-
Người phụ nữ rơi từ tầng cao chung cư Hà Nội, để lại thư tuyệt mệnh
-
Nạn nhân bị “tổng tài” ra hiệu lệnh đánh: "Tôi sốc và chưa hết choáng váng"
-
Những trường hợp nghỉ việc do sắp xếp bộ máy được hưởng 24 tháng tiền lương, nhận lương hưu ngay
-
Chồng bị phạt tù vì "quan hệ" khi vợ chưa đủ 16 tuổi và nỗi niềm người trong cuộc
-
Tranh cãi quanh buổi fan meeting Ninh Dương story: Sở Văn hóa và Thể thao TP.HCM nói gì?
-
Hà Nội yêu cầu công khai thực đơn bữa ăn bán trú
-
Phát hiện thi thể người đàn ông đang phân hủy trên dải phân cách bên đường
-
Mở rộng diện lãnh đạo chủ chốt của Đảng, Nhà nước
-
Người xây nhầm nhà trên đất của người khác nói hiện rất khó khăn, nếu phá nhà không biết ở đâu
-
Camera ghi cảnh người đàn ông đâm nhiều nhát vào người phụ nữ ở Hưng Yên: Hé lộ nguyên nhân
Ôtô - Xe máy
12/09/2015 06:58Xóa dớp cô hồn, đại gia đua nhau mua ôtô 10 tỷ
Báo cáo mới nhất của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô trong nước (VAMA) cho thấy, mặc dù rơi vào tháng cô hồn - kiêng kị mua sắm, thị trường ô tô tháng 8 chứng kiến mức tiêu thụ ấn tượng khi lên tới 18.236 xe, tăng 45% so với cùng kỳ năm ngoái.
Trong số này, xe lắp ráp trong nước đạt hơn 13.500 xe, chỉ giảm 10% và hơn 4.730 xe nhập khẩu nguyên chiếc, giảm 11% (so với tháng trước).
Song, đây lại là tháng có lượng xe ô tô bán ra cao nhất trong các "tháng cô hồn" từ trước đến nay.
Đặc biệt, số lượng xe sang bán ra có sự bứt phá rõ rệt. Theo Công ty Mercedes-Benz Việt Nam, từ đầu năm tới nay có gần 20 chiếc Maybach S600 đã được giao đến tay các khách hàng, mỗi chiếc có giá trị 9,6 tỷ đồng. Cũng thời gian này, có gần 10 chiếc BMW i8 được nhập khẩu về Việt Nam, mỗi chiếc có giá khoảng 7 tỷ đồng.
![]() |
Các thương hiệu xe sang ở Việt Nam |
Với xe sang nhập khẩu, có giá trị từ 5 tỷ đồng trở xuống, thì doanh số còn tăng mạnh hơn nữa. Đại diện Công ty Porsche Việt Nam cho hay, tính đến hết tháng 8/2015, đã bàn giao 140 xe cho khách hàng và dự kiến hết năm 2015 con số này sẽ đạt khoảng 200 xe. Đây là mức tăng trưởng mạnh so với cùng kỳ năm ngoái, đặc biệt trong số đó có khá nhiều xe Cayenne. Cayenne tại thị trường Mỹ và Trung Đông có giá khoảng 80.000 USD/chiếc, nhưng về Việt Nam do thuế, phí cao nên "đội" lên trên 200.000 USD/chiếc.
Tính đến hết tháng 7/2015, doanh số bán xe BMW các loại cũng đạt gần 800 chiếc, duy trì nhịp tăng trưởng 40% so với cùng kỳ. Doanh số này đã đưa Euro Auto trở thành nhà nhập khẩu xe BMW chính hãng lớn thứ hai tại Đông Nam Á, xếp sau quốc gia giàu có nhất khu vực là Singapore.
Công ty Ô tô Á châu cho biết đến hết tháng 7/2015, DN này đã bán hơn 412 xe Audi các loại, dự kiến cả năm 2015 sẽ bán trên 700 xe, tăng so với con số 600 xe của năm trước.
Đại diện nhà nhập khẩu chính thức xe Jaguar, Land Rover (Anh), tuy không công bố doanh số bán xe cụ thể, nhưng cũng tiết lộ, hai thương hiệu này đang có mức tăng trưởng hơn 20% so với cùng kỳ năm ngoái. Mới đây, nhà phân phối đã phải mở thêm cửa hàng thứ 4, để đáp ứng nhu cầu tăng nhanh của khách hàng.
Thích chơi trội, không đụng hàng
Đánh giá về thị trường xe sang, ông Andreas Klingler, Tổng giám đốc Porsche Việt Nam, cho rằng, Việt Nam là một trong những thị trường tiềm năng của xe sang nhập khẩu. Đặc biệt, các khách hàng Việt Nam khá kén chọn, luôn muốn có những sản phẩm mang tính cá nhân hoá cao.
![]() |
Khách hàng Việt Nam sẵn sàng chi thêm tiền để có chiếc xe đúng sở thích |
Thời gian qua, số lượng khách hàng đặt xe riêng tăng rất nhanh. Chẳng hạn với thương hiệu Mini, giá xe 5 cửa chính hãng chỉ khoảng 1,6 tỷ đồng, nhưng nếu lắp đầy đủ option giá sẽ lên tới 2,5 tỷ đồng nhưng khách hàng vẫn sẵn sàng trả tiền.
Với các thương hiệu xe sang khác cũng tương tự. Lexus RX 350 hiện có giá bán chính hãng chỉ 2,8 tỷ đồng, nhưng có khách hàng đã trả 3,5 tỷ đồng để đặt thêm các trang thiết bị theo sở thích cá nhân.
Từ 1/7/2016, dự kiến các loại xe có dung tích xi lanh từ 2.000 cm3 trở lên, sẽ bị điều chỉnh tăng thuế tiêu thụ đặc biệt, thêm 10-15%. Xe sang chủ yếu nằm trong diện bị tăng thuế, vốn đã đắt đỏ sẽ đắt hơn.
Tuy nhiên, các DN xem ra không mấy lo lắng với thay đổi này. Trước hết, các hãng sẽ tập trung nhập khẩu các mẫu xe có dung tích xi lanh nhỏ, nhưng công suất lớn, để né thuế. Đó là các mẫu xe sử dụng động cơ tăng áp. Ví dụ như xe có dung tích xi lanh dưới 2.000 cm3, nhưng công suất vẫn mạnh mẽ ngang ngửa với xe động cơ thường dung tích 2.500cm3. Như vậy, vẫn đáp ứng nhu cầu khách hàng và lại được hưởng thuế tiêu thụ đặc biệt thấp.








- Thanh niên "ra lệnh đánh người" ở quán cà phê xin lỗi (26 phút trước)
- Việt Nam là ứng viên hàng đầu để trở thành trung tâm tài chính lớn ở Đông Nam Á (36 phút trước)
- Bão số 8 vừa xuất hiện trên Biển Đông, dự báo bão số 9 sẽ nối gót ngay sau đó (44 phút trước)
- Người phụ nữ rơi từ tầng cao chung cư Hà Nội, để lại thư tuyệt mệnh (1 giờ trước)
- Nạn nhân bị “tổng tài” ra hiệu lệnh đánh: "Tôi sốc và chưa hết choáng váng" (1 giờ trước)
- Những trường hợp nghỉ việc do sắp xếp bộ máy được hưởng 24 tháng tiền lương, nhận lương hưu ngay (1 giờ trước)
- Chồng bị phạt tù vì "quan hệ" khi vợ chưa đủ 16 tuổi và nỗi niềm người trong cuộc (1 giờ trước)
- Tranh cãi quanh buổi fan meeting Ninh Dương story: Sở Văn hóa và Thể thao TP.HCM nói gì? (1 giờ trước)
- Hà Nội yêu cầu công khai thực đơn bữa ăn bán trú (1 giờ trước)
- Phát hiện thi thể người đàn ông đang phân hủy trên dải phân cách bên đường (2 giờ trước)




