-
Tổng Bí thư Tô Lâm bắt đầu thăm chính thức Phần Lan
-
Bão số 12 Fengshen "gặp" không khí lạnh đổi hướng, gây mưa tới 900 mm ở miền Trung
-
Ông Trump lạc quan về thỏa thuận thương mại với Trung Quốc
-
6 khuyết điểm trên cơ thể là dấu hiệu sống thọ
-
Cô gái hai lần thành thủ khoa, học tới 16 giờ/ngày
-
Nụ hôn từ biệt nghẹn ngào của người mẹ liệt giường và con trai 5 tuổi trước lúc qua đời
-
Vừa trúng 700 triệu đồng chưa lâu, khách lại trúng tiếp 14 tờ vé số: Hé lộ số tiền thưởng "khủng"
-
Bé trai 4 tuổi được sinh ở Nhật Bản, bị bỏ rơi tại Nha Trang
-
Chứng khoán giảm tới gần 95 điểm, điều gì ‘bóp phanh' thị trường?
-
Căn hộ sát nghĩa trang ở Hà Nội: Trước bị chê ỏng eo, nay giá vượt 90 triệu đồng/m2
Ôtô - Xe máy
26/06/2021 13:56Xe bán tải Ford Maverick tiêu thụ xăng ít hơn cả Toyota Vios và Hyundai Grand i10

Cấu hình này cũng đồng nghĩa Maverick là mẫu bán tải đầu tiên trên thế giới sở hữu hệ truyền động hybrid dưới dạng trang bị tiêu chuẩn. Hệ truyền động điện hóa này sử dụng động cơ bốn xy lanh dung tích 2.5L kết hợp với mô tơ điện, cho công suất tổng 191 mã lực.
Đi kèm với hộp số tự động vô cấp (CVT) và hệ dẫn động cầu trước, cỗ máy này tiêu thụ xăng chỉ 5,8 lít/100km trong đô thị. Không chỉ tiết kiệm đáng kể so với Ranger (khoảng 11 lít/100km), mức này thậm chí thấp hơn nhiều so với xe sedan hay hatchback cỡ nhỏ - điển hình như Toyota Vios (7,3 lít/100km) hay Hyundai i10 (6,78 lít/100km).

Những người đam mê tốc độ còn có thêm một lựa chọn nữa là EcoBoost tăng áp bốn xy lanh 2.0L cho 245 mã lực/mô men xoắn cực đại 375 Nm. Động cơ này sẽ được “ưu ái” song hành cùng hộp số tự động 8 cấp và hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian, là những trang bị phù hợp hơn để chinh phục địa hình.
Về thiết kế, Maverick có kết cấu thân đơn (unibody) với duy nhất tùy chọn 4 cửa 5 chỗ ngồi. Xe nhỏ gọn hơn “đàn anh” Ranger khá nhiều với trục cơ sở 3.076mm, chiều dài 5.072mm, rộng 1.844mm, cao 1.745mm. Trong khi đó, kích thước tương ứng của Ranger là 5.354 x 1.860 x 1.821mm.

Tại quê nhà Mỹ, giá bán của Maverick được công bố từ 21.490 USD - tương đương khoảng 520 triệu đồng, thấp hơn so với Hyundai Santa Cruz - chiếc bán tải thân đơn vừa ra mắt cách đây không lâu - hay Honda Ridgeline. Tuy nhiên, hai mẫu xe đối thủ này không được trang bị hệ truyền động hybrid.
Tại Việt Nam, do sở hữu nhiều đặc tính phù hợp thị hiếu, Maverick được quan tâm ngay từ khi mới chỉ xuất hiện dưới dạng tin đồn. Một số chuyên gia ô tô thậm chí lạc quan, nếu Ford quyết định lắp ráp Maverick tại Hải Dương để phục vụ thị trường trong nước, mức giá của xe hoàn toàn có thể ở mức dưới 800 triệu đồng.
Nếu điều này trở thành hiện thực, chiếc bán tải hybrid mới của Ford sẽ trở thành một “sát thủ” thực sự trong phân khúc xe gầm cao đô thị, thậm chí đè bẹp nhiều mẫu crossover hay hatchback cùng tầm giá.
Theo Hoàng Linh (Hà Nội Mới)








- Thêm 2 ngân hàng phản hồi sau kết luận của Thanh tra Chính phủ (08:39)
- Mercedes-AMG G63 "6 chân" từ Brabus nếu về Việt Nam tới 106 tỷ đồng (08:38)
- Tổng Bí thư Tô Lâm bắt đầu thăm chính thức Phần Lan (08:36)
- Tháng nào bố chồng cũng cho tôi 1 triệu, đến khi biết lý do tôi lặng người, hóa ra không phải do "thương con dâu" (08:33)
- Điều tra vụ ô tô màu trắng "phơi bụng" trên cầu Bình Lợi, TP HCM (08:24)
- HAGL: "Hết thuốc", trụ hạng kiểu gì? (08:23)
- Con trai cả Jennifer Phạm được mẹ tặng ô tô để đi học (08:18)
- Bão số 12 Fengshen "gặp" không khí lạnh đổi hướng, gây mưa tới 900 mm ở miền Trung (08:16)
- Cuộc sống hiện tại của Lê Âu Ngân Anh (08:16)
- Trung Quốc xây dựng kế hoạch 5 năm lần thứ 15 (08:10)




