Ôtô - Xe máy

Z100SX 2016 nhân tố đầy bất ngờ tại gian hàng Kawasaki

Ngoài Ninja ZX-10R 2016, Kawasaki Việt Nam còn mang đến chiếc sport-tourer Z100SX 2016 và đây được xem như sự bổ sung "nhân sự" quan trọng trong các sản phẩm Kawasaki chính hãng.

Ngoài Ninja ZX-10R 2016, Kawasaki Việt Nam còn mang đến chiếc sport-tourer Z100SX 2016 và đây được xem như sự bổ sung "nhân sự" quan trọng trong các sản phẩm Kawasaki chính hãng.

 
 
Ra mắt lần đầu tiên trên thế giới vào năm 2010, Z100SX được xem như mẫu mô tô nằm giữa 2 phân khúc khá đình đám tại Việt Nam là dòng nakedbike Z1000 và sportbike ZX-10R. Mang thiết kế của dòng thể thao nhưng có thể phù hợp trên các cung đường dài khi được trang bị thêm 2 thùng chứa đồ bên hông xe, vì thế Z100SX cũng được các khách hàng Việt đón nhận tuy nhiên không "cuồng" bằng 2 mẫu xe trên.

 
Ngoại hình của Z1000SX gây ấn tượng với cụm đèn pha đôi, kính chắn gió có thể điều chỉnh phù hợp với tư thế của người lái, phần đuôi phía sau thiết kế thêm hai thùng chứa đồ hai bên. Bảng đồng hồ hiển thị kết hợp giữa analog với digital cung cấp mọi thông tin khi vận.

 
Kawasaki Z1000SX 2015 sử dụng khung nhôm dạng ống, khung phụ phía sau cũng được chế tạo bằng nhôm và tích hợp hộc chứa độ dưới yên xe. Hệ thống treo trên xe gồm phuộc hành trình ngược 41mm phía trước và giảm xóc đơn khí nén đặt ngang ở phía sau.
 
 
Kawasaki Z1000SX 2015 sẽ được trang bị động cơ 4 xi-lanh thẳng hàng 1.043 cc, sản sinh công suất 142 mã lực tại tua máy 10.000 vòng/phút và mômen xoắn cực đại 111 Nm tại tua máy 7.300 vòng/phút. Đi kèm với động cơ này là hộp số ly hợp tay 6 cấp. Hệ thống phun xăng của động cơ nói trên sử dụng bốn bướm ga 38mm của Keihin đi kèm với một hệ thống van bướm kép, sự kết hợp này giúp hoạt động mạnh êm ái hơn khi thốc ga.
 
 
Kawasaki trang bị cho Z1000SX 2015 bộ vành đúc phong cách thể thao với khối lượng nhẹ. Bánh trước của xe sử dụng phanh đĩa đôi 300mm với hai kẹp phanh 4 piston đối xứng, trong khi đó bánh sau được trang bị đĩa phanh đơn 250mm với kẹp phanh đơn điểm.

Các trang bị đáng chú ý trên xe gồm hệ thống kiểm soát lực kéo KTRC với hai chế độ Low và Full Power, trong đó chế độ Low Power sẽ hạn chế công suất động cơ xuống còn 75-80%. Đèn báo rẽ và đèn hậu sử dụng công nghệ LED, nắm tay cho hành khách bằng chất liệu nhôm.
 
Theo Autopro

Hiện Kawasaki Việt Nam chưa đưa ra mức giá chính thức cho Z1000SX 2016, tại thị trường nước ngoài xe có giá bán 15.560 USD cho bản không có hệ thống chống bó cứng phanh ABS, nếu muốn thêm trang bị này khách hàng sẽ chi trả 16.230 USD. Chiếc Z1000SX 2016 xuất hiện trong triển lãm đã được trang bị ống xả độ Akrapovic.5