-
Bộ Chính trị chỉ đạo khắc phục hậu quả bão số 10, ứng phó với bão số 11
-
Tình trạng của NS Hoài Linh tại đền thờ 100 tỷ trong ngày giỗ Tổ sân khấu
-
Bé gái 17 tháng tuổi tử vong thương tâm sau khi ngã vào nồi sữa nóng trong bếp trường học
-
Truy nã hot girl Ly “Meo” sinh năm 2001
-
Bộ Tài chính: Chính sách thuế với bất động sản chưa có gì thay đổi
-
Nhà chung cư: Bài học ở tầng 27 rồi chuyển xuống tầng 3 - Đừng để “view đẹp” lừa bạn
-
Kịch tính bầu cử: Nhật Bản sắp có nữ thủ tướng đầu tiên hoặc thủ tướng trẻ nhất
-
Những chiếc xe có màn lội nước ấn tượng ở trận ngập lụt Hà Nội
-
Phúc đức 3 đời nếu nhà bạn có 4 dấu hiệu này, con cháu không bao giờ thất bát
-
Đang đứng trên sông, người đàn ông bị điện giật tử vong trước sự bàng hoàng của đám đông
Ôtô - Xe máy
08/01/2018 01:43Xe hay bị khó nổ máy, chẳng qua bạn chưa biết công dụng tuyệt vời của thứ này
Mặc dù xe tay ga hiện tại đang được ưa chuộng bởi nhiều lý do, nhưng nhu cầu di chuyển bằng xe số vẫn còn đang khá nhiều trên thị trường. Và một chiếc xe số phổ thông thường được cấu tạo bởi nhiều bộ phận khác nhau.
Mỗi chi tiết bổ trợ lẫn nhau trong việc làm chiếc xe hoạt đồng mượt mà. Mặc dù thế có một bộ phận mà ít người dùng để ý tới, đó chính là Air gió hay Le gió nằm bên tay trái của ghi đông xe. Vậy chúng là gì? Chúng ta hãy cùng tìm hiểu nào.
Air gió hay Le Gió là gì?
Đây là phần để người dùng có thể điều khiển độ đóng mở của bớm ga của cửa gió chính trước khi nguyên liệu được đưa vào buồng đốt. Nếu nói dễ hiểu thì đây là công tác để điều chỉnh hợp lý gió nhiều hay ít để có thể giúp xe có thể tối ưu hóa việc đốt cháy động cơ.
Vậy công dụng của Air gió là gì?
Nhiều người dùng thường nghĩ khi việc kéo Air gió lớn hơn sẽ dễ làm nổ máy hơn. Nhận định này có phần đúng, nhưng không hoàn toàn là phù hợp vào tất cả hoàn cảnh.
Vì việc để xe có thể khởi động, động cơ sẽ cần một ít xăng và ít gió. Cả hai nguyên tố này cần phải được hòa trộn với tỉ lệ hợp lý.
Khi gió quá nhiều, xăng ít sẽ gây tình trạng cháy nổ hụt xăng, điều này sẽ làm cho bugi sẽ dễ đống bụi vì xăng để đốt cháy sẽ không đủ.
Khi gió quá ít, xăng sẽ chiếm phần nhiều hơn mà không đủ không khí để đốt cháy, sẽ gây tình trạng sặc xăng mà người dùng hay thấy nhất đó lúc xe khó đề và khi lên ga sẽ bị hụt, với hiện tượng này việc đề máy lên một tý là tắt là do lực nổ không đủ để quay hết một chi kỳ quay của động cơ.
Ngoài công dụng giúp xe máy dễ nổ hơn, Air gió còn giúp cho xe có thể tiếp nhận được nhiều oxi để đốt cháy hỗn hợp hơn. Phần nào điều này sẽ giúp cho xe có thể bức tốc mạnh mẽ và nhanh hơn.
Vậy tất cả xe số đều có Air gió?
Với những dòng xe được trang bị công nghệ phun xăng điện tử sẽ có một hệ thống cân chỉnh hoàn toàn bằng thuật toán để tính toán lượng gió hút vào và tỉ lệ phần trăm xăng cho phù hợp. Thế nên các bạn đừng quá lo lắng nếu xe bạn không có bộ phận này nhé.
Hiểu rõ công dụng của Air gió sẽ giúp bạn điều chỉnh được nguyên liệu đốt cháy của xe, điều này phần nào giúp bạn bảo vệ chi tiết đốt cháy một cách hợp lý hơn.
Theo Tiến Lộc (Saostar.vn)








- Bộ Chính trị chỉ đạo khắc phục hậu quả bão số 10, ứng phó với bão số 11 (19:30)
- Tình trạng của NS Hoài Linh tại đền thờ 100 tỷ trong ngày giỗ Tổ sân khấu (19:19)
- Bí mật đen tối đằng sau nghề livestream ở Indonesia (19:16)
- Bé gái 17 tháng tuổi tử vong thương tâm sau khi ngã vào nồi sữa nóng trong bếp trường học (19:05)
- Thomas Tuchel bất ngờ loại ngôi sao đắt giá khỏi tuyển Anh (48 phút trước)
- Cục CSGT công bố 1 phường có số người vi phạm nồng độ cồn cao nhất cả nước (1 giờ trước)
- Vụ 3 người trong gia đình tử vong: Kẻ bịt mặt cầm súng rời khỏi hiện trường (1 giờ trước)
- Lũ lịch sử lặp lại sau 10 năm, hàng ngàn hộ dân khốn khổ vì cô lập (1 giờ trước)
- NSƯT Cát Tường nói thẳng về thông tin sắp lấy chồng đại gia ở tuổi U50 (1 giờ trước)
- Thái Lan tăng rào chắn, siết chặt kiểm soát biên giới với Campuchia (2 giờ trước)




