-
Ông Nguyễn Văn Thọ làm Phó chủ tịch HĐND TPHCM -
Bầu bổ sung 3 Phó Chủ tịch UBND TPHCM -
Nàng dâu "một lần đò" được mẹ chồng hết mực yêu thương, sẵn sàng góp hơn nửa tiền mua nhà -
Cận cảnh kênh dẫn nước sông Hồng dài 7km sắp "giải cứu" vĩnh viễn sông Tô Lịch và loạt "rốn ngập" ở Hà Nội -
Vụ vỡ hồ chứa nước ở Lâm Đồng: Chủ đầu tư dự án đền bù cho người dân như thế nào? -
Vụ xây nhầm nhà ở Hải Phòng: Lãnh đạo phường lên tiếng về thông tin "thần đèn" bị tạm dừng di dời -
Tò mò "thử vận may", nam thanh niên 18 tuổi bị khởi tố tội đánh bạc online -
Yêu người yêu cũ của bạn thân: Tôi đã chọn con đường "điên rồ nhất" mà chẳng ai dám làm -
Khi hôn nhân không còn là điểm đến cuối cùng -
Vợ chồng ở Hà Nội tặng mẹ con nghèo 50m2 đất: Nhiều người nói gia đình điên
Ôtô - Xe máy
14/11/2025 10:00Yamaha giới thiệu phiên bản NVX chạy điện với thiết kế thể thao và loạt công nghệ mới
Mẫu Aerox E vẫn giữ phong cách thiết kế đặc trưng của NVX với vẻ ngoài mạnh mẽ, hình khối khỏe khoắn và các đường nét mang tính khí động học. Điểm nhấn chữ “X” phía trước tiếp tục được duy trì, tạo dấu ấn nhận diện quen thuộc. Hệ thống chiếu sáng LED toàn diện gồm đèn pha đôi và đèn hậu LED dạng 3D, kết hợp cùng màn hình màu TFT kích thước 5 inch hỗ trợ dẫn đường và kết nối với ứng dụng Yamaha Y-Connect để người dùng theo dõi tình trạng xe qua điện thoại.

Không chỉ thay đổi động cơ, Aerox E còn được trang bị loạt tính năng an toàn đáng chú ý như hệ thống kiểm soát lực kéo TCS, phanh đĩa trước – sau đi kèm ABS một kênh, cùng bộ đôi pin tháo rời. Xe còn tích hợp khóa thông minh Smart Key và cổng sạc ngoài giúp thao tác sử dụng thuận tiện hơn.



Sức mạnh của Aerox E đến từ động cơ điện cho công suất tối đa 9,4 kW và mô-men xoắn 48 Nm, mang lại khả năng tăng tốc nhanh và phản hồi ga mượt. Xe có thể đạt vận tốc tối đa 100 km/h. Nguồn năng lượng của xe là hai pin dung lượng 3 kWh mỗi khối, sử dụng cell mật độ cao và có thể tháo rời để sạc tại nhà. Thời gian sạc đầy một pin là 3 giờ 10 phút và xe có thể di chuyển tối đa 106 km cho mỗi lần sạc đầy.

Người dùng có thể lựa chọn ba chế độ vận hành gồm Eco, Standard và Power. Xe cũng hỗ trợ tính năng Boost để tăng tốc nhanh khi cần và có thêm chế độ lùi nhằm thao tác dễ dàng trong những không gian chật hẹp.

Yamaha cho biết Aerox E sẽ được ưu tiên phân phối tại thị trường Ấn Độ trước khi tính đến kế hoạch xuất khẩu. Thời điểm mở bán chính thức và giá bán cụ thể sẽ được công bố trong quý I/2026. Hãng cũng xác nhận rằng Aerox E nằm trong chiến lược phát triển dòng sản phẩm cao cấp dành cho khu vực ASEAN và các thị trường đang phát triển, mở ra cơ hội mẫu NVX điện này có thể được đưa về Việt Nam.


Hiện tại ở Việt Nam, NVX bản động cơ đốt trong đã bước sang thế hệ thứ ba với một số nâng cấp như hệ truyền động YECVT và màn hình TFT có khả năng dẫn đường. Giá bán NVX dao động từ 56,5 đến 69 triệu đồng. Trong phân khúc xe điện, Yamaha Việt Nam đang kinh doanh mẫu NEO’s sử dụng hai pin tháo rời với giá niêm yết 49 triệu đồng và đang được giảm tại đại lý xuống mức khoảng 34 triệu đồng.


- Hơn 2 triệu người kiên nhẫn xem trọn video quảng cáo máy chơi game (1 giờ trước)
- Thái Lan tịch thu hơn 400 sổ đỏ và 60 ô tô của trụ trì chùa ăn chặn tiền từ thiện (1 giờ trước)
- Đức Phúc xin lỗi vì hủy show đột ngột (1 giờ trước)
- Mbappe tỏa sáng rực rỡ, Pháp chính thức giành vé dự World Cup 2026 (1 giờ trước)
- Phá vỡ kỷ lục doanh số, VinFast lại gây bất ngờ khi lộ tin phát triển xe hybrid: Toan tính đằng sau quyết định thức thời (1 giờ trước)
- Ông Nguyễn Văn Thọ làm Phó chủ tịch HĐND TPHCM (1 giờ trước)
- Trình Quốc hội dự án sân bay Gia Bình trị giá hơn 196.000 tỷ đồng (1 giờ trước)
- Mắc ung thư gan vì một thói quen ăn sáng tưởng như bình thường suốt 20 năm (1 giờ trước)
- Bầu bổ sung 3 Phó Chủ tịch UBND TPHCM (1 giờ trước)
- Ariana Grande bị fan cuồng tấn công, được bạn diễn nhanh chóng giải cứu (1 giờ trước)