-
Hà Nội nắng liên tiếp 3-4 ngày, sắp xuất hiện 2 đợt không khí lạnh
-
Nam sinh Nghệ An đạt 29 điểm, đỗ NV1 nhưng vẫn trượt đại học vì lý do không ngờ
-
Hà Nội: Lũ tràn trong đêm không kịp trở tay, gõ cửa từng nhà tiếp tế lương thực
-
Các "bé lợn" ở Thái Nguyên "vụt sáng" thành ngôi sao vì... mặc kệ lũ, mình ngủ!
-
Lũ rút, Thái Nguyên hiện lên với một khung cảnh tan hoang đến xót xa
-
Cửa hàng điện tử ở Hà Nội cháy dữ dội
-
Toàn cảnh lễ đón Tổng Bí thư Tô Lâm thăm cấp Nhà nước CHDCND Triều Tiên
-
Bộ GD-ĐT yêu cầu xử lý vụ thầy giáo bóp cổ đồng nghiệp ngay trong trường
-
Từ Lee Min Ho đến Song Joong Ki, thời câu view kiếm tiền từ sao hạng A đã qua rồi
-
Bọc bạt kín như bưng, hai ô tô ở Thái Nguyên vẫn "mất tích" trong mưa ngập
Ôtô - Xe máy
18/08/2019 13:00Xôn xao vụ VinFast Fadil không bung túi khí khi va chạm gốc cây tại Hải Dương: Câu trả lời của hãng xe Việt tiết lộ nhiều điều
Sáng qua (17/8), một chiếc VinFast Fadil được bắt gặp va chạm với một gốc cây trên vỉa hè tại Hải Dương. Chiếc Fadil trong tình trạng hư hỏng nặng phần cản trước. Bộ cản nhựa gần như bung khỏi đầu xe.
Đèn bên phụ đã bị vỡ. Tai xe bên phụ móp méo. Nguyên nhân được cho biết là do tài xế nhầm chân ga và phanh. Rất may, người phụ nữ cầm lái chiếc xe không bị thương.

Một chi tiết đang gây tranh cãi trên mạng xã hội là túi khí trong xe không bung. Chiếc Fadil này là bản tiêu chuẩn, được trang bị 2 túi khí phía trước. Hiện trường cũng cho thấy vùng va chạm là đầu xe.

Phía hãng xe Việt cho biết, đại lý VinFast đã nhanh chóng cử những người có kinh nghiệm tới hiện trường để cứu hộ miễn phí, đưa chiếc xe gặp nạn về đại lý để giám định bằng máy móc và thiết bị tiên tiến.
Trong đó, một loại thiết bị đo khung gầm điện tử được sử dụng là Car-O-Liner của Thụy Điển đã hé lộ nguyên nhân thực sự của việc túi khí chiếc Fadil không bung.
Từ việc kiểm tra bằng máy chuyên dụng, VinFast xác định xe bị va chạm và làm biến dạng một số chi tiết mềm phần đầu xe như cụm đèn trước phải, cản trước phải, tai xe trước phải; khung xe không bị biến dạng do va chạm, dầm chùn phía đầu xe không bị biến dạng do va đập; xung lực va chạm được hấp thụ bởi các chi tiết biến dạng mềm phía đầu xe.
Đáng chú ý, hệ thống túi khí và dây đai an toàn được xác định vẫn hoạt động bình thường, các cảm biến va chạm được lắp đặt đúng tiêu chuẩn, không có mã lỗi trong hệ thống túi khí, đèn cảnh báo túi khí vẫn hoạt động bình thường. Nguyên nhân túi khí không được kích hoạt là bởi va chạm ở mức độ nhẹ.
Theo Khôi Nguyên (Soha/Trí Thức Trẻ)








- Hà Nội nắng liên tiếp 3-4 ngày, sắp xuất hiện 2 đợt không khí lạnh (17:21)
- Nam sinh Nghệ An đạt 29 điểm, đỗ NV1 nhưng vẫn trượt đại học vì lý do không ngờ (17:15)
- "Đếm ngược" siêu động đất rãnh Nankai: Nhật Bản phát hiện sụt lún bất thường, xác suất thảm hoạ ập đến lên tới 90% (1 giờ trước)
- Bắt tạm giam nam thanh niên 28 tuổi ở Long Thành, công an khuyến cáo người dân cảnh giác (1 giờ trước)
- 6 loại nước uống rẻ tiền giúp thải độc gan, tốt cho người bệnh gan nhiễm mỡ (1 giờ trước)
- Sau 10 năm, người vợ xinh đẹp đến mức ai cũng phải ngoái nhìn, giờ lại khiến tôi run sợ (1 giờ trước)
- Sàn Nasdaq của Mỹ chúc mừng chứng khoán Việt Nam được nâng hạng (1 giờ trước)
- Trịnh Sảng ê chề: Bị xem như con rối mua vui, đến cha mẹ cũng từ mặt sau khi làm "vợ bé" đại gia? (1 giờ trước)
- Ô tô sụt hố sâu hơn 1m ở Hà Nội, xe cứu hộ đến hiện trường cũng gặp nạn (1 giờ trước)
- Đường phố Thái Nguyên ngập bùn đất sau lũ lịch sử, người dân tất bật dọn dẹp (1 giờ trước)




