-
Đám cưới không vàng bị chê trách: Mẹ chồng nghèo bất ngờ tặng quà cưới khiến tất cả sững sờ! -
Vụ nổ súng tại tòa án Campuchia: Cơ quan chức năng địa phương xác định nhóm tội phạm là người Việt -
Miền Bắc chìm trong giá rét, có nơi 3 độ C -
Đề xuất cho phép UBND cấp tỉnh lập văn phòng đại diện ở nước ngoài -
Công an Hà Nội phát cảnh báo khẩn tới người dân về chiêu trò "phạt nguội" -
Thân thế vị trưởng thôn trẻ giàu nhất Việt Nam: Sở hữu biệt phủ nghìn tỉ, tiềm lực tài chính đáng nể -
Ở độ tuổi nào phụ nữ sẽ hoàn toàn mất hứng thú với đàn ông? Câu trả lời là... -
Lũ dữ đánh thủng kè biển An Lương, hàng trăm bộ đội trắng đêm "chạy đua" với nước xiết -
Quy Nhơn thất thủ trong đêm lũ lịch sử: Nước ngập gần tới nóc nhà, hàng trăm người kêu cứu! -
Miền Bắc mưa rét đến bao giờ?
Ôtô - Xe máy
08/10/2025 10:03Xe điện chết máy liên tục, Toyota và Subaru đối mặt với nhiều vụ kiện
Nhiều chủ ô tô điện vốn quen với việc đôi khi xe gặp những trục trặc nhỏ, nhưng tình trạng liên tục hỏng hóc do lỗi ắc quy đã khiến không ít người mất kiên nhẫn. Chính sự bức xúc này đang trở thành tâm điểm của một vụ kiện tập thể tại Mỹ.

Theo đơn kiện, hai mẫu xe Subaru Solterra và “người anh em song sinh” Toyota bZ4x bị cáo buộc không đáp ứng đúng mục đích sử dụng do gặp lỗi kéo dài ở bình ắc quy 12 Volt. Chủ xe cho rằng, ắc quy không chỉ tụt điện nhanh mà còn tiếp tục hỏng ngay sau khi được thay mới, khiến họ nhiều lần phải đối mặt với cùng một sự cố.

Trên hai mẫu Solterra và bZ4x (cùng đời 2023–2025) được nêu trong đơn kiện, ắc quy 12 Volt có nhiệm vụ kích hoạt công tắc nối giữa bộ pin cao áp và mô-tơ điện, đồng thời cung cấp điện cho các tính năng cơ bản như cửa kính, ghế, hệ thống điều hòa, quạt gió, radio, gạt mưa và đèn chiếu sáng. Nếu ắc quy này hỏng, toàn bộ xe sẽ không thể khởi động hoặc vận hành được.

Nhiều chủ xe phản ánh, họ phải thay ắc quy 12 Volt nhiều lần chỉ trong vài tháng, thậm chí có xe chạy chưa tới 10.000 dặm (khoảng 16.000 km) đã gặp lỗi. Việc này khiến họ liên tục phải kích điện, thay mới và mang xe đi bảo hành, tạo thành vòng luẩn quẩn tốn kém thời gian lẫn chi phí.

Đơn kiện cho rằng, Toyota và Subaru đã không cảnh báo khách hàng rõ ràng về lỗi này, còn các đại lý bị cáo buộc xử lý không triệt để. Hệ thống sạc được cho là nguyên nhân gốc rễ của vấn đề.

Đơn kiện nêu rõ: “Lỗi này khiến các nguyên đơn và thành viên trong nhóm kiện tốn rất nhiều thời gian và chi phí cá nhân, phải kích điện hoặc kéo xe đi, chờ đại lý sạc hoặc thay ắc quy, đồng thời phải tự thu xếp phương tiện khác để đi học, đi làm.”
Tổng cộng có 10 người đứng đơn trong vụ kiện tập thể. Một số chủ xe đã được thay ắc quy miễn phí theo chế độ bảo hành, nhưng chúng vẫn nhanh chóng hỏng trở lại.

Đây không phải là lần đầu tiên vấn đề này được đưa ra tòa. Trước đó, ông John Wade, chủ một chiếc Toyota bZ4x tại California, từng khởi kiện Toyota với tư cách cá nhân. Đơn kiện của ông sau đó đã được gộp vào vụ kiện tập thể hiện nay, cùng với các nguyên đơn khác trên khắp nước Mỹ.
- Đám cưới không vàng bị chê trách: Mẹ chồng nghèo bất ngờ tặng quà cưới khiến tất cả sững sờ! (34 phút trước)
- Vụ Malaysia gian lận nhập tịch: FIFA quyết chơi tới cùng, muốn điều tra hình sự tại 5 quốc gia (52 phút trước)
- Vụ nổ súng tại tòa án Campuchia: Cơ quan chức năng địa phương xác định nhóm tội phạm là người Việt (53 phút trước)
- Miền Bắc chìm trong giá rét, có nơi 3 độ C (55 phút trước)
- Hoàn Châu Cách Cách 2025 bị chê thảm họa, "phá nát" tác phẩm gốc (58 phút trước)
- "Chiến tướng côn tay" mới chính thức ra mắt giá 75 triệu đồng: Chất hơn cả Honda Winner R và Exciter (59 phút trước)
- El Salvador chi gần 100 triệu USD "bắt đáy" Bitcoin (1 giờ trước)
- Đề xuất cho phép UBND cấp tỉnh lập văn phòng đại diện ở nước ngoài (1 giờ trước)
- Vương Đại Lục hầu tòa, thừa nhận chi hơn 3,6 triệu Đài tệ làm giả hồ sơ trốn nghĩa vụ quân sự (1 giờ trước)
- Xét xử vụ kẹo Kera: Hằng Du Mục thừa nhận "thiếu trách nhiệm", Thùy Tiên chưa góp vốn nhưng nhận 30% lợi nhuận (1 giờ trước)