-
Danh sách 3 loại thuốc giảm cân của Ngân 98 có chất cấm: Ngừng sử dụng ngay trước khi quá muộn!
-
Soi dàn xe của vợ chồng Ngân 98 - Lương Bằng Quang: Từ SUV hiệu năng cao đến siêu xe mui trần đầu tiên về Việt Nam
-
Cảnh báo mưa dông sầm sập kéo đến Hà Nội
-
Giá rao bán nhà trong ngõ Hà Nội ngang nhà phố, khách mua choáng váng
-
Quỹ đầu tư của bà Đào Lan Hương (vợ cũ Shark Bình) vừa rót vốn vào một startup proptech 2 năm tuổi, có 100.000 lượt tải
-
Bệnh viện duy nhất tại Việt Nam có 2 bãi đáp trực thăng, mới khánh thành toà nhà 1000 giường
-
Giá vàng tăng vọt, chứng khoán Trung Quốc giảm mạnh dù ông Trump có động thái mới
-
Cách trung tâm Hà Nội khoảng 20 km, hơn 1.100 căn nhà sắp được mở bán, giá thấp nhất chưa tới 1 tỷ đồng
-
Xem clip: Ngân 98 cùng kho hàng thời điểm bị bắt tạm giam
-
Cô gái sắp xếp đồ đạc gọn gàng trước khi gieo mình xuống sông
Ôtô - Xe máy
13/10/2021 20:54Xe điện Trung Quốc 'làm mưa làm gió' thị trường ô tô thế giới
Các nhà sản xuất xe điện Trung Quốc đang tấn công thị trường xe tải và xe buýt thương mại ở Nhật Bản, dẫn đầu là nhà sản xuất ô tô nhà nước DFSK cũng như nhà sản xuất tư nhân BYD.
DFSK, một công ty con của Dongfeng Motor thuộc sở hữu nhà nước, sẽ cung cấp 5.000 xe tải nhỏ cho SBS của Nhật Bản, công ty sẽ mua 5.000 xe khác từ các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc khác. BYD (một nhà sản xuất ô tô điện khác của Trung Quốc) đặt mục tiêu giảm giá xe buýt 40% so với mức giá hiện tại là 40 triệu yên (354.120 USD) tại Nhật Bản.

Các nhà sản xuất xe điện Trung Quốc đang lấp đầy khoảng trống trong thị trường vận tải Nhật Bản, nơi các công ty đang cố gắng chuyển sang các phiên bản ô tô xanh để tuân thủ các mục tiêu khí thải của quốc gia. Tuy nhiên, các nhà sản xuất ô tô Nhật Bản đã không thể nhanh chóng đưa ra tất cả các loại xe mà thị trường địa phương đang đòi hỏi, làm dấy lên lo ngại rằng họ sẽ thua các đối thủ Trung Quốc.
Trên thực tế, những chiếc xe tải điện 1 tấn đầu tiên mà DFSK cung cấp cho SBS, nếu không bao gồm trợ cấp, mỗi chiếc xe điện 1 tấn sẽ có giá 3,8 triệu Yên, ngang với giá một chiếc xe tải thông thường của Nhật Bản. Điều này cho thấy rằng với các khoản trợ cấp, các phiên bản Trung Quốc sẽ rẻ hơn. Những chiếc xe điện này có phạm vi hoạt động 300 km và sẽ được sử dụng để vận chuyển hàng hóa tại nhà.
Trong vòng 5 năm tới, SBS sẽ thay thế đội xe gồm 5.000 xe tải diesel của Nhật Bản, bao gồm cả những xe do các công ty đối tác sử dụng, bằng những xe điện của Trung Quốc.
Các nhà sản xuất ô tô Nhật Bản đang từng bước phát triển xe tải điện. Vào tháng 7, Suzuki Motor và Daihatsu Motor đã công bố tham gia vào một dự án do Toyota dẫn đầu nhằm phát triển một chiếc xe tải điện. Tuy nhiên động thái này có vẻ khá chậm so với sự phát triển của xe điện hiện nay.
Các công ty giao hàng khác của Nhật Bản cũng đang chuyển sang sử dụng xe điện của Trung Quốc.
Theo Thy Nhung (Pháp Luật TPHCM)








- Để bụng đói đi ngủ hay ăn đêm có hại hơn? Chuyên gia chỉ ra sự thật khiến nhiều người phải thay đổi thói quen (21:54)
- HLV Kim Sang-sik: "Tuyển Việt Nam sút 20 lần chỉ vào 3, đó thực sự là vấn đề" (21:44)
- Người phụ nữ 64 tuổi qua đời vì ung thư tụy, bác sĩ cảnh báo 3 việc ban đêm cần tránh xa (21:33)
- Cháy nhà trong ngõ sâu ở Hà Nội, cảnh sát kéo hàng chục mét vòi dập lửa (21:12)
- Lý do Tiktoker BinJet bị CSGT mời lên làm việc, xử phạt (21:00)
- Lương Bằng Quang liên quan gì đến Ngân 98? (1 giờ trước)
- Sản phẩm viên collagen của “Ngân 98” có chứa 2 chất cấm: Người dùng phải đối mặt với nguy cơ gì? (1 giờ trước)
- Lý giải đề xuất trích thưởng 10% số thuế vượt thu cho cán bộ thuế (1 giờ trước)
- Thủ tướng đồng ý phương án nghỉ Tết Bính Ngọ 9 ngày liên tục (1 giờ trước)
- Lời khai của Ngân 98 về việc sản xuất, buôn bán hàng giả (2 giờ trước)




