hóa này sử dụng động cơ bốn xy lanh dung tích 2.5L kết hợp với mô tơ điện, cho công suất tổng 191 mã lực.
Đi kèm với hộp số tự động vô cấp (CVT) và hệ dẫn động cầu trước, cỗ máy này tiêu thụ xăng chỉ 5,8 lít/100km trong đô thị. Không chỉ tiết kiệm đáng kể so với Ranger (khoảng 11 lít/100km), mức này thậm chí thấp hơn nhiều so với xe sedan hay hatchback cỡ nhỏ - điển hình như Toyota Vios (7,3 lít/100km) hay Hyundai i10 (6,78 lít/100km).

Những người đam mê tốc độ còn có thêm một lựa chọn nữa là EcoBoost tăng áp bốn xy lanh 2.0L cho 245 mã lực/mô men xoắn cực đại 375 Nm. Động cơ này sẽ được “ưu ái” song hành cùng hộp số tự động 8 cấp và hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian, là những trang bị phù hợp hơn để chinh phục địa hình.
Về thiết kế, Maverick có kết cấu thân đơn (unibody) với duy nhất tùy chọn 4 cửa 5 chỗ ngồi. Xe nhỏ gọn hơn “đàn anh” Ranger khá nhiều với trục cơ sở 3.076mm, chiều dài 5.072mm, rộng 1.844mm, cao 1.745mm. Trong khi đó, kích thước tương ứng của Ranger là 5.354 x 1.860 x 1.821mm.

Tại quê nhà Mỹ, giá bán của Maverick được công bố từ 21.490 USD - tương đương khoảng 520 triệu đồng, thấp hơn so với Hyundai Santa Cruz - chiếc bán tải thân đơn vừa ra mắt cách đây không lâu - hay Honda Ridgeline. Tuy nhiên, hai mẫu xe đối thủ này không được trang bị hệ truyền động hybrid.
Tại Việt Nam, do sở hữu nhiều đặc tính phù hợp thị hiếu, Maverick được quan tâm ngay từ khi mới chỉ xuất hiện dưới dạng tin đồn. Một số chuyên gia ô tô thậm chí lạc quan, nếu Ford quyết định lắp ráp Maverick tại Hải Dương để phục vụ thị trường trong nước, mức giá của xe hoàn toàn có thể ở mức dưới 800 triệu đồng.
Nếu điều này trở thành hiện thực, chiếc bán tải hybrid mới của Ford sẽ trở thành một “sát thủ” thực sự trong phân khúc xe gầm cao đô thị, thậm chí đè bẹp nhiều mẫu crossover hay hatchback cùng tầm giá.
Theo Hoàng Linh (Hà Nội Mới)








- Vụ cháy nhà xưởng ở Hà Nội: Cơ sở từng bị xử phạt vì không chấp hành đình chỉ hoạt động (07:09)
- Bão số 7 giật cấp 11, dự báo tiếp tục mạnh thêm (23 phút trước)
- Ronaldo rực sáng trong trận thắng 5-0 của Bồ Đào Nha (26 phút trước)
- MU tống tiễn Andre Onana sang đội bóng mới (32 phút trước)
- Sau phiên livestream bán kẹo Kera thu về 400 triệu, Hoa hậu Thuỳ Tiên đòi tăng cổ phần (45 phút trước)
- Hình ảnh lính Nga dùng tên lửa chống tăng Fagot bắn hạ thiết giáp của Ukraine (1 giờ trước)
- Công bố loạt kết quả kiểm tra hoá đơn tiền điện, lãnh đạo Điện lực miền Bắc lên tiếng (1 giờ trước)
- Tử vi Chủ nhật ngày 7/9/2025 của 12 con giáp: Dần phấn chấn, Mùi được giúp (1 giờ trước)
- NS Công Lý tinh thần bất ổn, ám ảnh vì nằm viện dài ngày (06/09/25 23:42)
- Hóa đơn điện của 2 hộ tại Phú Thọ giống y chang số tiền, kết quả kiểm tra có gì? (06/09/25 23:38)




